The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

20/10 - Một kỉ niệm đáng nhớ của 10A1

Post by: trangdh | 21/10/2014 | 4235 reads

“Đây chính là thành quả của chúng tớ sau 2 tuần miệt mài ‘đi nét’.” Chẳng có lợi thế về số lượng như con trai các khối chuyên tự nhiên, nhưng 13 bạn nam lớp 10 Anh1 vẫn không hề để 28 bạn nữ cùng lớp chịu thiệt thòi, mà ngược lại còn khiến các bạn phải sững sờ trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Khác với cảnh tượng thường ngày, căn phòng C301 của 10A1 sáng đèn từ 6h30 sáng. Bước vào lớp lúc 7h, mọi cửa sổ đều đã được gắn bóng bay đủ màu sắc và bàn ghế đã được kê lại gọn gàng, dành chỗ cho màn biểu diễn sau giờ chào cờ.

Sau tiết chào cờ đầu tuần và giờ sinh hoạt dưới sân trường, 28 bạn nữ lớp 10 Anh1 cùng nhau đi lên lớp, không hề hay biết về những bất ngờ đang chờ đợi ở phía trước.

Đầu tiên và nổi bật nhất là dòng chữ ngộ nghĩnh, dễ thương trên chiếc bảng xanh do chính các bạn nam tự tay trang trí. Chẳng mất nhiều công đắn đo, suy nghĩ, ai cũng phải công nhận rằng các bạn ấy thật khéo tay và sáng tạo.

Suốt một tuần vừa qua, cứ mỗi khi tiếng chuông tan học vang lên, toàn bộ con trai lớp 10 Anh1, từ “thường dân” đến Bí thư chi Đoàn đều hô hào, kéo nhau “đi net.”Đến tận thứ bảy tuần trước (18/10), khi mà đại diện tập thể 10 Trung đã đi tặng hoa hồng mừng 20/10 cho các bạn nữ cùng khối, con gái 10 Anh1 ai cũng có đôi chút chạnh lòng vì vẫn chưa thấy “động tĩnh” gì từ phía các bạn nam cùng lớp. Thế nhưng chẳng ai biết rằng phía sau những buổi “đi chơi” của chúng nó là cả một kế hoạch hết sức dễ thương được âm thầm chuẩn bị rất công phu.

Quả thật, với sự chuẩn bị kỹ càng và những ý tưởng độc đáo, 13 bạn nam của 10 Anh1 đã đưa các bạn nữ từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Mở đầu chương trình là tiết mục Uptown Girl/Suit & Tie do chính các bạn tự dàn dựng và biên đạo. Con gái 10 Anh1 không khỏi thích thú, ngỡ ngàng khi thấy những bọn con trai cùng lớp thường ngày trông giản dị, chân chất hôm nay lại lịch lãm trong những bộ vest và cá tính trong những chiếc áo sơ mi kẻ. Đặc biệt hơn cả, có bạn nam còn "hy sinh" vì nghệ thuật, sẵn sàng đóng giả làm một cô gái kiêu sa, điệu đà chỉ để mang lại tiếng cười cho các bạn nữ.

Sau màn mở đầu đầy ấn tượng, các bạn nam chuyển sang tặng cho các bạn nữ những món quà tinh thần độc đáo và những bông hồng tươi thắm. Để mang lại màn tặng quà có một không hai, 13 mẩu giấy ghi tên các bạn nam cùng với nhiều mẩu giấy ghi những hành động khác nhau được chuẩn bị từ trước. Sau đó, 28 bạn nữ lần lượt lên bốc thăm một mẩu giấy mỗi loại. Bạn nam được chọn sẽ phải thực hiện hành động ghi trên giấy và tặng hoa cho bạn nữ vừa bắt thăm. Những hành động trên giấy đều rất ngộ nghĩnh, từ “cho ăn”, “khen”, “hát” cho đến “ôm”, “bế.”

Xen kẽ giữa phần tặng quà dễ thương ấy là những tiết mục văn nghệ du dương, cũng do chính 13 bạn nam tài năng chuẩn bị.

“Thu Hà Nội” nhẹ nhàng, tình cảm

Bản nhạc “Canon in D” quen thuộc

Tiết mục “Dòng thời gian” sâu lắng

Phần tặng quà kết thúc cũng là lúc các bạn nam đứng lên gửi những lời chúc mừng sâu sắc nhất đến các bạn nữ, cô Đinh Thị Hoàng Ngân - Giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Anh1 và các báctrong Ban phụ huynh lớp. Ngoài ra, các bạn cũng không quên cảm ơn cô Ngân và các bác phụ huynh – những người đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của buổi biểu diễn-tặng quà ngày hôm nay.

Tưởng chừng như buổi liên hoan 20/10 đến đây đã khép lại, con trai lớp 10 Anh1 lại tiếp tục mang đến cho cả lớp một bất ngờ nho nhỏ cuối cùng. Đó chính lànhững chiếc bánh mà các bạn đã tự tay làm lấy. “Tuy hình thức bánh có thể trông không đẹp mắt, nhưng bọn tớ đã ăn thử và thấy rất ngon. Mong rằng các cậu sẽ đồng ý với chúng tớ.”

Bông hoa hồng và chiếc bánh do các bạn nam tự làm

Chẳng cần sân khấu lớn hay ánh đèn sáng lung linh, cũng chẳng cần một “lực lượng” đông đảo, 13 bạn nam – 13 báu vật của lớp 10 Anh1 đã mang đến cho 28 bạn nữ một ngày 20/10 đầy ý nghĩa, chan chứa tình yêu thương và hết sức đầm ấm.

Thay mặt 28 bạn nữ lớp mình, tớ xin cảm ơn các cậu vì những tiết mục độc đáo, những bônghồng ngát hương thơm, những món quà tinh thần dễ thương, và cả những chiếc bánh cupcake tuyệt vời do các cậu tự tay làm. Quan trọng hơn cả, các cậu đã làm cho chúng tớ cảm thấy mình thật quan trọng và được yêu quý trong ngày hôm nay. Các cậu đã mang 41 thành viên 10 Anh1 lại gần nhau hơn, gắn bó với nhau hơn.

Con cũng xin cảm ơn cô Đinh Thị Hoàng Ngân và các bác trong Ban phụ huynh, vì mặc dù 20/10 là ngày của cô và các bác, nhưng cô và các bác vẫn nhiệt tình giúp đỡ 13 bạn nam để mang lại cho chúng con một ngày vui trọn vẹn. Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, con xin gửi đến cô và các bác lời chúc sức khoẻ, niềm vui và thành công trong cuộc sống!

PV: Lê Minh Trang – Anh1 14-17