The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ NỘI – AMSTERDAM NHIỆM KÌ 2019 - 2021

Post by: webams | 04/10/2019 | 2877 reads

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Chi Đoàn Giáo Viên long trọng tổ chức Đại hội chi Đoàn Giáo Viên nhiệm kì 2019 – 2021. Đại hội nhằm đánh giá tổng kết các hoạt động của chi Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, chỉ ra những mặt mạnh, mặt yếu, phân tích những nguyên nhân, kết quả đạt được và những mặt còn tồn tại, hạn chế để trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Đồng thời, Đại hôi cũng tiến hành bầu Ban chấp hành chi Đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2021.

>> ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN GIÁO VIÊN NHIỆM KÌ 2016-2018

Đúng 14 giờ, thứ Tư, ngày 2/10/2019, Đại hội bắt đầu làm việc. Đến dự Đại hôi Chi đoàn Giáo viên trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, có  Nhà giáo Dương Tú Anh – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Trương Nam Phương - Bí thư Đoàn trường, Đồng chí Phan Hồng Anh - Bí thư chi Đoàn giáo viên nhiệm kì 2016 - 2019 cùng các Đồng chí Đoàn viên chi đoàn giáo viên năm học 2019 – 2020.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm 03 đồng chí:

1. Đ/c Trương Nam Phương - chủ tịch

2. Đ/c Phan Hồng Anh - ủy viên

3. Đ/c Nguyễn Thị Thơm - ủy viên


Đoàn Chủ tịch lên điều khiển Đại hội

Đoàn Thư kí Đại hội gồm 02 đồng chí:

1. Đ/c Nguyễn Thị Nhật – Đoàn viên tổ Lịch sử - Thư viện

2. Đ/c Phạm Phương Linh – Đoàn viên tổ Ngoại ngữ

Trong nhiệm kỳ qua, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Giáo viên luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của Đảng Ủy, Ban giám hiệu trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Về dự và chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Dương Tú Anh – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện tập thể Đảng ủy lên phát biểu, chỉ đạo Đại hội. Với cương vị là một lãnh đạo luôn quan tâm đến mọi hoạt động xây dựng Nhà trường, với tư cách của thế hệ Nhà giáo đi trước đã nhen lên, gìn giữ và lưu truyền ngọn lửa truyền thống HN- Ams, Nhà giáo Dương Tú Anh đã có  những chia sẻ rất chân thành với tập thể giáo viên trẻ trong Chi đoàn: “Chúng ta rất hãnh diện khi trở thành giáo viên trường Hà Nội- Amsterdam. Món quà danh giá mà chúng ta đón nhận được từ lịch sử chính là những bài học nhiệt huyết từ các thầy cô giáo; là phong cách sống và làm việc khoa học; là lối sống rất nhân hậu, bao dung. Thế hệ trẻ vừa đón nhận món quà vô giá đó,vừa có sự gìn giữ, tiếp nối. Tương lai của Nhà trường sẽ được xây dựng bởi thế hệ trẻ chúng ta.”. Nhà giáo cho rằng thế hệ giáo viên trẻ ngày nay được tiếp xúc với sự văn minh, hiện đại và đầy đủ hơn thời trước nên có rất nhiều cơ hội để khẳng định giá trị bản thân; tuy nhiên  họ cũng phải đối mặt với nhiều thử thách: “Thử thách của chúng ta là hiệu ứng của truyền thông với giáo dục, học sinh, giáo viên, phụ huynh...”. Mỗi Đoàn viên trong Chi đoàn cần có “sự lắng nghe, cầu thị, học hỏi từ đồng nghiệp đi trước”, luôn hài hòa ba đỉnh của tam giác PHÁP, THẾ, THUẬT (Giữ nguyên tắc ứng xử;  Luôn ý thức vị thế và tâm thế của giáo viên; Có nghệ thuật ứng xử và giao tiếp). Nhà giáo bày tỏ mong đợi thế hệ Đoàn viên trẻ sẽ “tiếp nối và tự xây dựng kỉ cương, nề nếp; phong cách làm việc khoa học,linh hoạt trong ứng xử để có thể đạt được kết quả cao nhất trong công việc; chung tay xây dựng Nhà trường vững mạnh”.


Thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, Nhà giáo Dương Tú Anh gửi tới Đại hội lẵng hoa tươi thắm

Tiếp theo chương trình, đồng chí Phan Hồng Anh - Bí thư chi Đoàn giáo viên nhiệm kỳ 2016 - 2019 lên đọc báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 - 2019 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 - 2021 của chi Đoàn.  Trong năm qua, Ban chấp hành chi Đoàn giáo viên đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức đạo đức, lối sống, các phong trào xung kích và hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao. Các hoạt động định hướng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên trong nhà trường đã được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với đoàn viên, bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên về lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, có nhận thức và lối sống đúng đắn, phù hợp với chuẩn mực xã hội và yêu cầu của thời cuộc. Bên cạnh đó, được sự quan tâm và chỉ đạo của Ban giám hiệu, Chi Đoàn giáo viên đã  tổ chức thành công các hoạt động thường niên như: Ngày Hội Anh Tài, Ngày Định Hướng – Orientation Day, Lễ khai giảng, Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam…, quản lí và duy trì sự hoạt động hiệu quả của hơn 40 câu lạc bộ trong trường. Đây là môi trường thuận lợi để các Đoàn viên trở thành chủ thể của hoạt động, từ đó phát huy được tính sáng tạo, góp phần rất lớn vào những kết quả chung của Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016-2019.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại cần được giải quyết, đó là đôi khi hoạt động Đoàn còn mang tính hình thức, chưa thu hút được Đoàn viên hoặc các hoạt động chưa thực sự mang rõ dấu ấn Đoàn hoặc đặc trưng của các chương trình tổ chức vào những ngày nghỉ, buổi tối,... nên việc sắp xếp thời gian và nhiệt tình tham gia cần một sự xung kích và sự hi sinh, cống hiến.

Dựa trên những thành quả đã đạt được và những nhược điểm cần khắc phục, Ban chấp hành Chi Đoàn giáo viên đặt ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tới, trong đó chú trọng đến việc tăng thêm nhiều các hoạt động bổ ích dưới sự triển khai, duy trì, tổ chức của Đoàn trường, tạo một môi trường năng động, thoải mái để mỗi Đoàn viên có thể tiếp thu và phát huy tốt nhất năng lực của bản thân.

Để xây dựng phương hướng , nhiệm vụ của năm học mới. đại hội đã tiến hành thảo luận. Tham luận của Đ/c Phạm Ngọc Lan với chủ đề “Trách nhiệm của đội ngũ GV trẻ trong việc góp phần xây dựng trường”; tham luận của đ/c Nguyễn Thị Thơm với chủ đề “Ứng dụng CNTT trong việc lưu trữ, quản lý các hồ sơ, sổ sách của giáo viên” tuy ngắn gọn, súc tích nhưng rất thiết thực và ý nghĩa cho sự phát triển của chi Đoàn.

Trong thời gian vừa qua, Ban Chấp hành chi Đoàn Giáo Viên đã rất nỗ lực, làm tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phan Hồng Anh bí thư chi Đoàn giáo viên nhiệm kì 2016 - 2019 lên tuyên bố hết nhiệm kì và báo cáo Đề án xây dựng BCH CĐGV nhiệm kỳ 2019 - 2021 do ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2019 chuẩn bị trình Đại hội.

Ngay sau đó, phần bầu Ban chấp hành CĐGV nhiệm kì mới đã được tiến hành. Đại hội đã bầu ra 9 đồng chí là những Đoàn viên – Giáo viên, Nhân viên với những thành tích xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường tham gia vào Ban chấp hành chi đoàn giáo viên nhiệm kỳ 2019 - 2021. Thay mặt Ban chấp hành nhiệm kì 2019-2021, đồng chí Lê Đức Anh lên tuyên thệ: “Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm cùng chi Đoàn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ này.”

Bầu cử Ban chấp hành Chi Đoàn giáo viên nhiệm kì 2019 - 2021

Ban chấp hành Chi đoàn Giáo viên nhiệm kì 2016-2019 và nhiệm kì 2019-2021 chụp ảnh lưu niệm.

Một số hình ảnh Đại hội tại đây

Đại hội bế mạc lúc 15h40 cùng ngày.

Một kì Đại hội Chi Đoàn giáo viên nữa đã diễn ra thành công, bầu ra được Ban chấp hành Chi Đoàn giáo viên mới cũng như đặt ra được phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tiếp theo. Chúc cho Ban chấp hành chi Đoàn giáo viên nhiệm kì 2019 - 2021 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ!

Ban biên tập.