The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA THÀNH PHỐ HÀ NỘI DÂNG HƯƠNG TẠI VĂN MIẾU

Post by: webams | 10/01/2019 | 7596 reads

Sáng ngày 09/01/2019, 3 ngày trước khi tham dự kì thi Học sinh giỏi Quốc gia, 184 học sinh giỏi quốc gia đến từ các trường THPT của thành phố Hà Nội đã tham gia lễ xuất quân tại Di tích Quốc gia đặc biệt, quần thể kiến trúc Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm bởi Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội nhằm  khích lệ tinh thần các thí sinh và chúc các thí sinh đạt được kết quả cao nhất.


 

Tham dự buổi lễ dâng hương có sự hiện diện của ông Lê Ngọc Quang, phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Hoàng Hữu Trung, chánh văn phòng sở GD&ĐT Hà Nội, các lãnh đạo Sở, đại diện ban giám hiệu các trường có học sinh tham dự kì thi sắp tới, các thầy cô giáo lãnh đội và các thí sinh đến từ các trường THPT chuyên và không chuyên của Thủ đô Hà Nội.

So với năm học trước, số lượng học sinh tham gia đội tuyển đã tăng thêm 3 em, từ 181 lên 184. Trong đó, đội tuyển Toán có 15 em, đội tuyển Lý có 18 em, đội tuyển Hóa có 18 em, đội tuyển Sinh có 20 em, đội tuyển môn Tin có 15 em, đội tuyển Văn có 15 em, đội tuyển Sử có 18 em, đội tuyển Địa có 12 em, đội tuyển Tiếng Anh có 20 em, đội tuyển Tiếng Nga 12 em, đội tuyển Tiếng Pháp 15 em, đội tuyển Tiếng Trung có 6 em. Đặc biệt, trong số 184 học sinh tham gia đội tuyển có 108 em đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Đúng 9 giờ sáng, tại Đại Bái Đường, lễ dâng hương đã được long trọng tổ chức. Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng Ban Giám Hiệu các trường và 12 học sinh đại diện cho 12 đội tuyển cùng làm lễ, kính cẩn dâng hương trước sự chứng kiến của trời đất anh linh, của danh sư Chu Văn An và cùng nhau cầu chúc thành công cho kì thi trọng đại sắp tới.

Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng trường HN-Amsterdam, Tiến sĩ Lê Thị Oanh

Ông Hoàng Hữu Trung, chánh văn phòng sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo về công tác chuẩn bị cho kì thi HSG Quốc gia. Trong vòng ba tháng tập trung, bình quân mỗi môn thực hiện 80 ngày, với hơn 640 tiết. Các thầy cô giáo đã không chỉ chú trọng vào lý thuyết mà còn kết hợp cả thực hành, kiểm tra đánh giá giúp học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức, tăng khả năng tự học, tự nghiên cứu, biết mở rộng, khái quát hóa vấn đề. Qua đó, các em được trang bị đầy đủ về kiến thức để nối tiếp truyền thống và khẳng định trí tuệ của tuổi trẻ Thủ đô ngàn năm văn hiến. Theo ông, với sự chuẩn bị kĩ càng, sự nỗ lực khẳng định qua thử thách, phát huy truyền thống ‘đã ra quân là chiến thắng’, kế thừa kinh nghiệm từ những năm trước, chúng ta có quyền hi vọng vào một mùa thắng lợi nữa.

Ông Hoàng Hữu Trung, chánh văn phòng sở GD&ĐT Hà Nội

Tiếp đến, đại diện cho toàn bộ các học sinh giỏi của thành phố Hà Nội, học sinh Trần Xuân Tùng, lớp 12 Lý 1, THPT Hà Nội - Amsterdam đã phát biểu cảm xúc tự hào, sự quyết tâm mạnh mẽ của mình và bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với sự quan tâm sở GD&ĐT Hà Nội, các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh.

Lời phát biểu sâu sắc của học sinh Trần Xuân Tùng

Đại diện cho hội cha mẹ học sinh, ông Nguyễn Quốc Trung, phụ huynh em Nguyễn Hoàng Nam - thành viên đội tuyển Vật Lí, đã có đôi lời phát biểu. Trích dẫn lời nói của học giả Thân Nhân Trung: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, ông thấu hiểu tầm quan trọng của việc nâng cao dân trí, bồi dưỡng tài năng trẻ. Ông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sở GD&ĐT Hà Nội, với nhà trường, các giáo viên lãnh tuyển và gửi tới các học sinh của 12 đội tuyển lời chúc tốt đẹp nhất.

Ông Nguyễn Quốc Trung - đại diện hội phụ huynh

Sau đó, ông Lê Ngọc Quang, phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao quà lưu niệm cho các học sinh ưu tú đã đạt giải thưởng cao trên những đâu trường quốc tế.

 

Kết thúc buổi lễ, các thành viên của 12 đội tuyển có những tấm hình kỉ niệm với các lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội, ban giám hiệu và thầy cô giáo lãnh tuyển:

-        Đội tuyển Toán

-        Đội tuyển Lý

-        Đội tuyển Hóa

-        Đội tuyển Sinh

-        Đội tuyển Tin

-        Đội tuyển Văn

-        Đội tuyển Sử

-        Đội tuyển Địa

-        Đội tuyển Tiếng Anh

-        Đội tuyển Tiếng Nga

-        Đội tuyển Tiếng Pháp

-        Đội tuyển Tiếng Trung

Kì thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019 sẽ diễn ra vào 3 ngày 13,14,15 tháng 1 năm 2019. Nhà trường luôn giành tình cảm chân thành, niềm tin tưởng và sự kì vọng lớn lao vào các bạn học sinh các đội tuyển. Chúc các bạn giữ một tâm thế tốt nhất, giữ gìn sức khỏe và giành nhiều giải cao trong kì thi tới.

PV: Ngô Vũ Hoài Thanh – Pháp 2 1720