The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhân dịp THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tròn 35 tuổi

Post by: webams | 22/11/2020 | 1972 reads

"Nhất tự vi sư, bán tự vi sư". Nghề nhà giáo xưa nay, qua biết bao thế hệ vẫn luôn là một nghề đáng trọng và cao quý. Hòa cùng không khí hân hoan và trang nghiêm của ngày Nhà giáo Việt Nam, kết hợp với buổi tri ân 35 năm thành lập trường, 8h30 sáng ngày 20/11 tại hội trường 700, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã thành công tổ chức một lễ kỉ niệm đáng nhớ dành cho cả thầy và trò dưới mái nhà nơi đây, để lại những dư âm, hồi ức khó quên trong trái tim người tham dự.

 

Buổi lễ được tổ chức long trọng với sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo thành phố Hà Nội, các vị khách quý, các thế hệ thầy cô giáo,  những cựu học sinh và học sinh tiêu biểu của trường.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ đặc sắc mang thông điệp “Tự hào Việt Nam” với các bài ca về đất nước Việt Nam thân yêu, Thủ đô ngàn năm văn hiến và nghề dạy học cao quý. Các ca khúc “Bài ca người giáo viên nhân dân” của nhạc sĩ Hoàng Vân, “Hà Nội niềm tin và hi vọng” của nhạc sĩ Phan Nhân, “Việt Nam trên đường chúng ta đi” của nhạc sĩ Huy Du, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, cùng bài ca “Người ơi người ở đừng về” của nam ca sĩ trẻ Đức Phúc sẽ được thể hiện qua tiếng hát lời ca của các giáo viên, học sinh nhà trường và đặc biệt là sự hiện diện của các nghệ sĩ khách mời: Nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Vinh, Nghệ sĩ ưu tú Minh Đức, Nghệ sĩ ưu tú Mạnh Tuấn.

Kết thúc chương trình văn nghệ là buổi lễ chào cờ. Nhà giáo Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng nhà trường đã đứng lên phát biểu mở màn lễ kỉ niệm. Nối tiếp những chia sẻ cảm động của cô Trần Thùy Dương là đôi lời phát biểu từ Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi gắm đến ngôi trường Hà Nội - Amsterdam. 

Từ bao lâu nay, ngày 20/11 là cơ hội để mọi người dành những tình cảm trân trọng nhất cho nghề giáo, cho những con người đã đem trọn khối óc và trái tim để dâng tặng đời những đóa hoa trí tuệ, nhân cách ngát thơm. 35 năm qua, những vị thầy giáo, cô giáo kính yêu của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã không ngừng phấn đấu, miệt mài nghiên cứu và dạy dỗ biết bao thế hệ học sinh, đạt được những thành tựu to lớn không chỉ ở trong nước, mà còn để lại những nốt son vàng trên bản đồ thế giới. Năm nay, nhà trường đã một lần nữa vinh dự đón nhận lá Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng vì những nỗ lực không ngừng cống hiến cho nền giáo dục

Có được niềm vui, niềm vinh dự lớn lao như vậy, không thể không nhắc đến công lao của những thế hệ nhà giáo đầu tiên đã đặt nền móng cho ngôi trường từ những ngày đầu gian khó, và Nhà giáo nhân dân Nguyễn Kim Hoãn, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của nhà trường đã thay mặt những người thầy giáo, cô giáo đầu tiên của THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam bày tỏ những tâm tư, gửi gắm với ngôi trường, cũng như với thầy trò thế hệ mới.

35 năm phát triển và trưởng thành với những khát vọng thiết tha và cháy bỏng, những ân tình gắn bó mà đậm sâu, có lẽ điều mà Hà Nội –Amsterdam muốn gìn giữ nhất là truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, là điều đã nuôi dưỡng dòng chảy THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hôm qua, hôm nay và mai sau.

Kết thúc chương trình là tiết mục “Nghĩa sư đồ” và “Bài ca Hà Nội-Amsterdam” với sự trình bày của đội văn nghệ giáo viên-học sinh, đặc biệt là sự có mặt của những cựu học sinh hiện là cán bộ lãnh đạo, giáo viên nhà trường – những người đã đón nhận món quà từ lịch sử và sẽ mang trách nhiệm viết tiếp tương lai.

Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 kết hợp cùng tri ân Hà Nội - Amsterdam 35 tuổi đã kết thúc thành công tốt đẹp.  Những hình ảnh, kí ức xúc động, những giờ phút kỉ niệm thiêng liêng như ngày hôm nay sẽ sống mãi với thời gian, sống mãi trong tâm trí mỗi chúng ta. Thay mặt Ban biên tập Website, chúng con xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo nhân ngày 20/11, cũng như chúc cho Hà Nội - Amsterdam của chúng ta sẽ phát triển vững vàng, đạt được càng nhiều thành công trong tương lai!

 

Phóng viên: Vân Anh 1922 Văn

Thanh Trà 1922 Nga