The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đón đoàn Olympic Vật lý trở về trong niềm vui chiến thắng

Post by: anhph | 24/07/2017 | 4837 reads

Tối 24/7, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ đón và tặng hoa chúc mừng thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2017.

>> Đinh Anh Dũng giành Huy Chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2017

Mặc dù gần 22h30, các thành viên của Đoàn Olympic Vật lý mới làm thủ tục và bước khỏi cánh cửa phòng chờ sân bay nhưng ngay từ 21h, lãnh đạo Bộ GDĐT, Ban giám hiệu nhà trường và người nhà đã có mặt ở Sân bay Quốc tế Nội Bài để đón đoàn.

Xúc động đón Đoàn Olympic Vật lý trở về ảnh 1

Thông báo về thành tích của đoàn, PGS.TS Nguyễn Thế Khôi – Trưởng đoàn Olympic Vật lý - cho biết: Kỳ thi Olympic Vật lí quốc tế lần thứ 48 năm nay được tổ chức tại tỉnh Yogyakarta, Indonesia từ ngày 16 đến ngày 24.7.2017 với sự tham dự của 424 thí sinh đến từ 86 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với kết quả đoạt 4 HCV, 1 HCB, đoàn Việt Nam đứng thứ 5 sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Singapore. Kết quả này của đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế là thành tích cao nhất từ trước đến nay.

Mọi thứ diễn ra thuận lợi, các em học sinh đều có sức khỏe tốt và tất cả đều đã chiến thắng, mang những tấm huy chương quý giá trở về.

Vui mừng chào đón đoàn Olympic Vật lý thắng lợi trở về nước an toàn, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng khẳng định: Đoàn Olympic Vật lý đã cùng với các đoàn dự thi Olympic khác đã tỏa sáng trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Đây là một minh chứng cho thấy trí tuệ Việt Nam hoàn toàn có thể sánh vai với các nước trên thế giới.

Thành tích của đoàn Olympic Vật lý với 4 HCV, 1 HCB, xếp thứ 5 toàn đoàn là thành tích có tính chất đột phá. Kết quả này là sự nỗ lực cố gắng lớn của các em. Bộ trưởng đã có thư khen các đoàn Olympic Hóa học, Olympic Toán và Olympic Vật lý. Tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức lễ khen thưởng và tôn vinh các em.

Ông Trinh nhận định: Kết quả của các đoàn Olympic năm nay trong đó có đoàn Olympic Vật lý minh chứng cho chất lượng giáo dục của chúng ta không ngừng được nâng lên, thể hiện định hướng đổi mới của ngành GD đang đạt được những kết quả tốt đẹp.

Đinh Anh Dũng (thứ 2, trái sang) là một trong 4 thí sinh của đội tuyển Việt Nam giành HCV Olympic Vật lý Quốc tế 2017.
Đinh Anh Dũng (thứ 2, trái sang) là học sinh lớp Lý 1 niên khóa 14 - 17 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trở về từ trong vòng tay hân hoan đón chào của quê nhà, việc đầu tiên khi Dũng đáp xuống sân bay là tặng hoa cho các thầy cô của mình. Amser lớp 12 Lý 1 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tâm sự, trong niềm vui và tự hào này, em hết sức biết ơn các thầy cô đã dạy dỗ, thúc đẩy đam mê Vật lý của em. 


Em Đinh Anh Dũng giành huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2017.

Cách đây hơn 1 tháng, Dũng chính là thí sinh xuất sắc giúp Việt Nam ghi tên vào bảng thành tích cao sau 1 năm vắng bóng HCV ở Olympic Vật lý Châu Á. Giờ đây, một lần nữa em lại mang niềm vinh quang về cho đội tuyển Vật lý quốc gia Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi đón đoàn:

Ông Mai Văn Trinh tặng hoa và chúc mừng thành tích của Đinh Anh Dũng - chàng trai trường Ams đạt số điểm cao nhất của đội tuyển

Thầy Nguyễn Thế Khôi thông báo về kết quả của đoàn

Đinh Anh Dũng trong vòng tay đón chào của thầy cô, bạn bè tại sân bay Nội Bài tối 24/7.
Đinh Anh Dũng trong vòng tay đón chào của Thầy Cô, bạn bè tại sân bay Nội Bài tối 24/7.

Tổng hợp