The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Việt Nam giành 2 Cúp vô địch, 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc tại Kỳ thi Toán học Quốc tế SAIMC 2019

Post by: webams | 05/08/2019 | 2308 reads

Kỳ thi Toán học Trẻ Quốc tế IMC 2019 diễn ra tại Durban, Nam Phi (gọi tắt là SAIMC 2019) từ 1/8 - 6/8 đã ghi nhận thành tích rực rỡ của đội tuyển Toán Việt Nam. Tổng cộng đoàn thí sinh Việt Nam đã giành 2 cúp vô địch, 4 Huy chương Vàng và 5 Huy chương Bạc.

Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế IMC (International Mathematics Competition) là cuộc thi quốc tế thường niên được tổ chức dành cho các học sinh giỏi trên toàn thế giới đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam tham gia kỳ thi IMC từ năm 2011 đến nay và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Năm 2019, được sự cho phép của Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cử một đoàn gồm 8 Thầy Cô giáo và 15 học sinh trường Hà Nội - Amsterdam đại diện cho học sinh cả nước tham dự kỳ thi. 

Các em học sinh cùng các Thầy Cô giáo trên sân khấu trao giải tại Lễ bế mạc Kỳ thi Toán học trẻ SAIMC 2019 tại Nam Phi

Đến với kỳ thi SAIMC 2019, các Amsers có cơ hội thử sức với những đề Toán khó, được học tập và trao đổi kinh nghiệm học Toán với các thí sinh đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Kì thi được chia làm 2 phần: phần thi cá nhân và phần thi đồng đội được tổ chức vào ngày 3/8. Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi với 2 đội thuộc lứa tuổi Keystage II, 2 đội thuộc lứa tuổi Keystage III.

Phần thi cá nhân, đoàn Việt Nam đạt: 4 Huy chương Vàng (Trịnh Anh Minh, Mai Nam Khánh, Nguyễn Quang Anh, Đỗ Hoàng Quốc Bảo), 5 Huy chương Bạc và 1 giải Khuyến Khích. Phần thi đồng đội năm nay, đoàn đạt 2 Cúp Vô địch, 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì. Đây chính là kết quả sau hơn nửa năm ôn luyện miệt mài của các bạn học sinh dưới sự dẫn dắt của các Thầy Cô giáo.

Đoàn Việt Nam gửi tặng món quà lưu niệm ý nghĩa tới Ban tổ chức SAIMC 2019

Ngoài các phần thi cá nhân và thi đồng đội, các đội sẽ được tham gia các hoạt động của nơi tổ chức: puzzle challenge, tham quan dã ngoại, đêm giao lưu văn hóa, ...

Các bạn học sinh hào hứng tham gia puzzle challenge

Tối 4/8, các thí sinh của cuộc thi SAIMC 2019 đã hào hứng tham gia Đêm gala văn hóa. Chương trình giao lưu sinh động và hấp dẫn bởi tính đa dạng khi mỗi tiết mục mang một mầu sắc, thông điệp khác nhau. Học sinh Việt Nam đã giới thiệu về đất nước mình qua điệu nhảy trên nền nhạc Việt Nam ơi với mong muốn thể hiện tinh thần kiên cường, sự tài năng, trí tuệ của con người Việt Nam

Một mùa thi đã khép lại với những kết quả đáng tự hào, thay mặt AWW, xin chúc các bạn thí sinh trong đội tuyển SAIMC 2019 sẽ đón một năm học mới thành công rực rỡ hơn nữa. Hẹn gặp lại các bạn tại IMC 2020!

Ban Biên Tập

 

Một số hình ảnh khác của Đoàn Việt Nam tại SA IMC 2019

Đoàn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cùng các Thầy Cô giáo tại Lễ khai mạc Kỳ thi Toán học trẻ SAIMC 2019 tại Nam Phi

Các em học sinh hào hứng tham gia phần chơi Puzzle Challenge

Các em học sinh và các Thầy Cô giáo rạng rỡ trên sân khấu Lễ trao giải 5 - 8


Tags: IMC, SAIMC