The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Trò chuyện với cô giáo Nguyễn Thị Hồng nhân dịp 20/10

Post by: webams | 20/10/2019 | 3126 reads

Hằng năm, cứ đến Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chúng ta không chỉ nhớ đến mẹ hay chị, em gái mà còn là dịp để tỏ lòng với các “người mẹ thứ hai”, những người cô giáo kính mến. Nhân dịp này, Ams Wide Web (AWW) đã có dịp trò chuyện với cô giáo Nguyễn Thị Hồng, một cô giáo không chỉ nổi tiếng trong việc dạy học với nhiều lần lãnh đội đội tuyển IJSO đại diện Việt Nam tranh tài tại đấu trường Quốc Tế và giành được kết quả xuất sắc, mà còn được yêu quí bởi không khí học tập vui tươi và năng lượng tích cực mà cô mang lại cho học sinh.

PV: Cảm ơn cô vì đã tham gia phỏng vấn cùng AWW ngày hôm nay! Đầu tiên, cô có thể chia sẻ với AWW lí do cô chọn ngành sư phạm và trở thành giáo viên dạy hóa không ạ? 

À lí do thì nghe buồn cười lắm nên cô xin phép chỉ chia sẻ thế này: ban đầu cô chưa hẳn thích sư phạm đâu, chủ yếu vì cô có thuận lợi là học chuyên Hóa cấp 3. Nhưng càng học thì cô càng thấy yêu bộ môn này. Hơn nữa là từ khi đi dạy, cô thấy rất vui khi mình có thể giúp đỡ được học sinh phát huy được thế mạnh của bản thân. 

 

Cô Hồng luôn hiện lên với hình ảnh vui tươi, gần gũi 

PV: Hiện nay em thấy rất nhiều bạn kêu rằng môn Hóa rất khó học. Liệu cô có suy nghĩ gì về việc này cũng như những đặc sắc riêng của môn Hóa ạ? 

Môn Hóa là một môn khoa học tự nhiên, cũng giống như Lý, Sinh. Tuy nhiên bộ môn này cũng mang những nét đặc thù riêng như: nhiều kiến thức phải ghi nhớ, tính quy luật có nhưng không có sự rõ nét như Lý, và các thí nghiệm khó được triển khai nên các bạn thường thấy khó. Nhưng cô thấy rằng vẫn có rất nhiều bạn yêu thích Hóa học bởi tính liên hệ thực tiễn cao cũng như sự hấp dẫn khi được thực sự làm và theo dõi các thí nghiệm khoa học. 

Không những vậy cô còn rất năng động và mang đến không khí tích cực cho mọi người 

PV: Em được biết là cô đã rất nhiều lần dẫn các bạn tham dự giải khoa học IJSO và giúp học sinh trường mình đạt rất nhiều giải cao. Cô có thể chia sẻ một chút kỉ niệm về những lần này không ạ? 

Cô có nhiều kỉ niệm lắm, vì IJSO có một vị trí khá đặc biệt đối với cô. Kỉ niệm nhớ nhất có lẽ vẫn là chuyến đi rất xa xôi, bay nửa vòng trái đất đến tận Argentina năm 2014. Đó cũng là năm đầu tiên cô lãnh đội mà có Huy chương vàng. Cô nhớ mãi cảm giác hạnh phúc khi nhận bài thực hành của hai đội, điểm số rất cao, cô đã nhảy cẫng lên ngay lúc đó. Cô không giấu nổi sự tự hào 

và niềm vui trên gương mặt, đến nỗi giáo viên của các nước bạn tuy chưa biết kết quả nhưng nhìn mặt cô ai cũng nghĩ chắc học sinh đã đạt được kết quả tốt lắm đây! 

IJSO 2018 cũng là 1 kỉ niệm đáng nhớ đối với cô khi mà đội tuyển Việt Nam lần đầu được vào top “The Country Winner”, và rất nhiều kỷ lục đã được thiết lập đấy! 

PV: Hiện nay môn Hóa học vẫn còn là bộ môn có sự chênh lệch nhiều giữa số lượng nam và nữ, và thường đây là bộ môn không mấy hấp dẫn với các bạn nữ. Cô có suy nghĩ gì về điều này không ạ? 

Thật ra cô không nghĩ gì nhiều cả. Với cô, quan trọng là các con yêu thích môn học của mình, dù là môn học nào cũng đều hay và đáng quý cả. Cô trân trọng tất cả nỗ lực cũng như lựa chọn của tất cả các bạn. 

Cô Hồng cùng với các bạn học sinh 

PV: Không biết cô có kỷ niệm nào đặc biệt ngày 20/10 ở Ams không ạ? 

Ngày nào ở Ams cô đều thấy đặc biệt hết ý, nên là 20/10 đối với cô cũng như bao ngày khác mà thôi! 

PV: Lời cuối cùng liệu cô có muốn gửi đến các học sinh nữ Ams lời nhắn nhủ gì nhân ngày 20/10 không ạ? 

Năm ngoái hay năm kia cô hay chúc con gái Ams luôn bản lĩnh tự tin. Nhưng năm nay cô muốn chúc các bạn nữ thêm là phải luôn xinh tươi, yêu đời và mong các bạn sẽ mãi được yêu thương! 

Một lần nữa em xin cảm ơn cô vì đã dành thời gian phỏng vấn ngày hôm nay! Nhân ngày 20/10 em xin chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn thành công trong cuộc sống! 

PV: Doãn Thị Thanh Hà - Trung 1720

Ảnh: NVCC