The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Khoảnh khắc ngày trở về

Post by: webams | 22/11/2018 | 5404 reads

"Nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các Thầy Cô giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế". Lắng nghe câu nói này, có lẽ trong tâm trí mỗi người đều hiện lên hình ảnh những người thầy, người cô mà chúng ta hết mực kính trọng, quý mến. Những tình cảm nồng thắm giữa Thầy và trò mãi là cội nguồn thiêng liêng thôi thúc chúng ta khắc cốt ghi tâm, để mỗi khi thu sang gọi tên tháng 11, ta cùng hướng về một dịp kỉ niệm đặc biệt - Ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm nay, trong tiết trời nắng hanh se lạnh, Thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham dự của các Thầy Cô giáo và học sinh toàn trường.

Phần I của buổi lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 diễn ra tại sân trường Hà Nội - Amsterdam trong không khí hân hoan, xúc động tình Thầy trò.

Mở đầu chương trình, các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu đã khuấy động tưng bừng không khí tại sân trường Hà Nội - Amsterdam. Những màn trình diễn đặc sắc của các Amsers như một lời cảm ơn chân thành và biết ơn nhất tới toàn thể các Thầy Cô giáo.

1-

CLB Cheer Ams với tiết mục Nhảy hiện đại đầy sôi động

1-2

Tiết mục Hát múa "Những điều Thầy chưa kể" duyên dáng qua phần trình diễn của các nam sinh, nữ sinh Hà Nội - Amsterdam

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tiến sĩ Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt Ban giám hiệu gửi tới toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường những lời chúc tốt đẹp nhất. Nhà giáo xúc động nhớ về lịch sử thành lập ngôi trường Hà Nội - Amsterdam với bao thăng trầm qua những dấu mốc đặc biệt để nhắc nhở các thầy cô cũng như học sinh về vị trí và trách nhiệm của nhà trường: "Vận mệnh Hà Nội - Amsterdam từ trong lịch sử ra đời đã luôn gắn liền với khát vọng hòa bình, với tương lai của Hà Nội và của Việt Nam. Niềm tin vào năng lực đào tạo tài năng trẻ đã trở thành sứ mệnh của nhà trường". Nhà giáo không quên gửi lời tri ân sâu nặng dành cho các thế hệ Nhà giáo Hà Nội - Amsterdam đã đồng hành với nhà trường, đóng góp công lao to lớn cho sự nghiệp giáo dục của đất nước. Từ trái tim chân tình của một Nhà giáo tâm huyết với nghề, cô Oanh ân cần dặn dò học sinh: "Phải luôn trau dồi đạo đức, phẩm hạnh và kĩ năng học tập thông minh, không ngừng vươn tới những ước mơ, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, nhà trường và xã hội."

1-3

Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu mở đầu lễ kỉ niệm

Ông Trịnh Tiến Dũng, đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường, đã gửi tới nhà trường những lời tri ân sâu sắc và bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn vô hạn các Thầy Cô đã không quản ngại gian khó, luôn đồng hành và dìu dắt học sinh vượt qua mọi trở ngại để vượt lên chính mình, vươn tới ước mơ.

1-4

Lẵng hoa tươi thắm thay lời tri ân của Cha mẹ Học sinh gửi tới các Thầy Cô giáo, cán bộ nhân viên của Nhà trường

Bạn Phan Minh Đức, học sinh lớp 12 Toán 1, đại diện cho gần 3000 học sinh Hà Nội - Amsterdam phát biểu cảm nghĩ và gửi tới các Thầy Cô lời tri ân cùng tấm lòng biết ơn sâu tận đáy lòng: “Chúng con xin cảm ơn các thầy cô vì các thầy cô không chỉ dẫn dắt chúng con trên con đường tới với tri thức mà còn giúp chúng con nhận ra những giá trị của bản thân mình. Ngày hôm nay, trong giờ phút đặc biệt này, con xin gửi tới các thầy cô lời cảm ơn chân thành nhất không chỉ vì những tri thức mình đã được nhận hôm qua, hôm nay và những ngày sau mà con còn tin rằng người thầy chân chính sẽ mãi ảnh hưởng đối với chúng con”

Năm học 2018 - 2019 trôi qua chưa đầy một học kì nhưng Thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã gặt hái được nhiều giải thưởng cao quý. Đặc biệt với thành tích đáng nể của Đội tuyển Vật lý Thiên văn Quốc tế (1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ), Hà Nội - Amsterdam tự hào khẳng định truyền thống hiếu học quý báu từ bao đời nay, quyết tâm làm tròn sứ mệnh là lá cờ đầu của ngành giáo dục nước nhà. Nhân Ngày lễ lớn, nhà trường đã trao tặng bằng khen cho các thầy giáo Phụ trách Đội tuyển Vật lí Thiên văn Quốc tế, tôn vinh công lao to lớn của các thầy đối với kết quả rực rỡ của Đội tuyển.

