The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh khối chuyên Nga tham dự buổi tư vấn về du học Nga

Post by: webams | 27/09/2019 | 4347 reads

Vào chiều ngày 26/9, học sinh khối chuyên Nga đã có cơ hội được tham gia buổi  tìm hiểu về du học Nga do các thầy cô từ các trường Đại học nước bạn trực tiếp tư vấn. Buổi tìm hiểu đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, các bạn học sinh đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để có những quyết đinh sáng suốt trong tương lai.

Buổi trò chuyện có sự tham gia của các học sinh lớp 10 Nga và 11 Nga cùng 11 thầy cô giáo đến từ 6 trường Đai học: Đại học Xây dựng Quốc gia Mát-xcơ-va, Đại học Công nghệ MISiS, Đại học Bách khoa Tomsk, Đại học Tổng hợp Khí tượng và Thủy văn Quốc gia Nga, Đại học Năng lượng Quốc gia Ivanovo và Đại học Hàng không Mát-xcơ-va.


Đây đều là các trường Đại học nổi tiếng ở Nga về nhiều lĩnh vực, có nhiều du học sinh Việt Nam đang theo học. Bằng những đoạn video được chuẩn bị kỹ lưỡng, đại diện các trường Đại học đã cung cấp cho các bạn học sinh nhiều thông tin thú vị về cuộc sống học tập bên nước bạn. Các trường Đại học đều có cơ sở vật chất tốt với đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, là môi trường học tập lý tưởng dành cho những bạn học sinh đang có ý định đi du học. Các trường không chỉ chú trọng về việc bồi dưỡng kiến thức cho các bạn học sinh mà còn dành sự quan tâm đặc biệt đến những hoạt động ngoại khóa. Sinh viên theo học tại trường hàng năm đều có các dịp lễ hội như một cơ hội để nghỉ ngơi sau những giờ học tập vất vả.


Buổi giao lưu và trò chuyện không chỉ giúp các bạn học sinh có thêm kiến thức về du học Nga mà còn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng người tham dự. Vui vẻ cầm trên tay món quà lưu niệm xinh xắn được gửi tặng bởi các thầy cô nước bạn, bạn Nguyễn Hà Linh (10 Nga), chia sẻ cảm xúc sau buổi tư vấn: “Qua buổi hôm nay, các thầy cô đã giúp mình có thêm những hiểu biết về du học Nga. Không chỉ vậy, các thầy cô còn tận tình giải đáp thắc mắc của các bạn, giúp chúng mình định hướng được những thủ tục cần làm để xin nhập học. Các trường thì luôn quan tâm đến học sinh, cố gắng tạo nên môi trường tốt nhất, để sinh viên không những có điều kiện học tập tốt mà còn có những hoạt động ngoại khóa nữa. Dù buổi trò chuyện chỉ diễn ra ngắn thôi nhưng mình biết thêm được nhiều điều lắm.”

Buổi tư vấn đã đem đến nhiều thông tin cho các bạn học sinh khối chuyên Nga. Xin cảm ơn các thầy cô đến từ các trường Đại học Nga đã dành thời gian quan tâm đến trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và hy vọng rằng buổi gặp mặt ngày hôm nay đã giúp các bạn có ý định đi du học Nga có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

PV: Nguyễn Phạm Nhật Linh-Trung 1821