The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

TRI ÂN THẦY CÔ GIÁO: BUỔI CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CỦA CÁC CỰU AMSERS

Post by: webams | 27/11/2019 | 2042 reads


Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là một ngày để các học sinh có thể bày tỏ lòng biết ơn bao la đối với những người “chèo đò qua sông”, và còn cái gì tuyệt vời hơn cho một người học sinh khi được tận tay chăm sóc những người đã dạy dỗ mình? Với suy nghĩ đó, vào sáng ngày 24/11 tại sảnh AB Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã diễn ra buổi chăm sóc sức khoẻ nhằm tri ân thầy cô của các cựu học sinh trường.

 

Chương trình “Bác sĩ Amser chăm sóc sức khoẻ thầy cô” là một sự kiện được tổ chức thường niên bởi cộng đồng cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam với mục đích là tư vấn và thăm khám cho các giáo chức đã và đang công tác tại trường. Qua 3 năm tổ chức, lần tổ chức thứ 4 của sự kiện đã thu hút được đông đảo người tham gia, với khoảng 40 bác sĩ là các cựu Amsers, và khoảng 125 cựu giáo chức tham gia tư vấn trong các chuyên ngành: nội tiết, tim mạch, tiêu hoá,…

 

Công tác chuẩn bị cho chương trình đã được hoàn tất vào sáng sớm, với sự tỉ mỉ được thể hiện trong những chi tiết nhỏ nhất. Mặc dù công tác chuẩn bị có vướng nhiều khó khăn do lịch trình của các bác sĩ nhưng nhờ sự chu đáo và quyết tâm của các cựu học sinh mà Ban tổ chức có thể thành công. Ngay từ khi bước vào sảnh, các giáo chức đã được tiếp đón nồng nhiệt, và nhiều người không kìm được sự xúc động khi gặp lại những học sinh cũ của mình. 

 

 

Cựu học sinh gặp lại thầy cô của mình

 

Các thầy cô được tư vấn và khám bệnh bởi bác sĩ

 

Chương trình tiếp nối với 2 hội thảo về 2 bệnh phổ biến nhưng không kém phần nguy hiểm. Hội thảo đầu tiên với tên gọi “Bệnh tim mạch: Hiểu đúng và đủ” do bác sĩ Amser Nguyễn Anh Quân, làm việc tại bệnh viện Bạch Mai thực hiện đã chia sẻ cho các thầy cô những thông tin về bệnh tim mạch. Với bài giới thiệu ngắn gọn của mình, bác sĩ đã giới thiệu những chủ đề quan trọng như mô hình bệnh tật ở Việt Nam qua thời gian, hệ thống tuần hoàn, các bệnh lý tim mạch phổ biến và triệu chứng của chúng cũng như các yếu tố nguy cơ mắc bệnh. Bác sĩ cũng nhấn mạnh vào bệnh tăng huyết áp, một bệnh lý rất nghiêm trọng và hay bị mắc phải. Để khép lại phần thuyết trình của mình, bác sĩ đã giới thiệu về một số phương pháp chữa bệnh tim mạch phổ biến. 

 

Hội thảo thứ 2 mang tên “Tai biến mạch máu não: Những điều cần biết” của bác sĩ Amser Nguyễn Thanh Bình, công tác tại bệnh viện 115 đã cho biết về bệnh tai biến mạch máu não. Sau khi giới thiệu sơ qua về bệnh này, bác sĩ đã chia sẻ cho các thầy cô về các triệu chứng dễ thấy của bệnh như mất trí nhớ, mất thị lực hay mất thăng bằng. Ngoài ra, bác sĩ đã khẳng định những điều cần làm khi có những triệu chứng trên và phổ biến về cách chữa bệnh nguy hiểm này. Qua 2 phần thuyết trình, các giáo chức đã có thể hiểu cặn kẽ hơn về những bệnh lý trên cũng như cách phòng tránh và chữa trị chúng.

 

Phần biểu diễn văn nghệ của câu lạc bộ Cheer Ams và các cựu học sinh

 

Tiếp nối chương trình là phần văn nghệ đầy đặc sắc do câu lạc bộ Cheer Ams phối hợp với các cựu học sinh trong Ban tổ chức biểu diễn. Phần văn nghệ đã góp phần hâm nóng không khí sảnh và nâng cao tinh thần mọi người sau một buổi sáng vất vả. Khép lại chương trình, thầy cô được thưởng thức những món ăn ngon miệng do chính các học sinh của mình làm nên. Những món ăn đó đã phần nào thể hiện được tình cảm biết ơn và tình yêu đối với thầy cô của các cựu Amsers. 

 

Ảnh tập thể các thầy cô và Ban tổ chức chương trình

 

Chương trình đã diễn ra thành công rực rỡ nhờ sự tận tâm của Ban tổ chức, đồng thời đã mang lại niềm vui cho các thầy cô. Thay mặt ban Biên tập em xin chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ và vui vẻ cũng như các cựu học sinh luôn thành công trong công việc và cuộc sống.

 

PV: Nguyễn Trần Ngọc Khánh – Anh 2 1922

PV Ảnh: Nguyễn Thanh Trà – Nga 1922