The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ sơ kết học kì I năm học 2019-2020 của thầy trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Post by: webams | 07/01/2020 | 3275 reads

Vào sáng ngày 6/1/2019, các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã long trọng tổ chức lễ sơ kết học kì I trong niềm vui hân hoan với những thành tích rực rỡ đáng biểu dương trong suốt học kì vừa qua. 

Buổi lễ sơ kết được tổ chức nhằm tổng kết lại những thành tích đã đạt được, đồng thời rút kinh nghiệm để hoàn thiện nội dung hoạt động của học kì II. Tham dự lễ sơ kết gồm có nhà giáo Lê Thị Oanh - bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện Ban giám hiệu, đại diện Hội Cha mẹ học sinh cùng toàn thể thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Cô Dương Tú Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu sơ kết học kì I

Học kì I ghi dấu sự nỗ lực không ngừng nghỉ, những đóng góp của thầy trò vào thành công chung của Nhà trường. Trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp THPT, kì thi học sinh giỏi cấp Thành phố vòng 1, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc đem về tổng cộng 338 giải thành phố, trong đó 35 giải Nhất, 135 giải Nhì, 89 giải Ba và 79 giải Khuyến Khích. Trong kì thi Khoa học - Kĩ thuật Intel Isef cấp Thành phố, 1 đề tài được lựa chọn tham dự thi cấp Quốc gia. Trong kì thi học sinh giỏi cấp Thành phố vòng 2, 112 học sinh vinh dự được tiếp tục tham dự kì thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.Kì thi học sinh giỏi cấp THCS, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vinh dự có 141 giải với 9 giải Nhất, 61 giải Nhì, 55 giải Ba và 16 giải Khuyến Khích.

Các em học sinh không chỉ thành công ở các cuộc thi trong nước mà còn khẳng định mình ở các sân chơi quốc tế, tiêu biểu như : trong cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế, học sinh Trần Bá Tân (12 Hóa 1) vinh dự đạt Huy chương Vàng, đồng thời có tên trong top học sinh đạt điểm cao nhất kì thi và là thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi thực hành với số điểm tuyệt đối,  Kì thi Olympic Vật lý Quốc tế tại Israel, học sinh Trần Xuân Tùng (12 Lý 1) xuất sắc đem về 1 Huy chương Vàng trong kì thi Olympic Vật lý Quốc tế, trong kì thi Olympic Toán học Quốc tế tại Vương quốc Anh, học sinh Phan Minh Đức (12 toán 1) đạt huy chương Bạc. Trong kì thi Vật lý Thiên văn và Thiên văn học Quốc tế, đoàn Việt Nam đạt 1 huy chương Vàng với điểm tuyệt đối ( học sinh Nguyễn Mạnh Quân, 11 Lý 1), 3 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 1 bằng khen. Trong kì thi Toán học trẻ Quốc tế IMC, học sinh Nhà trường đạt 2 cúp Vô địch, 1 cúp Vàng, 2 cúp Bạc đồng đội, 4 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 1 giải Khuyến Khích cá nhân. Ngoài ra,trong Cuộc thi Toán học trẻ và Khoa học trẻ Quốc tế IMSO, Nhà trường vinh dự khi có 4 huy chương Vàng (bảng A - bảng Quốc tế), 9 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc (bảng B - thi giữa các đội trong nước), 3 huy chương Vàng, 2 huy chương bạc tại kì thi Olympic Khoa học trẻ Quốc tế IJSO. 

Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các thầy cô và các em học sinh đạt thành tích cao trong học kì I năm học 2019-2020

Cũng trong lễ tổng kết, Ban giám hiệu nhà trường đã tuyên dương 12 tập thể lớp xuất sắc và khen ngợi những tập thể lớp có cố gắng: 11 lớp được khen trong học tập, 3 lớp thực hiện tốt nề nếp và 9 tập thể lớp được trao thưởng về hoạt động ngoại khóa. Nhà trường cũng khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao phần thưởng cho các thầy cô giáo chủ nhiệm có thành tích xuất sắc trong học kì I năm học 2019-2020, trong đó có nhà giáo trẻ tiêu biểu Bùi Ánh Dương


Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao phần thưởng cho các em học sinh lớp 11 có thành tích xuất sắc trong học kì I năm học 2019-2020

Bên cạnh đó, một số tồn tại cần khắc phục trong học kì II năm học 2019 - 2020: học sinh vi phạm ngôn ngữ giao tiếp, thái độ ứng xử, mặc sai trang phục chưa văn minh, phù hợp trong Nhà trường, chưa thực sự lễ độ đối với khách và thầy cô giáo, trách nhiệm với môi trường sống chưa thật cao, ý thức tuân thủ nội quy của học sinh trong các buổi sinh hoạt tập thể còn chưa cao. Nhà trường yêu cầu học sinh uốn nắn các hành vi ứng xử, giao tiếp, không tham gia các tệ nạn, tuân thủ nghiêm luật giao thông...

Trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức nhiều hoạt động thành công như Ngày định hướng, Ngày hội Trung thu cho học sinh khối 6,7, Ngày hội Anh tài, Đại hội Đoàn trường và Đại hội Liên đội, hoàn thiện quy định, quy trình thành lập và phương pháp quản lý các câu lạc bộ của khối THPT, các hoạt động tham quan dã ngoại kết hợp công tác từ thiện, tổ chức các ngày lễ lớn như 20/11, 21/12... Các câu lạc bộ trong trường đã tổ chức tốt các cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Ams”, biểu diễn nhạc kịch, giao lưu trò chơi dân gian... một cách hiệu quả, mang ý nghĩa nhân văn. Học sinh toàn trường đã tích cực tham gia các cuộc thi, “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến”, “Tự hào Việt Nam”, “Viết thư quốc tế UPU”, …Các chương trình tri ân thầy cô của cựu học sinh Hà Nội - Amsterdam.

Học kì I đã trôi qua với nhiều thành tích ấn tượng, ghi dấu công sức của thầy và trò Nhà trường. Mong rằng chúng ta có thể mang về những thành tích to lớn và đáng tự hào hơn nữa về cho mái trường Hà Nội – Amsterdam trong học kì II!

                                                           Phóng viên viết: Mai Khánh Linh - Địa 1922

Phóng viên ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang - Trung 1922