The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

LỄ KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM, NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN 22/12/2018

Post by: webams | 21/12/2018 | 2588 reads

Sáng 19-12, tại Hội trường 100 chỗ, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018) và 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2018). Chương trình đã diễn ra trong không khí đầm ấm và gần gũi, với sự tham gia của các Thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn, cán bộ Đoàn, Đội, các giáo viên quốc phòng và Các cựu chiến binh là các giáo viên - nhân viên đã và đang công tác tại trường.

Mở đầu chương trình là những bài hát đi cùng năm tháng được thể hiện bởi các giáo viên, cán bộ nhân viên của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam với một niềm tự hào và tình yêu sâu sắc về các anh bộ đội cụ Hồ.

Những giai điệu rộn rã của bài hát "Năm anh em trên một chiếc xe tăng" do tập thể Ban Giám Hiệu trình bày

Tốp ca giáo viên nam cùng hòa ca bài hát "Bác đang cùng chúng cháu hành quân"

Tiết mục song ca bài hát "Ước mơ chiến sỹ" của cô giáo Hồng Hạnh và Phạm Phương

Tiếp theo đó, Tiến sĩ Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng  đã thay mặt toàn thể những giáo viên và các cán bộ trong nhà trường gửi lời chúc mừng các đồng chí cựu chiến binh và giáo viên quốc phòng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập quân đội nhân Việt Nam.

Sau lời phát biểu của nhà giáo Lê Thị Oanh, đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã trao tận tay những món quà nhỏ cho các thầy cô giáo là cựu chiến binh, các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn Quốc phòng và tổ bảo vệ. 


Trong buổi lễ, Đ/c Nguyễn Văn Mạnh, đại diện nhóm giáo viên giảng dạy GDQP đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lớp lớp cha anh đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giành độc lập tự do của đất nước. Thầy cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho công tác giảng dạy, góp phần giáo dục thế hệ tương lai của đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Bài hát “Hát mãi khúc quân hành” do Đ/c Nguyễn Đình Vinh – PHT và Đ/c Nguyễn Văn Mạnh trình bày

Tiếp theo chương trình, Cô giáo Đào Thị Lan, đại diện các cựu chiến binh đã có đôi lời chia sẻ những kỉ niệm về một thời tuổi trẻ hào hùng.

Đồng chí Trần Đồng Trực nguyên Bí thư chi bộ Toán - Tin cựu chiến binh, phát biểu tại lễ kỷ niệm 67 năm ngày thành lập quân đội nhân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2012). 

Qua lời kể của các thầy cô, những kỉ niệm, những mốc son lịch sử hiện lên rõ ràng, sống động, đầy gần gũi, thân thương nhưng cũng không kém phần tinh nghịch, tếu táo và tràn ngập tiếng cười người lính lạc quan, yêu đời.

Thầy Trần Đức Hiền, nguyên giáo viên bộ môn Sinh học, cựu chiến binh, trực tiếp tham gia chiên đấu, thuộc đơn vị bộ binh trung đoàn 66 sư đoàn 304, thầy đã trải qua những năm tháng ác liệt “không thể nào quên” từ những năm đầu chiến tranh chống Mĩ đến năm 72 đánh vào thị xã Quảng Trị, cho đến ngày 30/4 tiến về Sài Gòn giải phóng miền Nam.  Những mẩu chuyện về cuộc đời lính của thầy rất hay! Và đó cũng lại những bài học sinh động về giá trị cuộc sống.

Lễ kỷ niệm ngày 22 - 12 không chỉ là dịp để tri ân ngày lễ lớn của đất nước, mà còn là dịp tạo điều kiện cho các thầy cô đã từng khoác trên mình màu xanh áo linh chia sẻ kỉ niệm về một thời đã qua, qua đó giáo dục lòng yêu nước của các thế hệ giáo viên trẻ. Những câu chuyện mà các thầy cô chia sẻ sẽ mãi là những bài học bổ ích, là lời nhắc nhở các thế hệ sau không ngừng phấn đấu học tập tốt, lao động tốt để góp phần xây dựng đất nước.

Thay mặt Ban biên tập website trường, xin kính chúc sức khỏe tất cả các Thầy Cô giáo cựu chiến binh, các Thầy Cô giáo giảng dạy môn GDQP, chúc các Thầy Cô luôn giữ mãi trong trái tim mình nhiệt huyết yêu nước, xứng đáng là “anh bộ đội cụ Hồ” thời kì đổi mới, là điểm tưa vững chắc cho thế hệ trẻ.

 

Ban biên tập website trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam