The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Phỏng vấn Trần Hà Phương: Đại diện khối chuyên Pháp đầy tài năng và nhiệt huyết

Post by: webams | 27/03/2019 | 7040 reads

Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sắp đến gần, ngày chúng ta vinh danh những Đoàn viên Thanh niên ưu tú. Nhân ngày này, phóng viên Ams Wide Web đã có cuộc phỏng vấn ngắn thú vị với cô bạn Trần Hà Phương đến từ khối chuyên Pháp khoá 16-19. Là một học sinh gương mẫu và một Amser nhiệt huyết, Hà Phương đã có nhiều thành tích cả về học tập lẫn hoạt động ngoại khoá, mà nổi bật là chức Phó chủ tịch CLB Hanoi Food Rescue năm học 2017-2018 và giải Nhất HSG cấp Quốc gia môn Tiếng Pháp năm học 2018-2019.

PV: Chào chị Hà Phương, trong suốt 12 năm học chị đã có nhiều thành tích học tập đáng nể, chị có bí quyết gì không ạ?

Trần Hà Phương: Thực ra thì thành tích của chị so với nhiều bạn ở trường thì cũng không gọi là quá nổi trội gì đâu, nhưng cũng có nhiều thành tích mà chị khá là tự hào. Trước tiên là luôn phải xác định rõ mục tiêu của mình. Chị đề cao sự tự học nhiều hơn, không nên học thêm nhiều. Tự học là cách tốt nhất, Tự học thì sẽ rèn luyện được tinh thần tự giác, kiến thức của mình nhiều hơn, nhớ lâu hơn. Sau đó là lên các kế hoạch dài ngày, đặt ra các mục tiêu và luôn cố gắng hoàn thành nó.

Trần Hà Phương

 PV: Từng là Phó chủ tịch một CLB lớn và cũng tham gia nhiều dự án, chị làm thế nào để cần bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khoá ạ?

Ngay từ khi mới vào Ams, chị đã xác định luôn là 3 năm ở Ams sẽ là thời gian để chị làm rất nhiều việc. Cho nên ngoài việc chỉ học như ở cấp 1, cấp 2, chị luôn cố gắng tham gia hoạt động ngoại khoá. Cách mà chị cần bằng, đó là đặt mục tiêu cho từng năm. Thường năm lớp 10 và lớp 11, chị sẽ tập trung tham gia hoạt động để tìm ra sở thích của mình. Lên lớp 12, chị sẽ dừng lại và chỉ còn tập trung vào việc học thôi. Khi đó em đã trải nghiệm nhiều rồi, đủ rồi, mà vẫn duy trì được kết quả học tập. Chị cũng cố tự học nhiều, dành thời gian tập trung trên lớp, để tối về có thể làm các dự án, hoạt động của riêng mình.

PV: Chị có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong 3 năm dưới mái trường Ams không ạ?

3 năm ở Ams đã thay đổi con người chị rất nhiều. Kỷ niệm chị nhớ nhất ở chắc là quãng thời gian chị làm Đại diện khối chuyên Pháp cho Ngày hội Anh tài 2018: Palette, qua chuỗi ngày hội đó, chị quen được nhiều bạn bè, học được nhiều cách cư xử trong cuộc sống cũng như là nhiều bài học, và kể không hết những niềm vui khi làm việc với khối và các khối chuyên khác, rồi tình cảm mọi người trong khối dành cho  nhau. Đó là quãng thời gian vui vẻ và đẹp nhất trong cả cấp 3 của chị.

PV: Sắp tới chị sẽ tốt nghiệp Trung học Phổ thông, chị có dự định gì cho tương lai không ạ?

Trong thời gian này chị đang đợi kết quả của trường đại học bên Pháp. Bây giờ, chị  đang rèn luyện một số kỹ năng mềm và rèn luyện thể chất nhiều hơn nữa. Và dự định lớn nhất là trong tháng 8 này, chị sẽ sang Pháp để học Cử nhân ngành Thông tin truyền thông.

Chúc cho những dự định của chị sẽ thành công tốt đẹp, cảm ơn chị rất nhiều vì cuộc nói chuyện ngày hôm nay.

PV: Lương Nguyệt Khánh – Pháp 2 18-21