The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Giây phút hội ngộ thầy và trò

Post by: webams | 05/12/2019 | 2741 reads

"Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học". Quả đúng như vậy, hai tiếng "Thầy Cô" thiêng liêng mà giản dị, vang lên thật thân thương gợi nhắc chúng ta cùng hướng về một dịp kỉ niệm đặc biệt trong tháng 11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm nay, trong tiết trời se lạnh đầu thu, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 201 với sự hiện diện của đông đảo các thầy cô và học sinh toàn trường. 

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng và tri ân thầy cô giáo được dàn dựng công phu bởi các bạn học sinh Hà Nội - Amsterdam.

 

CLB Cheer Ams với tiết mục Nhảy hiện đại đầy sôi động

 

Các bạn nhỏ lớp 6 Manchester với tiết mục nhảy vô cùng đáng yêu

 

Tiết mục múa đương đại duyên dáng của các cô giáo

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban giám hiệu gửi tới toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường những lời chúc tốt đẹp nhất. Nhà giáo khẳng định, "Tôn vinh nghề giáo là truyền thống đáng trân trọng của dân tộc Việt Nam, và ngày 20/11 là dịp đặc biệt để toàn dân thể hiện lòng tôn kính với những người đã tận tâm tạo dựng nền tảng đạo đức, kiến thức, kĩ năng và bản lĩnh trong mỗi con trẻ trước cuộc đời..." Nhà giáo nhấn mạnh trách nhiệm và sứ mệnh cao cả của các thầy cô dưới mái trường Hà Nội - Amsterdam là đào tạo thế hệ trẻ có khả năng tạo lập nên một quốc gia và kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cho tương lai tươi sáng của đất nước Việt Nam. Nhà giáo bày tỏ niềm tự hào với các thế hệ học sinh luôn chiếm lĩnh đỉnh cao ở đa dạng các lĩnh vực, giành những giải thưởng vang danh thế giới và không quên ghi nhận công ơn của các thầy cô giáo đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh giáo dục để Hà Nội - Amsterdam trở thành bệ phóng lý tưởng đưa các em học sinh vươn ra thế giới. Từ trái tim chân thành của một nhà giáo, cô Oanh gửi tới học sinh toàn trường những lời dặn dò chân tình rằng hãy tự hào về những thành tích đã đạt được nhưng đừng bao giờ quên đi trách nhiệm phải gìn giữ niềm tự hào và trở nên xứng đáng hơn với niềm tin của ngôi trường, của các thầy cô giáo, bởi đó chính là lòng tri ân đích thực và sâu sắc nhất mà các Amsers dành cho thầy cô.

 

 

Tiếp theo chương trình, ông Nguyễn Tuấn Anh - đại diện Hội Cha mẹ học sinh toàn trường đã gửi tới các thầy giáo, cô giáo lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với công ơn dưỡng dục và đào tạo học sinh nên người. Mượn lời những câu hát tuổi thơ “Mẹ của em ở trường, là cô giáo mến thương”, “Như những người lái đò thầm lặng suốt đời bên trang giáo án”, ông chân thành bày tỏ lòng cảm kích và thành kính vô hạn tới toàn thể các nhà giáo, chúc các nhà giáo luôn dồi dào sức khỏe để có thể tiếp tục dìu dắt thêm nhiều thế hệ học sinh.

 

 

Bạn Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 12 Lý 1 thay mặt học sinh toàn trường phát biểu cảm nghĩ trong ngày kỉ niệm đặc biệt: “Suốt những năm tháng qua, thầy cô vừa là những người bạn lớn tuổi, vừa là những người cha, người mẹ luôn hướng về học trò với ánh mắt ấm ấp, trìu mến, đầy yêu thương. Thật may mắn khi em được gắn bó với mái nhà Hà Nội – Amsterdam trong suốt 7 năm. 7 năm được học tập dưới sự bảo ban, dạy dỗ nhiệt tình của các thầy cô, em cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vô vàn. Tất cả những thành quả hay thành tích mà chúng em đạt được đều là trái ngọt từ sự dạy dỗ ân cần, tâm huyết, chúng em từ đó ngày ngày trưởng thành, giỏi giang, biết yêu thương hơn. Trong dịp lễ đặc biệt này, em muốn được thay mặt các bạn gửi tới thầy cô lời xin lỗi vì những lỗi lầm chúng em đã mắc phải khiến thầy cô trăn trở, buồn phiền... Chúng em xin kính chúc các thầy cô sức khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người.”

 

Anh Mai Thanh Hà, chủ tịch Hội cựu học sinh thay mặt cho các thế hệ cựu học sinh phát biểu tri ân các thầy cô, xúc động nhắc lại những kỉ niệm thời còn gắn bó với mái trường, với những người cha, người mẹ thứ hai tại nơi đây và khẳng định các thầy cô chính là cầu nối gắn kết hơn 30 thế hệ học sinh đã ra trường nhưng luôn hướng về mái nhà chung mang tên Hà Nội - Amsterdam.

 

Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 diễn ra tại sân trường Hà Nội - Amsterdam đã kết thúc trong không khí hân hoan, xúc động tình thầy trò.

 

 

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng con xin kính chúc các thầy cô dồi dào sức khỏe, luôn tìm thấy đam mê trong công việc cũng như tràn đầy niềm vui trong cuộc sống. Chúng con mong các thầy cô sẽ mãi giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết với nghề giáo để có thể dìu dắt thêm nhiều thế hệ học sinh cập đến bến bờ tri thức.

 

Phóng viên: Trần Kiều Anh - Sử 1720

Ảnh: Đặng Quốc Anh - Pháp 2 1922