The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chú Nguyễn Ánh Dương, nhân viên tổ Hành chính trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam: Việc tốt là những hành động nhỏ bé nhất

Post by: webams | 11/12/2019 | 3343 reads

Vào buổi sáng khi đưa con đi học, cô Vũ Thị Hoa, phụ huynh học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã vô tình đánh rơi túi xách trong đó có giấy tờ quan trọng, một chiếc điện thoại cùng các vật dụng cá nhân khác. Sau khi phát hiện chiếc túi bị mất, cô đã thử gọi vào số điện thoại của mình và thật bất ngờ khi nhận được câu trả lời: “Em ơi em bị rơi cạnh cổng trường Ams, em đến gặp anh lấy lại nhé” từ chú Nguyễn Ánh Dương, nhân viên tổ Hành chính của trường. Chú Dương là một trong vô vàn tấm gương người tốt việc tốt của giáo viên, cán bộ công nhân viên và học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Việc tốt đôi khi không phải là những việc lớn lao mà là những hành động nhỏ bé nhưng mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Như hành động đẹp của chú Dương ở trong câu chuyện trên khi chú đã trả lại chiếc túi xách bị đánh rơi cho cô Hoa, trong đó chứa nhiều tài sản có giá trị lớn. Nếu chiếc túi xách bị mất, có lẽ cô Hoa sẽ mất nhiều tài sản cũng như những giấy tờ quan trọng  mà khó có thể làm lại được. Chỉ có những tấm lòng mới chạm được đến những tấm lòng. Trong niềm xúc động bởi cảm nhận được những giá trị tinh thần đẹp đẽ lan toả từ một nghĩa cử, cô Hoa đã gửi tới Ban giám hiệu Nhà trường và chú Dương những dòng thư cảm ơn thật chân thành. Sau đây, chúng tôi xin trân trọng trích nguyên văn bức thư cảm ơn của cô Hoa gửi tới chú Dương và Ban giám hiệu Nhà trường:

Kính gửi Ban Giám Hiệu Nhà trường

Tên tôi là Vũ Thị Hoa địa chỉ 98/84 Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội

Tôi xin phép được kể câu chuyện của tôi như sau:

Buổi sáng hôm nay khi đua con đến trường Ams học tôi có đánh roi 01 tui xách trong đó có giấy tờ quan trong và 01 điện thoại  Iphone 8 plus và vật dụng cá nhân . Khi đến cơ quan tôi phát hiện ra bị rơi túi và ko biết mình rơi ở đâu ??? Sau hồi hốt hoảng và suy nghĩ tôi chi còn hy vong 10% là gọi vào máy của mình thật may mắn được đầu dây bắt máy giọng nói trả lời của Anh nghe máy rất thân thiên ' Em oi em bị roi cạnh công trường Ams, em đến gặp Anh lấy lại nhé" Thật sung sướng và hạnh phúc tôi đi đến gặp Anh ở tổ bảo vệ trường sau khi nhân lại Túi xách của mình tôi muốn cảm ơn Anh và tỏ lòng thành nhưng Anh đã từ chối . Thật sự tôi rất xúc động và lúng túng hỏi mấy bác nhỏ bác bảo vệ đúng cạnh tên Anh là Dương.Tôi đã nghe nhiều chuyện về người tốt việc tốt trên các phương tiện đại chúng nhung hôm này mình lại là người trải nghiệm tôi thật xúc động và cảm thấy cuốc sống tốt đẹp hơn khi còn nhiều người tốt như vậy .

Tôi mong muốn qua thư này cảm ơn Tập thể nhà trường và Anh Dương bảo vệ và mong muốn nhà trường nêu tuyên dương nhân viên của trường vào dịp thuận lợi để các cháu học sinh học tập người tốt việc tốt, người thật việc thật tại Ngôi trường thân yêu của mình.

Xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường.

Người viết thư

Vũ Thị Hoa”

 Câu chuyện của chú Dương chỉ là một trong rất nhiều những câu chuyện về “người tốt việc tốt” tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Những câu chuyện đó có thể là các em học sinh tuy còn nhỏ tuổi nhưng khi nhặt được tài sản có giá trị đã tìm và trả cho người thất lạc, hay hơn nữa là những sự kiện thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” của học sinh Hà Nội – Amsterdam như “Tết Ấm Áp”, “Hello, Janvier”, “Cakes for charity”,… 

Hy vọng rằng, những tấm gương người tốt việc tốt đã truyền cảm hứng cho học sinh Hà Nội – Amsterdam noi theo, để trong tương lai các Amser không chỉ là những người có tri thức, tài năng mà sẽ trở thành những công dân lương thiện, có ích cho xã hội.

>> Thư cảm ơn của chị Vũ Thị Hoa gửi tới anh Dương và BGH Nhà trường

 

PV: Nguyễn Phạm Nhật Linh – Trung 1821