The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chương trình kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam: Khát vọng tuổi trẻ Hà Nội - Amsterdam

Post by: webams | 25/03/2019 | 2518 reads

Vào chiều ngày 23/3, tại hội trường 700, trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã tổ chức chương trình kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam. Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng về sự chuẩn bị công phu của các Thầy Cô và học sinh nhà trường.

Đến tham dự chương trình, có sự hiện diện của các Thầy Cô trong Ban giám hiệu nhà trường, các Thầy Cô trong Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, các đại diện Cha Mẹ học sinh, 19 Thầy Cô chủ nhiệm khối 10 cùng hơn 700 học sinh lớp 10 của trường.

Mở đầu chương trình, nhà giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã đại diện Ban giám hiệu có đôi lời phát biểu gửi đến các học sinh khối 10. Cô bày tỏ sự hài lòng khi nhìn thấy sự trưởng thành của các Amsers không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động ngoại khóa. Lý tưởng đoàn viên, khát vọng tuổi trẻ không chỉ thể hiện qua suy nghĩ, lời nói mà còn qua hành động; những khái niệm trừu tượng, lớn lao đã được hiện thực hóa thành những hành động dung dị, có ý nghĩa cộng đồng, và buổi sinh hoạt chuyên đề chính là một minh chứng. Cô cũng mong được lắng nghe các học sinh bày tỏ sự hiểu biết của mình về tổ chức mà mình đang gắn bó, những suy nghĩ và trách nhiệm của Đoàn viên, từ đó biến thành hành động cụ thể, dựng xây nhà trường, gia đình, xã hội. Cuối cùng, cô gửi lời cảm ơn các bạn học sinh đã tích cực tham gia buổi hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa ngày hôm nay và chúc buổi sinh hoạt chuyên đề thành công rực rỡ.

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, các học sinh khối 10 đã được tham gia tìm hiểu về lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua một clip được chuẩn bị bởi ba lớp: 10 Sử, 10 Cambridge, 10 Oxford. Không chỉ vậy, phần trò chơi “Đố vui có thưởng” đã thu hút rất nhiều học sinh, tạo điều kiện để các bạn có thêm nhiều kiến thức lý thú, bổ ích về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Chương trình rất vinh dự khi được đón tiếp sự trở lại của anh Nguyễn Xuân Phong - cựu học sinh chuyên Lý khóa 2004-2007- với phần diễn thuyết “Tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI)”. Anh Phong thuộc top 50 nhà sáng chế trẻ của Hitachi, nhận được giải thưởng Spot Award cho thuật toán AI áp dụng vào nhà máy lọc nước, có 7 bằng sáng chế về AI và hơn 10 bài báo hội thảo và tạp chí khoa học, là một trong 100 nhà khoa học nước ngoài được chính phủ Việt Nam chọn mời về dự chương trình Innovation Network và hiện nay, anh đang là giám đốc bộ phận AI & Data Science của Tokyo Techies. Với kinh nghiệm của mình, anh Phong đã đem đến cho các Amsers những kiến thức cơ bản về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đồng thời truyền cảm hứng đến những bạn quan tâm và yêu thích ngành học này.

Học sinh các lớp 10 Anh 2, 10 Pháp 1, 10 Pháp 2, 10 Nga, 10 Trung đã mang đến chương trình một clip phỏng vấn các học sinh trong trường với chủ đề "Ý thức kỉ luật và hoạt động ngoại khóa của học sinh khối 10”. Nhìn chung, các Amsers đã biết cách sinh hoạt câu lạc bộ để không ảnh hưởng đến việc học tập và không vi phạm nội quy nhà trường. Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp vì tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa mà bỏ bê, xao nhãng việc học tập trên lớp. Hy vọng rằng, qua clip này, các bạn sẽ biết cách cân bằng giữa thời gian học tập và hoạt động câu lạc bộ để không chỉ có thành tích tốt trong học tập mà còn có cơ hội để phát triển bản thân qua những hoạt động xã hội.

Vở kịch chủ điểm "Cách ứng xử, ý thức bảo vệ và giữ gìn cảnh quan, môi trường sư phạm" do các bạn học sinh lớp 10 Văn, 10 Địa, 10 Hóa 2, 10 Anh 1 thể hiện đã để lại nhiều suy nghĩ trong lòng người xem. Vở kịch là câu chuyện về một cậu học trò vô lễ tên Đức, cậu thường xuyên có những hành động phá hoại của công như ngắt hoa, vẽ bậy lên bàn ghế nhà trường. Thế nhưng, nhờ sự khuyên giải của bạn bè và những người xung quanh, cậu đã nhận ra hành vi của mình là sai và dần hoàn thiện bản thân. Qua đó, các bạn muốn truyền tải một thông điệp: “Tuổi học trò là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. Vì vậy, hãy trân trọng những giây phút tuổi học sinh bằng cách giữ gìn và bảo vệ cảnh quan sư phạm.

Trong xã hội không ngừng phát triển với sự ra đời của các thiết bị thông minh phục vụ cho con người, việc học tập của học sinh thời nay ít nhiều đã có sự thay đổi so với các thế hệ đi trước. Đoạn clip "Học tập trong thời đại công nghệ 4.0" của các Amsers khối Tự nhiên là bài học về cách sử dụng điện thoại, làm sao để hạn chế những ảnh hưởng xấu của điện thoại đến việc học và biến thiết bị thông minh thành những “trợ thủ” đắc lực trong học tập.

Xuyên suốt chương trình, đội văn nghệ khối 10 cùng câu lạc bộ HAT, câu lạc bộ Glee Ams đã thể hiện các tiết mục vô cùng đặc sắc. Những giọng hát thánh thót, những điệu múa uyển chuyển đã mang đến không khí vui tươi, sôi động cho chương trình.

 

Buổi sinh hoạt chuyên đề kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ Hà Nội - Amsterdam” đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người tham dự. Thay mặt ban biên tập Website, xin cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện để tổ chức một buổi sinh hoạt ngoại khóa thật ý nghĩa và xin chúc các Đoàn viên thanh niên của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam sẽ tiếp tục phấn đấu đạt được kết quả cao trong học tập, trở thành những Đoàn viên gương mẫu, viết tiếp bảng vàng thành tích của các thế hệ đi trước.

 

PV: Nguyễn Phạm Nhật Linh – Trung 1821

 

>> Một số hình ảnh Chương trình kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam: Khát vọng tuổi trẻ Hà Nội - Amsterdam

Tags: 26-3