The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CHUNG KHẢO AMS’ GOT TALENT 10 - QUERENCIA: NGÔI NHÀ CHẮP CÁNH NHỮNG TÀI NĂNG

Post by: webams | 29/12/2017 | 2874 reads

Chiều ngày 27/12/2017, Vòng Chung khảo Ams’ Got Talent mùa thứ 10 - Querencia đã chính thức được diễn ra tại Hội trường 700 , Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Vượt qua hơn 60 thí sinh/ nhóm thí sinh tại Vòng Sơ khảo, cuộc thi năm nay đã chọn ra 11 tiết mục xuất sắc nhất tham gia vòng thi cuối cùng này: Tam Minh Hoàng, Le Chí Bách và phần còn lại của thế giới, Vieux, Coincidance, HAMAC, HDC, 16 Ngón, DAC Band, LSD, Justice League và Cheer Ams.

Ams’ Got Talent (hay còn gọi là AGT) là một sự kiện thường niên được tổ chức bời tập thể lớp 11 Anh 1 - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Với mong muốn tạo nên một sân chơi để các Amser có thể phát triển tài năng của mình trên các lĩnh vực, trải qua 10 mùa tổ chức, AGT càng ngày càng ghi dấu ấn đậm nét lòng mỗi học sinh Hà Nội - Amsterdam. Năm nay, lấy chủ đề là “Querencia” (trong tiếng Tây Ban Nha là nguồn cội của sức mạnh) , Ams’ Got Talent mùa thứ 10 mong muốn rằng ngôi trường Hà Nội - Amsterdam trong mỗi Amser đều là một mái ấm, một nơi tiếp lửa cho đam mê, nuôi dưỡng những ước mơ thuở thiếu thời, tựa như câu châm ngôn mà các Amser luôn luôn tâm niệm: “Vì Ams là nhà”.

Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường có đôi lời phát biểu.

Đồng hành với cuộc thi cũng như 11 tiết mục tham gia Vòng chung khảo không thể không nhắc đêns Ban Giám khảo đáng kính. Năm nay, Ban Giám khảo với sự góp mặt của “Người phán xử” - NSND Hoàng Dũng, Nữ Diva Mỹ Linh, Cựu Giám khảo Vietnam’s Got Talent - Người mẫu/MC Thúy Hạnh, MC - Diễn viên Thanh Vân Hugo, Dancer - Trưởng nhóm S.U.D Crew Thắng Nguyễn và cô Natalia Hendrickson - Đại diện Nhà tài trợ Kim cương IvyCation chắc chắn sẽ mang đến những lời góp ý đầy chất lượng và tâm huyết đến các thí sinh cũng như những tiếng cười ròn rã cho khán giả có mặt tại hội hội trường 700.

Ban Giám khảo quyền lực nhưng không kém phần thú vị.

Mở màn cho Vòng chung khảo năm nay chính là một tiết mục Beatbox kết hợp với Popping đến từ nhóm Tam Minh Hoàng. Người xem đã không thể không rời mắt trước những màn biến hóa âm thanh đầy thú vị, những bước nhảy popping đầy khéo léo đến từ tiết mục How I Met Minh Hoàng của nhóm. Tiếp đó, cả khán phòng như lặng đi trong không khí sâu lắng của một câu chuyện tình đẹp nhưng đầy trắc trở, được kể lại qua những lời ca ngọt ngào mà vô cùng ấm áp từ nhóm Lê Chí Bách và phần còn lại của thế giời.

Tam Minh Hoàng và tiết mục How I Met Minh Hoàng.

Ấm áp và ngọt ngào đến từ Lê Chí Bách và phần còn lại của thế giới

 Tiết mục thứ 3 tiếp tục đưa mang đến một không khí sôi động, mạnh mẽ và chưa lúc nào khán phòng có thể nóng như vậy với giai điệu rock đến từ nhóm Vieux với bản mashap 2 bài hát Supremacy và Scream. Tiết mục được lấy bối cảnh từ Cách mạng Pháp cuối thế kỉ 18 cùng những mâu thuẫn trong xã hội và giằng xé nội tâm của những con người trong cuộc. Sau khi đi qua ba tiết mục hát với những cung bậc khác nhau, chương trình “đổi gió” với một tiết mục nhảy kể về cuộc tình đẹp đẽ của đôi trai tài gái sắc dân tộc trong không khí rạo rực của phiên chợ tình đến từ nhóm Coincidance.

