The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh lớp 10 Hà Nội - Amsterdam "khoác bộ áo mới" cho trường mầm non

Post by: webams | 07/03/2018 | 7131 reads

Chủ nhật vừa qua, học sinh lớp 10 Nga, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã về trường mầm non Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội để sơn sửa và “khoác lên bộ áo mới” cho ngôi trường này với 12 bức tranh màu sắc và ngộ nghĩnh.

>> The Kapusta - Dự án gây quỹ từ thiện của Amser

Hiện nay, các trường tiểu học và mầm non ở vùng nông thôn vẫn chưa được chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, dẫn đến sự chênh lệch trong điều kiện học tập của học sinh nông thôn và học sinh thành phố.

Chính vì vậy, các em học sinh lớp 10 Nga đã thành lâp dự án "The Kapusta" nhằm thu hẹp khoảng cách đó, hướng đến việc cải thiện cơ sở vật chất cho các trường mầm non ở các tỉnh nghèo, cải thiện mỹ quan sư phạm cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về tấm lòng sẻ chia, “lá lành đùm lá rách”.

Ngày 4/3/2018 vừa qua, các thành viên trong dự án đã về trường mầm non Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội để sơn sửa và “khoác lên bộ áo mới” cho ngôi trường này. Chỉ trong một ngày làm việc, các em đã nhanh chóng hoàn thiện sơn sửa và trang trí 100m2 tường với 12 bức tranh màu sắc và ngộ nghĩnh.


Các bạn học sinh lớp 10 Nga giao lưu cùng các em nhỏ

Các bạn học sinh lớp 10 Nga giao lưu cùng các em nhỏ

Trước tấm lòng và sự nhiệt tình của các em, cô Nguyễn Thị Loan, giáo viên trường mầm non Kim Lũ đã chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng cảm kích và xúc động trước sự giúp đỡ của các bạn. Được có một ngôi trường đẹp và sinh động vốn cũng là ước mơ của các cô từ lâu bởi khuôn viên trường đẹp không chỉ tạo động lực cho các em nhỏ tới trường mà còn tạo ra một môi trường học tập sống động cho các em.

Những bức tranh của các con có thể trở thành giáo cụ trực quan để cô dạy các em được mở rộng kiến thức, mở rộng tần nhìn và nâng cao tính sáng tạo. Chúng tôi hy vọng dự án sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để mang đến những ngôi trường miên sâu xa hơn những món quà nhỏ mà ý nghĩa như thế này”.


Cô giáo và học sinh bên bức tường mới của nhà trường

Cô giáo và học sinh bên bức tường mới của nhà trường


Cô giáo và học sinh bên bức tường mới của nhà trường

Cô giáo và học sinh bên bức tường mới của nhà trường


Các bạn học sinh bên thành quả của mình
Các bạn học sinh bên thành quả của mình

Một phụ huynh của trường cũng đã chia sẻ:” Hoạt động sơn tường của chúng cháu không chỉ đem lại niềm vui cho các em nhỏ mà còn khiến cho các bác cũng cảm thấy vô cùng ấm áp. Bác mong rằng dự án sẽ ngày càng lớn mạnh để lan toả tình yêu thương đi xa hơn nữa”.

Để có được một ngày sơn tường thành công, các thành viên của dự án The Kapusta đã phải gây quỹ qua việc bán hàng tại các hội trợ của trường và qua hoạt động bán lì xì online vào dịp cuối năm.

Trong chuỗi các hoạt động gây quỹ đó, nhờ có sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người xung quanh mà dự án đã có thể thực hiện được mục đích của mình.

Hi vọng rằng trong tương lai, những mô hình dự án như thế này sẽ được mở rộng, những tấm lòng hảo tâm của các em sẽ được lan toả.

 

Theo báo Dân Trí