Nhà giáo Bùi Văn Phúc, Phó hiệu trưởng nhà trường và Nhà giáo Lê Mạnh Cường - 2 Thầy giáo lãnh đội Đội tuyển VLTVQT nhận bằng khen do Nhà trường trao tặng

Nhà trường cũng tổ chức trao thưởng cho các học sinh đạt giải thuộc Đội tuyển Vật lí Thiên văn Quốc tế và các Đội tuyển Học sinh giỏi Thành phố của trường. Những kết quả rực rỡ ấy chính là món quà đáng tự hào mà các bạn học sinh gửi tới thầy cô đã dạy dỗ mình thay cho lời cảm ơn và lòng biết ơn chân thành nhất. Đó cũng là nguồn động lực lớn lao để các thầy cô giữ vững niềm tin yêu, ngọn lửa đam mê, tiếp tục chèo lái thêm nhiều chuyến đò cập đến bến bờ tri thức.

1-5

Đội tuyển Vật lý Thiên văn Quốc tế

Phần II của buổi lễ dành để tri ân các cựu giáo chức tại hội trường 700. Tham dự buổi lễ có các thế hệ lãnh đạo nhà trường và các nhà giáo đã, đang công tác dưới mái trường mến yêu.

Mở đầu phần II của buổi lễ, các Amser trình diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc và lý thú, đây là món quà đầy ý nghĩa thể hiện sự kính trọng và lòng biết ơn mà học sinh dành tặng cho các thầy cô giáo và lớp lớp thế hệ giáo viên đã dành tâm huyết với mái trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam.

Tiết mục văn nghệ của các Amser dành tặng các Thầy Cô giáo nhân ngày 20/11

Sau chương trình văn nghệ là bài phát biểu của Tiến sĩ Lê Thị Oanh - hiệu trưởng nhà trường. Trong bài phát biểu, nhà giáo xúc động gửi lời cảm ơn tới các thế hệ nhà giáo đi trước đã vượt qua những khó khăn thủa ban đầu, từ khi trường mới thành lập để tạo nền móng vững chắc cho những thành công ngày hôm nay. Đồng thời, cô khẳng định thế hệ nhà giáo hiện tại đã, đang và sẽ tiếp kế thừa, phát triển những giá trị truyền thống của thế hệ đi trước,  nhất là trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo, đưa "cánh chim" Hà Nội - Amsterdam bay cao, bay xa trên trường quốc tế.

Tiến sĩ Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi lễ

Tiếp nối chương trình là phần trao thưởng cho những tập thể lao động xuất sắc, những chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và các thầy cô giáo có học sinh đạt thành tích cao trong kì thi Olympic quốc tế. Đó là sự ghi nhận những đóng góp của cá nhân, tập thể cho công tác  giáo  dục và đào tạo của nhà trường trong những năm gần đây. Ngoài ra, nhà trường cũng trân trọng dành tặng các cựu giáo chức món quà lưu niệm như lời tri ân cho những cống hiến lớn lao vào sự phát triển của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nói riêng và của nền giáo dục nước nhà nói chung.


Ban giám hiệu nhà trường trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng HSG

Kết thúc buổi lễ, anh Mai Thanh Hà, đại diện cho các thế hệ Amser gửi lời cảm ơn và những tình cảm trân trọng nhất của các học sinh đã và đang học tại trường tới các thầy cô giáo, những con người ươm mầm tri thức. Tình cảm của anh cũng là tình cảm chung của tất cả học sinh trường THPT chuyên Hà Nôi - Amsterdam, dù ở đâu, làm gì thì trái tim vẫn luôn hướng về mái trường thân yêu với niềm tự hào.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 21 người, bao gồm Việt Quốc Hồ, Viet Hoa Vu, Trang Trang, Mai Thanh Son và Tu Anh Duong, mọi người đang cười, văn bản

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 21 người, bao gồm Hoang Yen, Việt Quốc Hồ và Tu Anh Duong, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Một số hình ảnh đẹp tại buổi lễ 

Buổi lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và gặp mặt, tri ân các cựu giáo chức đã kết thúc trong không khí trang trọng mà tươi vui. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng con xin kính chúc các Thầy giáo, Cô giáo thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và luôn giữ một trái tim cháy bỏng tận tụy với sự nghiệp trồng người để dìu dắt thêm thật nhiều thế hệ học sinh hôm nay và mai sau vươn tới chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức. Kính chúc các Cựu giáo chức luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Các Thầy các Cô mãi là Cha, là Mẹ, là gia đình thứ hai của chúng con. 


Phóng viên: Kiều Anh - Sử 1720

                      Trần Tuấn Hải – Pháp 18 - 21

Ảnh: Ams Wide Web