Sôi động, mạnh mẽ là những từ để miêu tả tiết mục của nhóm Vieux.

Chợ tình và mối tình đẹp đẽ của đôi trai gái vùng cao được tái hiện đậm nét phần nhảy từ nhóm Coincidance.

Từ lâu, hai loại hình võ thuật cổ truyền và nhảy choreography hiện đại từ lâu cũng không còn quá mới lạ, nhưng qua sự sáng tạo và dàn dựng công phu từ HAMAC - Câu lạc bộ Võ thuật của trường, người xem cũng như Ban Giám khảo đã không khỏi thảng thốt trước những “cú đánh” mạnh mẽ và dứt khoát giữa hai tốp công nhân - quản lý. Sau đó, tiết mục thứ 6 đến từ Câu lạc bộ khiêu vũ HDC không chỉ mang đến những bước nhảy điêu luyện, uyển chuyển mà còn ẩn sâu sau đó là những thông điệp ý nghĩa về chiến tranh.

Cuộc đối đầu nhảy lửa giữa quản lý - công nhân.

HDC cùng thông điệp chiến tranh đầy nhân văn.

Tiết mục thứ 7 chính là những giai điệu piano vui nhộn từ bản nhạc Hungarian Rhapsody No.2 trong bộ phim tuổi thơ Tom & Jerry được trình diễn bởi hai chàng trai đáng yêu đến từ nhóm 16 Ngón. Tiếp nối, tiết mục thứ 8 đã kể cho người xem về nỗi lòng chua xót, đau đớn của chàng Thủy Tinh trong câu chuyện Sơn Tình - Thủy Tinh thông qua những giai điệu da diết của bài hát Thủy Thần.

16 Ngón và sự đáng yêu, hóm hỉnh.

Nỗi lòng của Vị thần biển cả qua tiết mục của 4 chàng trai DAC Band.

Tiết mục thứ 9, đồng thời cũng là tiết mục kịch duy nhất góp mặt trong Vòng Chung khảo năm nay đến từ Câu lạc bộ Kịch Life’s So Drama (LSD) - nhóm đã xuất xắc giành được Giải Ba trong cuộc thi Ams’ Got Talent 9: Aquilae năm ngoái. Tiếp tục với thể loại kịch không lời từ Vòng Chung khảo AGT9, nhưng lần này, LSD lại kể về những âm thanh bí mật từ những góc khuất của cuộc đời, tưởng chừng nhỏ bé nhưng không ngờ lại để lại những hậu quả khôn lường - nạn bạo hành gia đình. Vở kịch đã lấy đi không ít những giọt nước mắt từ những khán giả có mặt tại Vòng Chung khảo.

Bạo lực gia đình - xin đừng để nó lặng im!

Một trong những tiết mục nhận được lời khen cũng như những tràng pháo tay giòn giã từ Ban Giám khảo cũng như người xem. Một sự kết hợp hoàn hảo từ 2 loại nhạc cụ piano và violin, từ những bản nhạc du dương trong bộ phim nổi tiếng La La Land và giai điệu trầm ổng từ ca khúc nổi tiếng từ nhóm nhạc đình đám BigBang, Haru Haru - tiêt mục thứ 10 đến từ nhóm Justice League. Tiết mục cuối cùng, tiết mục thứ 11 đến từ những chàng trai, cô gái với những động tác tràn đầy năng lượng đến từ Câu lạc bộ Cheer Ams.

Justice League.

Cheer Ams.

Vòng Chung khảo Ams’ Got Talent 10: Querencia đã chính thức khép lại và tìm ra những cái tên sáng giá bước tiếp vào Top 5: Tam Minh Hoàng, Coincidance, HAMAC, LSD và cuối cùng là Justice League. Một lần nữa, Ams Wide Web xin chúc mừng các nhóm thí sinh đã hoàn thành xuát sắc phần thi của mình cũng như gửi lời cảm ơn tới Tập thể lớp Anh 1 (16 - 19) - Ban Tổ chức AGT10 vì sự chuẩn bị chu đáo, công phu.

Bạn đã sẵn sàng cho Đêm trao giải Ams’ Got Talent 10: Querencia để khám phá quán quân Ams’ Got Talent 10: Querencia là ai chưa?

PV: Mai Nhật Minh - Sử 1619

Ảnh : BTC Ams’ Got Talent 10: Querencia