The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Cơn lốc khoa học giữa nắng hè gay gắt tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Post by: webams | 15/09/2020 | 2989 reads

Thứ 7 vừa qua, ngày 12/9, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức Triển lãm Khoa học Science Tornado 2020 - Eureka với mong muốn lan tỏa và khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học nơi thế hệ trẻ.

Trải qua 6 mùa sự kiện, năm nay, Science Tornado đã quay trở lại, đánh dấu chặng đường 7 năm phát triển đầy nỗ lực với chủ đề vô cùng độc đáo và mới lạ: “Eureka” - chủ đề chính thức của Cơn lốc khoa học mùa hè này.

Như trong câu chuyện được tương truyền, Eureka là tiếng reo vang đầy sung sướng và mãn nguyện khi nhà khoa học Archimedes tìm ra được lực đẩy Archimedes - một trong những định luật quan trọng nhất của nền vật lí nhân loại, bất luận rằng ông vẫn còn đang nằm trong bồn tắm. 

Ban Tổ Chức sự kiện sáng tạo những hiện tượng khoa học kì thú

Ban Tổ Chức sự kiện sáng tạo những hiện tượng khoa học kì thú

Bạn Nguyễn Danh Đức Hải chia sẻ: "Thông qua câu chuyện đầy thú vị này, chúng mình mong muốn gửi gắm tới các bạn trẻ trên toàn thành phố một thông điệp về ý nghĩa lớn lao cũng như niềm vui khi được đắm chìm vào thế giới đầy màu sắc của khoa học. Với khoa học, chúng ta có thể giải quyết được mọi vấn đề và tìm được nhiều mảng màu thú vị trong cuộc sống, không chỉ là một bộ môn khô khan mà thực sự gần gũi, gắn bó mật thiết với mọi mặt của cuộc sống thường ngày."

Trước đó, CLB đã tổ chức một tiền sự kiện mang tên: "Science Tour” vào tháng 5 và 6, khi mà chúng mình có dịp ghé thăm nhiều trường Tiểu học & Trung học cơ sở trên thành phố Hà Nội, trình diễn các thí nghiệm khoa học và được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn học sinh. Triển lãm khoa học Science Tornado là sự kiện lớn nhất trong chuỗi hoạt động của CLB năm học vừa qua.

Những hình vẽ rực rỡ do chính các bạn học sinh trong CLB trang

Những hình vẽ rực rỡ do chính các bạn học sinh trong CLB trang trí

Được biết để có thể tổ chức được Triển lãm khoa học Science Tornado thành công đến vậy, mọi khâu từ lên ý tưởng, công tác chuẩn bị, kêu gọi tài trợ, ... đều hoàn toàn do các bạn học sinh trong CLB Society of Open Science (SOS) tự mình đảm nhận. Công tác chuẩn bị kéo dài suốt 3 tháng, nhưng cũng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, gây nhiều khó khăn cũng như các hoạt động đông người buộc thời gian phải rút ngắn tới mức tối đa, đồng thời khiến cho độ phủ sóng của sự kiện bị hạn chế, ảnh hưởng ít nhiều tới triển lãm lần này.

Các em nhỏ đang tò mò tìm hiểu về thí nghiệm khoa học

Các em nhỏ đang tò mò tìm hiểu về thí nghiệm khoa học

Triển lãm được chia thành nhiều khu khác nhau, tương ứng với các bộ môn Vật lý, Hoá học và Sinh học, Công nghệ. Ngoài ra, khu Tương là nơi để những người tham gia có cơ hội tự tay mình trải nghiệm và làm các thí nghiệm, khu DIY là nơi mà các bạn học sinh có thể tự mình làm những món đồ chơi rất hấp dẫn, khu Food Science với những thí nghiệm từ các nguyên liệu đồ ăn - những thứ vô cùng quen thuộc mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Khu Boardgame với những trò chơi đồng đội vô cùng thú vị và bổ ích. 

Người tham gia sự kiện được tự mình làm thí nghiệm khoa học

Người tham gia sự kiện được tự mình làm thí nghiệm khoa học

Thành viên Ban Tổ Chức sự kiện tạo ra những phản ứng khoa học tuyệt đẹp

Thành viên Ban Tổ Chức sự kiện tạo ra những phản ứng khoa học tuyệt đẹp

Bạn Lê Nhật Thanh chia sẻ: "Tất cả mọi khâu chuẩn bị, các trò chơi và thí nghiệm đều do chúng mình tự tay lên ý tưởng và thực hiện rất công phu, thành công thu hút sự chú ý và tò mò của rất nhiều em học sinh."

Sự kiện Science Tornado năm nay của các bạn trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức đã thành công tốt đẹp. Chúc hành trình đem khoa học tiến gần hơn với các bạn trẻ của CLB đạt được nhiều thành tựu hơn trên quãng đường sắp tới!

Phóng viên: Vân Anh - Văn 1922

Thanh Trà - Nga 1922