The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

ĐẠI HỘI ĐOÀN TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ NỘI – AMSTERDAM NHIỆM KÌ 2020

Post by: webams | 03/12/2020 | 2296 reads

Căn cứ vào Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được sự nhất trí của Quận đoàn Cầu Giấy, Đảng ủy – Ban giám hiệu Nhà trường; hôm nay, ngày 02/12/2020, nối tiếp sự thành công của Đại hội chi Đoàn đã được tổ chức tại các chi đoàn thuộc khối THPT, Đoàn trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2021 nhằm tìm ra những đồng chí xuất sắc, là nòng cốt dẫn dắt Đoàn trường trong nhiệm kì này.

Mở đầu đại hội là sân khấu văn nghệ đến từ các đồng chí đoàn viên đến từ hai câu lạc bộ nghệ thuật của nhà trường: Glee Ams và Cheer Ams.

CLB Glee Ams với tiết mục văn nghệ Flashlight

Đại hội thực hiện nghi lễ Chào cờ

Để điều hành công việc của Đại hội, Đại hội tiến hành bầu đoàn Chủ tịch và Thư ký. Phiên họp nội bộ đại biểu Đoàn trường ngày 25/11/2020 đã thống nhất số lượng và nhân sự dự kiến, giới thiệu tham gia Đoàn Chủ tịch và ban Thư kí điều hành Đại hội. Đoàn Chủ tịch gồm: đồng chí Phan Hồng Anh – Bí thư Đoàn trường năm học 2019-2020, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Bí thư BCH Đoàn trường năm học 2019-2020, đồng chí Phùng Lê Huy - Ủy viên BCH Đoàn trường năm học 2019-2020: đoàn thư ký gồm: đồng chí Nguyễn Trần Bảo Khánh - Ủy viên BCH Đoàn trường, đồng chí Lương Thị Xuân Mai - Ủy viên BCH Đoàn trường với 100% đại biểu nhất trí.

 

Đoàn chủ tịch vào vị trí thực hiện nhiệm vụ điều hành Đại hội

Sau diễn văn khai mạc Đại hội, giới thiệu đại biểu và thông qua Chương trình làm việc, quy chế Đại hội; đồng chí Phan Hồng Anh thay mặt Đoàn Chủ tịch lên báo cáo tình hình dự đại hội và báo cáo kiểm điểm BCH. Trong Đại hội Đoàn trường, các đồng chí đã báo cáo tổng kết tình hình hoạt động trong năm 2019-2020 thông qua video. Trong năm qua, Ban chấp hành Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục nhằm nâng cao nhận thức đạo đức, lối sống, các phong trào xung kích và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Các hoạt động định hướng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên trong nhà trường đã được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách , pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với Đoàn viên, bồi dưỡng cho Đoàn viên thanh niên về lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, có nhận thức và lối sống đúng đắn, phù hợp với chuẩn mực xã hội và yêu cầu của thời cuộc.

Bên cạnh đó, nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của BGH, Đoàn trường đã tổ chức thành công các hoạt động thường niên như: Ngày Hội Anh Tài, Ngày định hướng – Orientation Day, Ams’ Got Talent,… , quản lý và duy trì hoạt động hiệu quả hơn 40 câu lạc bộ trong trường. Ngoài ra, năm học vửa rồi các đoàn viên đã tích cực tham gia các hội thi cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế và mang về nhiều giải thưởng đáng khích lệ.

Trên cơ sở dự thảo báo cáo trình Đại hội, nhằm tập trung trí tuệ, tình cảm của các đồng chí Đoàn viên, đánh giá đúc kết những vấn đề thực tiễn, thảo luận những mục tiêu, yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường trong nhiệm kì mới; giúp Đoàn trở thành người bạn thấu hiểu và đáp ứng tốt những nhu cầu của Đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện tại, Đại hội đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến cho dự thảo Văn kiện mà Đoàn chủ tịch thông qua.

Đồng chí Lê Khánh Phương Uyên - Ủy viên BCH Đoàn trường 19-20 đọc bản tham luận Học tập

 

Đồng chí Nguyễn Linh Đan - Ủy viên  BCH Đoàn trường 19-20 đọc bản tham luận Hoạt động ngoại khóa

Sau khi tiếp thu ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy, Đại hội chính thức đi vào thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội: Bầu Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kì mới 2020-2021. Căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự chỉ đạo của các thầy cô trong Ban Giám hiệu trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam nhiệm kì 2020-2021, kinh nghiệm hoạt động của Ban chấp hành Đoàn trường năm học 2019-2020, Đại hội sẽ chọn ra 11 đồng chí tiêu biểu có thành tích học tập tốt, có khả năng và trách nhiệm hoàn thành tốt công việc Đoàn trường, đảm bảo giữ vững, xây dựng đoàn trường vững mạnh đi lên. Thông qua bầu cử bằng phiếu và dựa trên kết quả kiểm phiếu, 1 Bí thư, 1 Phó; Bí thư và 1 Uỷ viên Ban Thường Vụ, 8 Ủy viên đã trở thành Ban chấp hành mới của Đoàn trường năm học 2020-2021 gồm 11 đồng chí:

  1. Đồng chí Phan Hồng Anh: Bí thư Đoàn trường

  2. Đồng chí Nguyễn Văn Định: Phó Bí thư Đoàn trường

  3. Đồng chí Đỗ Nguyễn Quỳnh Mai: Phó bí thư Đoàn trường

  4. Đồng chí Nguyễn Ngọc Duy Anh: Ủy viên

  5. Đồng chí Trần Thùy Dung: Ủy viên

  6. Đồng chí Phan Thanh Hằng: Ủy viên

  7. Đồng chí Nguyễn Thế Việt Hùng: Ủy viên

  8. Đồng chí Khương Bảo Khánh: Ủy viên

  9. Đồng chí Lê Thùy Linh: Ủy viên

  10. Đồng chí Trần Khánh Linh: Ủy viên

  11. Đồng chí Nguyễn Hiểu Minh: Ủy viên

Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kì 2020-2021

Sau đó, Đại hội tiến hành trao tặng giấy khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đại diện được khen thưởng, có đóng góp nhiệt tình cho các phong trào của Đoàn

Đại hôi Đoàn trường diễn ra vào 14h00 ngày 02/12/2020 đã diễn ra thành công, bầu ra được Ban chấp hành Đoàn trường mới cũng như thông qua được phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ sắp tới. Thay mặt ban biên tập Ams Wide Web, chúc cho Ban chấp hành mới có một nhiệm kì thành công rực rỡ, đạt được hết mục tiêu đã đề ra và đưa Đoàn trường ta trở thành một liên Đoàn lớn mạnh!

Phóng viên viết: Mai Phương Linh Văn 1922

Phóng viên ảnh: Nguyễn Bảo Ngọc  Pháp 1 2023