The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Dự án “Các giờ học mở có định hướng ngôn ngữ tại các cơ sở giáo dục đào tạo của Việt Nam” lần đầu tiên được thực hiện

Post by: webams | 18/11/2019 | 1728 reads

Ngày 14 và 15 tháng 11 năm 2019 Phân viện Puskin trực thuộc Cục Hợp tác quốc tế và Trung tâm hợp tác thư viện liên vùng của UNESCO đồng tổ chức Chương trình “Các giờ học mở có định hướng ngôn ngữ tại các cơ sở giáo dục đào tạo của Việt Nam” dành cho giáo viên tiếng Nga và học sinh, sinh viên học tiếng Nga trên toàn quốc.

Dự án do Bộ Giáo dục Liên bang Nga tài trợ, thực hiện ở 2 thành phố của Việt Nam là thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội. Ngày đầu tiên, 14 tháng 11, đã có hơn 120 em học sinh của các trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Lê Hồng Phong, Hà Nội - Amsterdam tham gia chương trình.

Các em học sinh tỏ ra rất hào hứng trong các “giờ học mở” do các giáo sư, chuyên gia tiếng Nga đầu ngành của trường Đại học Tổng hợp quốc gia mang tên Lô-mô-nô-xôv và Viện tiếng Nga Quốc gia mang tên A.X. Pushkin trực tiếp giảng dạy.

Giáo sư Kuzmin E.I., Phó Chủ tịch Hội đồng liên chính phủ của chương trình UNESCO “Thông tin dành cho mọi người”, tác giả của chương trình “Các giờ học mở có định hướng ngôn ngữ tại các cơ sở giáo dục đào tạo của Việt Nam” giảng về tầm quan trọng của việc đọc sách và văn hoá đọc trong xã hội thông tin hiện nay.

Giờ thực hành về các tình huống ngữ pháp khó thường gặp khi học tiếng Nga của Giáo sư, tiến sĩ Pankov F.I. được các em hưởng ứng tích cực và hăng hái làm bài luyện tập.

Không khí của các lớp học càng sôi động hơn khi cô giáo trẻ Trukhanova D.S. giảng về các ngày lễ lớn của Nga cùng với các trò chơi dân gian, và các em được trực tiếp tham gia vào các trò chơi.

Trong giờ nghỉ giải lao, các em xem triển lãm sách “Tiếng Nga trên toàn thế giới”.

1 ngày trải nghiệm trôi qua thật nhanh. Các em học sinh thực sự thích thú vì lần đầu tiên được học với các giáo sư nổi tiếng của các trường đại học lớn của Nga, những bài học thiết thực, hữu ích gắn liền với chương trình học ở trường, được hiểu thêm về ngôn ngữ và văn hoá Nga.

Hy vọng dự án sẽ tiếp tục được thực hiện thường xuyên để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo cảm hứng, khích lệ học sinh học tiếng Nga, hỗ trợ giáo viên Việt Nam trong công tác giảng dạy.

Cuối tháng 10/2019 Thứ trưởng thứ nhất Bộ Giáo dục Liên bang Nga Pavel Zenkovich đã sang thăm Việt Nam. Tromg buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Văn Phúc, ông Pavel Zenkovich đã khẳng định việc Bộ Giáo dục LB Nga sẽ cử 5 chuyên gia Nga sang làm việc tại các trường phổ thông Chuyên của Việt nam trong năm 2020, ưu tiên thêm chỉ tiêu để học sinh Việt Nam được sang Nga nghỉ hè, giao lưu, tham gia các khoá học tiếng Nga ngắn hạn. Hai ngài Thứ trưởng đã bày tỏ quan điểm hai Bộ sẵn sàng phát triển và đi vào chiều sâu trong việc trao đổi kinh nghiệm giáo dục, hợp tác đào tạo ở bậc phổ thông, đào tạo học sinh tài năng…

Phân viện Puskin - Cục Hợp tác quốc tế

Theo Moet.gov.vn