The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Nghề dạy học - nghề đi xây những ước mơ

Post by: webams | 04/06/2020 | 2065 reads

Ngày 3/6/2020, tại Hội trường 700 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra cuộc họp Hội đồng giáo dục trong không khí trọng thể với sự có mặt của toàn thể các cán bộ nhân viên, giáo viên của Nhà trường. Nhưng đây cũng là một buổi họp Hội đồng thật đặc biệt trong một không khí vừa thân tình ấm áp vừa xúc động, vì hôm nay Ams sẽ nói lời tạm biệt với người thuyền trưởng từng nhiều năm miệt mài chèo lái con thuyền ước mơ của Ams đi đến những bờ vui thắng lợi, tạm biệt những người thầy, người cô đã cống hiến không mệt mỏi vì học sinh dấu yêu.

Mở đầu cuộc họp,  Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh, Phó hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban Giám hiệu sơ kết công tác tháng 2,3,4,5 và triền khai công tác tháng 6,7. Có thể nói, với tinh thần “ chống dịch như chống giặc”, trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch qua 8 thông báo phổ biến kịp thời và sát sao tới HS, CMHS và toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường; song song với đó là việc triển khai dạy học trực tuyến một cách nghiêm túc theo kế hoạch của Sở giáo dục.  Các nội dung được lên kế hoạch và thực hiện một cách toàn diện để phòng dịch bệnh và đảm bảo an toàn khi các con trở lại trường học. Về công tác giảng dạy và hoạt động chuyên môn, trong thời gian vừa qua Nhà trường đã đón nhận tin vui từ Đội tuyển  Tin thi HSG miền Duyên Hải đạt kết quả cao: khối 10 đạt 3 vàng  2 bạc 1 đồng; Khối 11:  2 bạc, 3 đồng. Cùng với đó, trong công tác Chủ nhiệm và các hoạt động khác, Ban Giám Hiệu đã tổ chức kịp thời các buổi họp chủ nhiệm, họp CMHS trực tuyến, Phát thanh tuyên truyền về ngày Thành lập Đoàn 26/3, ngày sinh nhật Bác 19/5; Tổ chức Ngày hội đọc sách online cho HS toàn trường; Tổ chức Giải Bóng đá truyền thống của HS toàn trường; Tổ chức tốt buổi khám sức khỏe cho học sinh ; Tham gia cuộc thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy. Khối 9, 12 cũng tiến hành chuẩn bị sự kiện Lễ tri ân và trưởng thành, chương trình Made in 12; các khối chuyên khởi động  Ngày hội anh tài 2020. Đặc biệt, ngày  20/5/2020 Đại hội Đảng bộ nhà trường lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025 đã được tổ chức thành công tốt đẹp với sự chứng kiến  tổ công tác Quận ủy Cầu Giấy. Đại hội đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, thông qua Dự thảo Nghị quyết Nhiệm kỳ mới, bầu BCH đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 4 đ/c: Dương Tú Anh, Bùi Ánh Dương, Bùi Văn Phúc, Nguyễn Xuân Quang và đ/c Bùi Ánh Dương đã được bầu Phó Bí thư Đảng ủy, một cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết.


Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh – PHT Nhà trường đọc Sơ kết và Dự thảo kế hoạch công tác tháng.

 Cả Hội trường lắng lại trong không khí xúc động khi Nhà giáo Dương Tú Anh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt các thầy cô trong Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các con học sinh có đôi lời phát biểu để bày tỏ tình cảm và sự tri ân đặc biệt sâu sắc tới Nhà giáo Lê Thị Oanh, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, người đã dành 34 năm - những năm tháng thanh xuân đẹp nhất và cũng là những năm tháng ý nghĩa nhất khi trí tuệ và tâm hồn đều cống hiến trọn vẹn cho mái nhà Hà Nội Amsterdam. Ams còn phải nói lời chia tay trong năm học này với Nhà giáo Đinh Hoàng Ngân, người đã dành tất cả tâm huyết để đưa các thế hệ Đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia luôn vươn lên đạt thành tích dẫn đầu trong bộ môn Ngoại ngữ; Nhà giáo Quách Văn Giang - giáo viên Tổ Toán tin, người luôn dành trọn niềm tin cho bộ môn Toán học, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức mang về cho Nhà trường những tấm huy chương lấp lánh trong các kì thi HSG Quốc gia, Quốc tế. Nhà giáo Dương Tú Anh đã thay mặt Hội đồng giáo dục Nhà trường trân trọng gửi tới các thầy cô những bó hoa tươi thắm nhất thay cho lời tri ân sâu sắc.


Ban giám hiệu và Công đoàn trường đã thay mặt Hội đồng giáo dục  trân trọng gửi tới các thầy cô những bó hoa tươi thắm nhất thay cho lời tri ân sâu sắc.

 Không khí Hội trường thêm phần lắng đọng trước những chia sẻ đầy xúc động của Nhà giáo Lê Thị Oanh qua hơn ba thập kỉ gắn bó với Ams từ khi cô còn là một nhà giáo trực tiếp giảng dạy, đứng trên bục giảng với bảng đen phấn trắng, để nhận ra một điều giản dị mà rất đỗi thiêng liêng: Ams là Nhà. Cô không giấu được niềm hạnh phúc xen lẫn bồi hồi xúc động khi lần lượt được chứng kiến những bước tiến vượt bậc, sự chuyển mình kì diệu của Ams từ nhận thức cho tới hành động, ở nơi đây những điều không thể đã trở thành có thể, những điều tưởng như chưa dám mơ nhưng đã thực sự hiện hữu. Cách đây 5 năm, không ai nghĩ đến việc sở hữu trí tuệ ở một môi trường Phổ thông, cũng không ai dám mơ ước học sinh có thể đạt được 78-79 Huy chương Quốc tế hay hàng trăm giải Quốc gia một năm hay tham gia các loại hình sân chơi trí tuệ Quốc tế cao siêu như Vật lí Thiên văn học… Nhưng tất cả những điều kì diệu ấy đều thực sự được hiện thực hoá ở Ams. Và với sự nỗ lực cống hiến bao thế hê các nhà lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo, Ams đã được vinh danh như là một ngôi trường danh tiếng - nơi luôn là niềm mơ ước của bao thế hệ CMHS  và cũng là lựa chọn của các trường Đại học hàng đầu trên thế giới.

Nhà giáo Lê Thị Oanh – Nguyên Bí thư Đảng uỷ - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường

Cảm ơn niềm tin yêu son sắt của Nhà giáo Lê Thị Oanh vào tương lai tươi sáng và những đỉnh cao mới của Hà Nội - Amsterdam. Chúc Nhà giáo Lê Thị Oanh, Nhà giáo Đinh Hoàng Ngân và Nhà giáo Quách Văn Giang luôn dồi dào sức khoẻ và nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Ams luôn là Nhà và các Thầy, các Cô chính là những nhà giáo tâm huyết đã xây đắp những mơ ước và chắp cánh cho những khát vọng được bay cao, bay xa…

GV Lê Dung