The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đại hội chi Đoàn mẫu năm học 2019 - 2020

Post by: webams | 21/09/2019 | 4435 reads

Sáng thứ tư ngày 18 tháng 9 vừa qua, chi đoàn 10 Lý 2 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã tổ chức Đại hội Chi đoàn mẫu tại phòng học của lớp ở tầng 1 nhà C.

Tham dự Đại hội có thầy Trương Nam Phương – Bí thư Đoàn trường, cô Phan Hồng Anh – Bí thư Chi đoàn giáo viên, thầy Cao Văn Dũng - Tổng phụ trách Đội, cô Phạm Vũ Bích Hằng – GVCN lớp 10 Lý 2 cùng 29 Đoàn viên của Chi đoàn 10L2. Ngoài ra, Đại hội vinh dự tiếp đón hơn 30 đại diện đến từ các Chi đoàn khác đến tham khảo, lắng nghe và đóng góp ý kiến.

Từ trước khi Đại hội Chi đoàn mẫu diễn ra, công tác chuẩn bị đã diễn ra chu đáo và cẩn thận. Phòng học được sắp xếp ngay ngắn, bàn ghế được kê theo hình chữ U hướng về bàn chủ tịch và bàn thư ký để việc theo dõi chuỗi hoạt động của Đại hội dễ dàng hơn. Công tác trang trí bảng, trải khăn bàn, chuẩn bị màn trình chiếu và âm thanh cũng hoàn thành suôn sẻ, kĩ lưỡng, nhanh chóng nhằm phục vụ Đại hội diễn ra trôi chảy.

Đại hội chính thức bắt đầu vào khoảng 10h35 khi các đại biểu và Đoàn viên đã có mặt đầy đủ, ổn định vị trí. Mở đầu Đại hội, đồng chí Hoàng Lâm Bình – MC, gửi lời nhiệt liệt chào mừng tới các vị đại biểu và đại diện các Chi đoàn khác, mời ban Chủ tịch (Nguyễn Hoàng Hiếu, Bùi Trung Hiếu, Hoàng Châu Anh) và ban Thư ký (Nguyễn Hoài Minh, Kiều Thế Anh) lên khu vực bàn làm việc, điều khiển công tác chào cờ, hát Quốc ca và Đoàn ca diễn ra thuận lợi theo đúng tiến trình.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiếu, Bùi Trung Hiếu và Hoàng Châu Anh, điều hành Chi đoàn trong thời gian vừa qua, đứng lên phát biểu và trình bày các nội dung đã đạt được cũng như chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kì tới.

Kết thúc phần trình bày của mình, đ/c Nguyễn Hoàng Hiếu mời đ/c Vũ Hoàng Tú A trình bày tham luận về học tập và đ/c Đỗ Quang Anh với tham luận về hoạt động ngoại khoá. Hai tham luận chỉ ra những điều mà Chi đoàn 10L2 thực hiện được trong thời gian qua như đạt điểm số cao trong những bài kiểm tra miệng và kiểm tra giấy hay tham gia chuỗi hoạt động trực thuộc Ngày Hội Anh Tài 2019 (tsk Ngày hội Xu hướng, Ngày hội Phấn khởi, dựng Trại khối, tham gia Clip khối chuyên và Tài năng khối chuyên trong đêm chung kết). Ngoài ra, trong nhiệm kì tới, Chi đoàn hướng tới xây dựng môi trường học tập lành mạnh và phát triển toàn diện về cả kĩ năng, chuẩn bị cho những hoạt động ngoại khoá như tham quan, liên hoan, tổ chức chào mừng những ngày lễ lớn (ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11,…).

Sau khi thống nhất ý kiến bằng hình thức biểu quyết giơ tay đồng thuận hoặc không đồng thuận, 100% Chi đoàn 10L2 đồng ý với ý kiến hướng tới 100% học lực Giỏi và 100% hạnh kiểm Tốt trong năm học 2019 - 2020. Chi đoàn đặt mục tiêu xếp thứ 10 trên tổng số 55 lớp về thi đua và học lực với tỉ lệ đồng thuận của Đoàn viên là 100%.

