The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CUỘC THI “VIẾT VÀ SÁNG TÁC ẢNH VỀ TRƯỜNG HÀ NỘI – AMSTERDAM THÂN YÊU” 2020

Post by: webams | 24/10/2020 | 1742 reads

 I – MỤC ĐÍCH

       Cuộc thi “Viết và sáng tác ảnh về trường Hà Nội – Amsterdam thân yêu” nhằm ghi nhận những tình cảm, suy nghĩ của các em học sinh đang học tập tại trường Hà Nội – Amsterdam về ngôi trường và những con người đã gắn bó với mình dưới mái trường này. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020 và kỉ niệm 35 năm thành lập trường (1985-2020).

II -  NỘI DUNG

1. Chủ đề:

Bài viết, ảnh về thầy cô, mái trường Hà Nội - Amsterdam thể hiện:

     - Những suy nghĩ, cảm xúc về ngôi trường Hà Nội – Amsterdam, nơi chắp cánh ước mơ.

     - Những chân dung thầy cô đã để lại dấu ấn Hà Nội – Amsterdam sâu đậm.

    - Những kỉ niệm về thầy cô, học trò và các sự kiện diễn ra dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam.

- Ghi lại những khoảnh khắc đẹp về thầy cô, học sinh và mái trường thân yêu.

2. Đối tượng tham dự:  

Các em học sinh đang học dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam.

3. Hình thức:

- Các Bài viết thể hiện dưới các dạng: thơ, văn xuôi (tùy bút, tản văn, hồi ký, phóng sự, truyện ngắn) mỗi bài tối đa 1000 từ không kể tư liệu minh họa. Văn phong trong sáng, mạch lạc, đúng tiếng Việt và phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Các tác phẩm dự thi có thể viết bằng tay hoặc đánh máy trên một mặt khổ giấy A4, ghi rọ họ tên, địa chỉ người dự thi ở trang đầu. Khuyến khích các tác phẩm trình bày cẩn thận và có minh họa bằng hình ảnh chân thực.

- Ảnh dự thi có thể được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh thông thường, di động. Ảnh dự thi phải được gửi dưới dạng file ảnh số với kích thước file tối thiểu 3MB/file. Tác giả chỉ được phép dùng các phần mềm chuyên dụng chỉnh sửa độ sáng - tối, độ tương phản, kích thước ảnh. Tác giả không được viền khung, ghép ảnh, xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh. Ảnh dự thi có chú thích đầy đủ thông tin tối đa 100 chữ: Tên tác phẩm, chụp ở đâu, khi nào, sự kiện gì với lời giải thích cụ thể về câu chuyện trong ảnh càng tốt. Tác giả chịu trách nhiệm về thông tin liên quan đến ảnh.

- Không hạn chế số lượng bài viết tham gia đối với mỗi cá nhân, tập thể. Đối với ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (tối đa 10 ảnh/bộ). Mỗi bộ ảnh được coi như là 01 tác phẩm ảnh dự thi.

- Tác phẩm chưa đăng tải trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng và ấn phẩm nào.

- Tác phẩm có kèm thông tin tác giả, nhóm tác giả: họ tên, lớp, số điện thoại liên lạc.

4. Nơi nhận và thời gian nhận tác phẩm:

- Thời gian nộp tác phẩm: Từ 25/10/2020 – 15/11/2020

-  Địa chỉ nhận bài viết: camphuong10485@gmail.com

-  Địa chỉ nhận ảnh: nguyenthithanhngoc1303@gmail.com hoặc tác phẩm có thể lưu vào usb và gửi về văn phòng trường Hà Nội-Amsterdam, số 1 Hoàng Minh Giám (gửi trực tiếp cho nhân viên trực văn phòng).

- Từ 16/11/2020 – 30/11/2020: tổng kết toàn bộ cuộc thi và đăng tải các tác phẩm có chất lượng cao lên website nhà trường.

III – CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 02 Giải nhất ; 04 Giải nhì ; 06 Giải ba cho các tác phẩm bài viết và ảnh.

- Ngoài các giải thưởng trên: BTC còn trao các giải thưởng: “Cây bút trẻ nhất”, “Bài viết được bình chọn nhiều nhất”, “Bài viết về thầy cô giáo hay nhất”, “Kỷ niệm đáng nhớ nhất tuổi học trò”,… BTC sẽ lựa chọn những bài dự thi hay, xuất sắc đăng trên website và tác giả của các bài viết, ảnh này sẽ được nhận nhuận bút theo quy định của trường.

IV – THÀNH PHẦN BAN GIÁM KHẢO

- Các thầy cô, các chuyên gia thuộc các lĩnh vực liên quan

- Các thầy cô phụ trách website nhà trường

                                                                                                                               BAN TỔ CHỨC