The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chia sẻ cùng học sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam nhân lễ kỉ niệm 35 năm ngày thành lập trường

Post by: webams | 19/11/2020 | 1654 reads

Năm nay là một năm đặc biệt với mọi người nói chung và các Amsers nói riêng. Dịch bệnh kéo dài khiến không khí dường như trùng xuống, song, đối với học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, không khí trước lễ kỉ niệm 35 năm ngày thành lập trường vẫn luôn náo nhiệt. Mọi người đều rất háo hức đón chờ ngày lễ kỉ niệm lớn của nhà trường.

 

 

Cũng nhân dịp lễ kỉ niệm 35 năm ngày thành lập trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, các phóng viên của Ams Wide Web đã có cơ hội trò chuyện cùng các Amsers. 

 

Ánh Dương - học sinh lớp 10 Văn (2020-2023)

 

Tú Uyên - học sinh lớp 10 Anh 2 (2020-2023)

 

PV: Ams trong bạn là gì?

Ánh Dương: Ams trong tớ là tình yêu, là ước mơ và hơn cả là nhà. Ams cho tớ 1 nơi để đi và trở về, để được trưởng thành và được yêu thương.

Tú Uyên: Ams trong tớ, mang nhiều xúc cảm lắm. Là những buổi sáng trong veo đến trường, là những buổi chiều muộn nán lại một chút ở trường. Là nắng Ams, là tường đỏ, là giếng trời. Là thầy cô, bạn bè, là câu lạc bộ, là NHAT. Nhưng hơn cả, Ams là những thước phim thanh xuân của tớ.

 

PV: Bạn gắn bó với nơi này bao lâu rồi?

Tú Uyên: Năm nay là năm thứ 5 của tớ bên Ams rồi. Trước tớ cũng sợ chỉ dừng lại ở con số 4 năm lắm, nhưng giờ thì chỉ vô tư mà đi tới con số 7 thôi.

Ánh Dương: Tớ gắn bó với Ams được 4 năm rồi và sẽ thêm 3 năm cấp 3 tới nữa, như vậy là 7 năm - một khoảng thời gian vô cùng đáng mong chờ.

 

PV: Vì sao bạn chọn Ams là thanh xuân của mình?

Ánh Dương: Vì thanh xuân của tớ nhờ có Ams mà trở nên vô cùng đẹp. Ams cho tớ cơ hội để trưởng thành, để lớn lên, để được va chạm. Ở Ams tớ trở nên mạnh mẽ hơn, sống chân thành hơn. Nhờ có Ams, tớ tìm thấy tiếng cười giòn mỗi chiều nắng, tìm thấy những người bạn đáng trân trọng, nhận lại được sự thương mến, được vấp ngã để lại đứng lên. Có Ams, thanh xuân của tớ cũng thật đáng nhớ.

Tú Uyên: Vì Ams là Ams, chỉ đơn giản thế thôi. Ở Ams tớ tìm được những người bạn thân, quen được nhiều người mang cùng đam mê với mình, gặp được các thầy cô giáo siêu đáng yêu và tâm lý, và trên hết, là tớ tìm thấy chính mình ở Ams. Được làm những gì mình thích, bên những con người tớ yêu, được vui, buồn, khóc, hỉ nộ ái ố cùng Ams, lớn lên bên Ams. 

 

PV: Nếu được mang theo một điều ở Ams đi khắp 5 châu, bạn sẽ mang gì đi?

Tú Uyên: Nếu được mang theo một điều ở Ams đi khắp 5 châu, bạn sẽ mang gì đi?

Có nhiều thứ ở Ams tớ muốn mang đi khắp năm châu lắm, nhưng nếu chỉ được chọn một điều thì chắc tớ sẽ mang tinh thần Amsers theo mình. Amsers vốn nổi tiếng học giỏi mà chơi cũng giỏi, bởi ở Amsers mang tinh thần nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ và chẳng bao giờ chịu lùi bước trước những khó khăn thử thách. Trước đây tớ chưa hiểu lắm, nhưng giờ tớ đã thấu khi nghe câu nói “Amsers đi tới đâu, tạo dấu ấn tới đó” rồi!

Ánh Dương: Tớ sẽ mang những ngày nắng yên bình mỗi sớm mai đi. Nắng Ams ngọt ngào, nhẹ nhàng khiến tớ luôn sẵn sàng cho một ngày mới, giúp tớ xoa dịu chính lòng mình, từ lúc nào đó nắng Ams trở thành một phần quan trọng của cuộc đời tớ, là hành trang, một thời để nhớ mà tớ luôn giữ kĩ trong tim mình.

 

PV: Nói gì đó để thể hiện tinh thần Amsers nhân dịp 35 năm thành lập trường nhé!

Ánh Dương: Hãy thật dữ dội, bạo dạn, giữ được cái chất của bản thân để chinh phục những ước mơ, khát vọng. Hãy thật chân thành, luôn giữ trong mình hi vọng, niềm tin để tiếp tục xây dựng thêm những “35 năm” về sau của trường nữa. Và quan trọng, hãy luôn yêu và thương Ams như những giây phút đầu tiên được gặp gỡ Ams. Once amsers, forever amsers!

Tú Uyên:

“Có một đàn chim nhỏ

Bay nhảy chẳng âu lo

Tớ ước mình như nó

Yêu Ams chẳng đắn đo!”

 

PV: Cảm ơn các bạn!

 

Thế đó, tình yêu với trường đã cháy bỏng trong tim những người con của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam như thế đó! 

 

PV: Tô Hà Anh - Văn 2023