Đại hội tiếp tục với phần bầu ra ban Kiểm phiếu gồm: đ/c Vũ Hoàng Tú B – Trưởng ban Kiểm phiếu, đ/c Nguyễn Bảo Sơn – Phó ban Kiểm phiếu và đ/c Trần Nam Khánh – Uỷ viên. Trưởng ban Kiểm phiếu bắt đầu phần làm việc bằng bản trình bày và phổ biến nguyên tắc làm việc, nguyên tắc bầu cử và tiêu chuẩn phiếu bầu hợp lệ. Trong đó, 5 ứng cử viên xuất sắc được sự đề cử, ứng cử, tín nhiệm của các Đoàn viên từ trước Đại hội mẫu được liệt kê trên phiếu bầu cử chính thức (có dấu của Bí thư Đoàn trường) gồm: đ/c Đỗ Quang Anh, đ/c Hoàng Châu Anh, đ/c Hoàng Lâm Bình, đ/c Nguyễn Hoàng Hiếu, đ/c Bùi Trung Hiếu. Dưới sự chỉ huy của Trưởng ban Kiểm phiếu, 2 thành viên còn lại nhanh chóng thực hiện thủ tục kiểm tra hòm chứa phiếu bầu, truyền phát phiếu bầu cử cho các Đoàn viên trong Chi đoàn, cuối cùng là thu lại 29 phiếu bầu hợp lệ từ 29 Đoàn viên.

Trong khi đợi ban Kiểm phiếu làm việc bên ngoài, một số Đoàn viên trong Chi đoàn được tín nhiệm trình diễn một số tiết mục nghệ thuật cây nhà lá vườn nhằm phục vụ các đại diện và Đoàn viên. Đ/c Đỗ Quang Anh chơi guitar kết hợp cùng giọng ca của 2 đ/c Vũ Hoàng Tú A và Phạm Quang Mạnh trình bày các ca khúc: “Một nhà”, “Love yourself”, “Lạ lùng”.

Ban kiểm phiếu công bố kết quả bầu cử

Ngay sau đó, ban Kiểm phiếu hoàn thành nhiệm vụ và công bố tỉ lệ bầu cử cũng như tuyên bố ban Chấp hành Chi đoàn 10L2 trong nhiệm kì 2019 – 2020. Danh sách trúng cử gồm có: đ/c Đỗ Quang Anh – Bí thư Chi đoàn, đ/c Nguyễn Hoàng Hiếu – Phó Bí thư Chi đoàn và đ/c Hoàng Lâm Bình – Uỷ viên. Ban Chấp hành Chi đoàn mới nhiệm kì 2019 – 2020 ra mắt và cuối cùng, đại diện ban Thư kí Đại hội Nguyễn Hoài Minh đọc Quyết nghị Đại hội và tuyên bố Đại hội Chi đoàn 10L2 kết thúc vào hồi 11h20 phút ngày 18/9/2019, tuân thủ thời lượng 45 phút được đề ra.

Thay mặt Đoàn trường, Thầy giáo Trương Nam Phương đưa ra lời nhận xét và khen ngợi đối với cô Phạm Vũ Bích Hằng – GVCN 10 Lý 2 cùng toàn thể các Đoàn viên trong Chi đoàn 10L2 trong tất cả các khâu chuẩn bị, tổ chức, sắp xếp,… Ngoài ra, đ/c còn khuyến khích đại diện các Chi đoàn khác tham khảo cách tổ chức và các văn bản sử dụng trong Đại hội Chi Đoàn 10L2.

Đại hội chi Đoàn 10 Lý 2 thành công rực rỡ. Mong rằng trong năm học 2019 - 2020, Ban chấp hành Chi đoàn 10 Lý 2 sẽ dẵn dắt Chi đoàn mình đạt được những mục tiêu đã đề ra, góp phần xây đựng Đoàn trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam xuất sắc, vững mạnh!


PV. Nguyễn Hoài Minh – Lý 2 19 - 22