The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Những hoạt động nổi bật của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm 2019

Post by: webams | 11/12/2019 | 2519 reads

Năm 2019 đang dần đi đến những ngày cuối cùng. Hãy cùng Ams Wide Web điểm lại những hoạt động nổi bật nhất của Thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trong một năm vừa qua nhé!

1. Về học tập - thi đua

Bảng vàng thành tích của năm 2019 được “khai bút" bởi 108 học sinh các đội tuyển HSG Quốc gia với 84 giải, trong đó có 11 giải Nhất, 27 giải Nhì, 32 giải Ba và 14 giải Khuyến khích. Trong đó, đội tuyển môn Tiếng Anh, Hoá học và Lịch sử xuất sắc có tỉ lệ đạt giải là 100%.

Từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 4, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức kì thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC). Các đội tuyển đến từ Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Nepal, Philippines, Hungary, Iran, Myanmar, Ba Lan, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan và 24 đoàn học sinh trong nước đã có một cơ hội quý giá để giao lưu, học hỏi cả về kiến thức lẫn văn hoá.

Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng đã rất thành công trong kì thi THPT Quốc gia 2019 với thành tích dẫn đầu thành phố. Trong đó, học sinh Nghiêm Đức An, lớp 12 Hoá 1 đã trở thành thủ khoa khối D07 (Toán học, Hoá học, Tiếng Anh) với tổng điểm 28,9.

Các kì thi quốc tế cũng ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Học sinh Phan Minh Đức đã giành Huy chương Bạc Olympic Toán Quốc tế 2019, học sinh Trần Xuân Tùng đã giành Huy chương Bạc Olympic Vật lí Quốc tế 2019, học sinh Trần Bá Tân đã giành Huy chương Vàng Olympic Hoá học Quốc tế 2019. Tại kì thi Toán học trẻ Quốc tế, các Amsers đại diện cho đoàn Việt Nam cũng đã xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 1 giải Khuyến khích cho phần thi cá nhân và 2 cúp vô địch, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì cho phần thi đồng đội. Tại kì thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lí thiên văn 2019, đoàn Việt Nam gồm cả 8 thí sinh tham gia đều là những Amsers 11 Lí 1 khóa 1720 và đã xuất sắc mang về những thành tích vô cùng nổi bật, đưa đội tuyển Việt Nam tới vị trí thứ 5 trên tổng số 42 quốc gia tham dự. Đội tuyển IOM 2019 đạt 3 Huy chương Vàng thuộc về Nguyễn Đình Hiếu (môn Tin học), Dương Trung Kiên (môn Hoá học) và Nguyễn Bùi Quốc Anh (môn Hoá học); 3 Huy chương Bạc thuộc về Lê Đức Khôi (môn Toán), Hồ Phi Dũng (môn Vật lý) và Trần Minh Quân (môn Vật lý), 2 Huy chương Đồng thuộc về Nguyễn Tuấn Hoàng (môn Tin) và Hà Huy Khôi (môn Toán) và đạt danh hiệu “Second Place” trong bảng tổng sắp thành tích đồng đội.

Từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 11, kì thi Toán và Khoa học Quốc tế (IMSO) 2019 được tổ chức tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đoàn trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt 9 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc.

Đội tuyển IMSO 2019

2.Về hoạt động ngoại khoá.

Chuỗi sự kiện tri ân học sinh cuối cấp Made in 12 với chủ đề FM 16.19 đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng các Amsers khoá 16-19 nói riêng và các thế hệ giáo viên, học sinh khác đã, đang gắn bó với Ams nói chung. Với Ngày hội Áo dài, Ngày Dấu ấn và cuối cùng là Lễ Tri ân & Trưởng thành ngày 24 tháng 5, tập thể học sinh lớp 12 khóa 16-19 đã gửi lời tri ân chân thành nhất tới mái trường, thầy cô, cha mẹ cũng như nhận lại những lời yêu thương ấm áp nhất, khép lại mười hai năm cắp sách tới trường hồn nhiên và đầy ắp kỉ niệm. Ngày 22 tháng 5, tập thể học sinh lớp 9 khoá 15-19 cũng đã trao gửi cho nhau những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa nhất bằng Nineternal 2019 với chủ đề “Coronal" - Nhật hoa.

Ngày Xếp chữ - Made in 12 “FM16.19”

Mùa hè 2019, các Amsers rất năng nổ tổ chức nhiều sự kiện quy mô, được đầu tư kĩ lưỡng về chất lượng. Trại hè Scribbles' Camp: “Ô cửa thời đại”, hội chợ hướng nghiệp Bão Fair, show thời trang “Mộng liên thời”, triển lãm khoa học Science Tornado - “Odyssey”, vở kịch “Di Hoạ", “Nhiễu trắng",... đã làm nên một mùa hè “bùng nổ" không thể nào quên của các Amsers.

Ngày 15 tháng 8, Ngày Định hướng - Orientation Day “All of Ams" và Club Fair đã được tổ chức nhằm giúp các tân Amsers khối 6 và khối 10 làm quen với mái nhà mới, nơi các em sẽ gắn bó trong ba năm học tiếp theo.

Ngày 14 tháng 9, Chung kết Ngày Hội Anh Tài 2019 đã diễn ra với sự toả sáng của mười ba khối chuyên và mười đại sứ. Ngôi vị Most Wanted Class danh giá sau cùng đã gọi tên khối chuyên Văn.

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục của khối chuyên Văn!

Năm 2019 đã chứng kiến nhiều sự kiện lớn của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Mong rằng, năm 2020 sẽ tiếp tục là một năm thành công của thầy và trò nhà trường, tiếp tục phát huy những thành tựu của năm 2019 và xa hơn nữa. Với sự quyết tâm cao độ, đạt được những mục tiêu của năm 2020 sẽ nằm trong tầm tay của thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

 

PV viết: Phạm Minh Anh - Văn 1821