The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 17 - Clip khối chuyên] Khối Pháp – Một tình bạn đẹp

Post by: webams | 06/09/2017 | 6485 reads

Mỗi mùa Ngày Hội Anh Tài đến là cứ như lẽ thường tình, ta lại được “đã con mắt” với 12 câu chuyện nhỏ đầy thân thương, được tái hiện qua 12 clip khối chuyên đặc sắc. Năm nay, khối Pháp chúng tớ xin được mang đến với mọi người câu chuyện của Hà và Duy, một câu chuyện ngắn chứa chan tình bạn bè. 

Đón xem clip khối Pháp tại đây.

Duy và Hà vốn là một đôi bạn thân từ ngày cấp hai, mang trong mình ấp ủ vào Ams, trở thành Amser, tham gia Ngày Hội Anh Tài như bao bạn trẻ khác.

Bằng nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, giấc mơ chung của cả hai nay đã thành hiện thực, niềm vui như được nhân đôi vì Duy và Hà sẽ được học ở Pháp 1 và Pháp 2 – hai lớp nằm cạnh nhau.

Nhưng đôi khi xa mặt là cách lòng, dù khoảng cách có gần, lên cấp ba với nhiều đổi thay, Hà thỉnh thoảng thấy mình thật cô đơn trong phòng lớp đầy trống vắng, vô tình để mình cuốn theo những niềm vui mới phút chốc, nào đâu hay tương lai mải mê sẽ khiến Hà đánh mất điều gì.

Hà, trước những người bạn mới, thú vui và đam mê lạ lẫm, đã quên mất Duy – người bạn đích thực đi cùng Hà từng những ngày xuất phát và có lúc phớt lờ đi những điểm kém - thứ từng khiến Hà phải trằn trọc suy nghĩ rất nhiều.

Nhưng có một điều mà Hà nào đâu hay biết về xã hội cấp ba ngoài kia: những kẻ bắt nạt luôn luôn hiện hữu xung quanh và cố tình làm bạn cảm thấy nhỏ bé, thấp kém; cố tình làm bạn xao nhãng khỏi những mục tiêu của đời mình cũng như quên đi những người và những điều quan trọng nhất với bạn.

Nhưng nếu bạn lùi một bước và nhìn vào bức tranh toàn cảnh, bạn sẽ nhận ra Hà mới chỉ là học sinh cấp ba, Hà không những có rất nhiều thời gian để thay đổi, để làm lại mà còn may mắn hơn rất nhiều người, có Duy bên cạnh.

Về phần Duy, có người có thể nói cậu thật dại khờ khi trân trọng người đã quên mình nhưng phải chăng điều đó không đúng, Duy chỉ vẫn luôn là người bạn tốt, biết quan tâm cũng như giúp đỡ người bạn tri kỉ của mình qua những khó khăn, qua những lần lạc lối, lỡ bước trên con đường đời nhiều sóng gió. Và có lẽ cách động viên Hà của Duy chỉ có một trên đời này, chỉ có thể là do Duy làm và chỉ có Duy mới hiểu được Hà trân trọng “hải đồ nhỏ” này như nào.

Cuối cùng, Hà và Duy, như đi một vòng tròn rồi lại gặp nhau ở điểm bắt đầu, mang trong mình những ước mơ mới, những hoài bão mới, những niềm tin mới vào tình bạn, và vào nhau.

Qua clip khối chuyên, khối Pháp gửi tới các bạn một lời nhắn nhủ nhỏ, để ai trong chúng ta đều hiểu và biết trân trọng những tình bạn chân chính, những tình bạn thật và đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người.

PV: Bảo Minh – Pháp 2 1518