The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chuỗi hoạt động thiện nguyện của học sinh CLB khoa học các trường chuyên

Post by: webams | 04/06/2020 | 1752 reads

Sau những ngày nghỉ học dài do COVID-19, nhóm học sinh trường chuyên đã bắt nhịp vào tốc độ học tập cao – đặc thù của hệ thống Trường chuyên, nhưng các em vẫn dành thời gian không ít cho các hoạt động nghiên cứu khoa học – hoạt động thường niên của câu lạc bộ khoa học và hoạt động thiện nguyện.

Liên tiếp trong hai ngày 31.5 và 1.6, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, trường THPT chuyên KHTN thuộc câu lạc bộ Khoa học trẻ của do nhóm cán bộ - giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội hướng dẫn đã có những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, mở đầu cho chuỗi hoạt động của mùa hè 2020 – mùa của sinh viên, học sinh tình nguyện

Chiều 31.5, trong cái nắng oi bức kỷ lục của mùa hè, nhóm học sinh đã có hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quận Nam Từ Liêm.

Tại đây, nhóm đã cùng với Trung tâm tình nguyện Quốc Gia trao tặng những món quà ý nghĩa, những ánh mắt sáng lên niềm vui, những nụ cười rạng ngời hạnh phúc của các em đã làm dịu bớt nắng nóng, xua tan sự mệt mỏi của đầu hè. Tinh thần thiện nguyện nhân ngày Tết thiếu nhi của các bạn trẻ như một món quà nhỏ dành tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cũng là thông điệp gửi đến mọi người cùng chung tay để nối trọn những yêu thương, giúp đỡ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực.

Tiếp ngay sau hoạt động này, nhóm đã có mặt tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Ký túc xá Mễ Trì (Hà Nội) - đây là các cơ sở giáo dục mà mật độ học sinh, sinh viên sinh hoạt ở mức độ cao trong xã hội, hoạt động của các em như lời nhắc nhở học sinh, sinh viên không chủ quan, không buông lỏng phòng chống dịch sau 45 ngày không có ca nhiễm ở cộng đồng. Tại đây, các em đã báo cáo bước đầu thành quả nghiên cứu khoa học, đưa sản phẩm nghiên cứu đến với cuộc sống. Sản phẩm gel sát khuẩn được kết hợp nano Bạc là sản phẩm an toàn được nhóm tham gia nghiên cứu và sản xuất ngay từ khi dịch đang đỉnh điểm.

Học sinh Nguyễn Duy Tùng, Nguyễn Nhật Minh, Đinh Lan Chi tạiTrường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.Học sinh Nguyễn Duy Tùng, Nguyễn Nhật Minh, Đinh Lan Chi tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.Học sinh Đinh Lan Chi, Hoàng Đức Minh, Trần Trung Kiên tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.Học sinh Đinh Lan Chi, Hoàng Đức Minh, Trần Trung Kiên tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.Học sinh câu lạc bộ khoa học tại ký túc xá Mễ trì.Học sinh Câu lạc bộ Khoa học tại Ký túc xá Mễ Trì (Hà Nội). 

Đây là hoạt động có ý nghĩa của câu lạc bộ khoa học, đóng góp vào công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống, đẩy mạnh việc kết hợp học lý thuyết gắn với thực hành và nghiên cứu khoa học của học sinh ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Chuỗi các hoạt động thiện nguyện của nhóm học sinh câu lạc bộ khoa học các trường chuyên thực sự là một điểm sáng lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Bằng những hành động thiết thực, các bạn trẻ đã đem yêu thương trao gửi mọi người bởi “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”!

 

Theo báo Lao Động