The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Tuyên dương đoàn học sinh đạt thành tích xuất sắc kỳ thi IJSO 2018

Post by: webams | 15/12/2018 | 3615 reads

Chiều 14/12, đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2018 (IJSO 2018) về đến Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt của người thân, thầy cô và bạn bè của các em.

>> Đội tuyển Việt Nam phá kỷ lục, giành 4 Huy chương Vàng trong kỳ thi Khoa học trẻ Quốc tế 2018

Thông tin về những ngày đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2018 tại Botswana, thầy Hồ Quốc Việt - Trưởng đoàn, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: IJSO là một cuộc tranh tài mang tính quốc tế rất có uy tín và bổ ích dành cho các học sinh lứa tuổi 15.

Kì thi năm nay diễn ra tại Cộng hòa Botswana từ ngày 2/12 đến 10/12/2018, với sự tham gia của 276 thí sinh đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại diện cho Việt Nam tham dự Kỳ thi IJSO là 6 học sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cả 6 học sinh này đều đoạt giải, gồm: 4 HCV cá nhân thuộc về các em Nguyễn Mạnh Quân, Vũ Quỳnh Chi, Nguyễn Trần Mai Phương, Nguyễn Lê Thảo Anh; 2 HCB cá nhân thuộc về các em Trần Đình Quân và Lã Triều Dương.


Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ đón đoàn tại sân bay Nội Bài chiều 14/12.

Ngoài giải cá nhân, em Nguyễn Mạnh Quân còn đạt thành tích đạt điểm cao thứ 2 trong phần thi lý thuyết, nhận HCB. Các em Nguyễn Lê Thảo Anh, Vũ Quỳnh Chi, Lã Triều Dương giành thêm một HCV trong phần thi thực hành.

Với những thành tích đạt được, đoàn Việt Nam xếp thứ ba thế giới. Đây là thành tích cao nhất của Đoàn Việt Nam sau 9 năm tham gia IJSO.

Thầy Hồ Quốc Việt cho biết thêm: Đoàn xuất phát từ thủ đô Hà Nội vào 2h chiều ngày 30/11 và đến Botswana nhận xong phòng 8h tối. Sau đó, thầy trò bắt đầu ngay việc ôn tập trong 2 ngày.

Ngày thứ 3, sau lễ khai mạc học sinh bắt đầu cách li với các thầy cô, các thầy cô không liên lạc với các con đến khi kết thúc kì thi.

Trong 6 ngày cách xa thầy cô, các em đã biết bảo ban nhau, cùng giúp đỡ nhau học tập và làm bài thi. Cả 6 học sinh nhỏ tuổi đều rất mạnh khỏe sau 6 ngày sống tự lập và đã hoàn thành xuất sắc các bài thi.

Các cán bộ giáo viên theo đoàn cũng thực sự đã có những ngày làm việc rất căng thẳng. Theo đó, trong các ngày 4, 6 và 8/12, bắt đầu từ 8h sáng, các thầy cô bắt đầu thảo luận đề, khi xong đề thậm chí đến 12h đêm. Khi đề chốt xong, cả 5 thầy cô lo chuyện dịch đề thật sát nghĩa để các học sinh hiểu được trọng tâm của bài và khi dịch xong là đến 2-3h sáng.

Các Thầy Cô và các học sinh tại Lễ khai mạc kì thi IJSO 2018.

Trong quá trình từ 2h đến 5h sáng, cả 5 thầy cô ngồi thảo luận xem trong bài dịch của mình đã chuẩn chưa và tiếp tục sửa đến giờ phút in.

Đến 6h, đề thi được in xong và bài thi sẽ được chuyển đến học sinh của mình vào lúc 9h. Có nghĩa là các thầy cô trong đoàn đã là việc liên tục trong suốt gần 24 giờ đồng hồ không nghỉ trong suốt 3 ngày.

Ngoài việc thảo luận đề, dịch đề... các thầy cô còn thảo luận về kết quả thi để bảo vệ điểm số cho học sinh của mình. Trường hợp của Nguyễn Trần Mai Phương, các thầy cô đã phản biện để nâng điểm cho em từ 6,63 lên 9,09, từ mốc đạt HCB để trở thành HCV.

Các thầy cô ngoài giỏi chuyên môn còn giỏi cả tiếng Anh chuyên ngành nên chỉ trong 20 phút đã trình bày những lời giải của học sinh của mình để thuyết phục được ban giám khảo.

Lần đầu tiên, đứng thứ 3 thế giới tại kì thi IJSO có uy tín rất cao trên thế giới đã chứng tỏ nỗ lực tuyệt vời của đoàn học sinh Việt Nam. Thành tích đoàn Việt Nam đã vượt cả Nga (1 HCV) lẫn Trung Quốc (1 HCV), những nước rất mạnh tại kì thi này và được bạn bè quốc tế hết sức ngưỡng mộ.

Những học sinh tham dự IJSO.

Chúc mừng thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tại kì thi IJSO, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Thành tích của đoàn là niềm tự hào của đất nước, của Thủ đô, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Các em đã rất cố gắng nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó là công sức của các thầy cô đã đào tạo bồi dưỡng và đồng hành với các em trong suốt quá trình thi.

Mới chỉ học lớp 10, năm học đầu tiên của khối THPT nhưng các em học sinh đã đạt được thành tích rất đáng ngưỡng mộ. Trong tương lai, nhất định các em sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa, xuất sắc hơn nữa.

Tuy nhiên đây chỉ là kết quả bước đầu, các em cần nỗ lực, không thỏa mãn với kết quả đạt được, tiếp tục phấn đấu hơn nữa để giành những thành tích cao hơn trong tương lai.

Cô Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam cũng chia sẻ: Các con đã làm được một kì tích, làm được điều tuyệt vời ngoài sự mong đợi. Khoa học kĩ thuật, đặc biệt lĩnh vực khoa học trẻ là khu vực tri thức mà các con không học ở trường phổ thông. Chỉ được tiếp cận khoảng 11 tuần trong quá trình ôn luyện nhưng các con đã tiếp thu nhanh các kiến thức và đạt được thành tích rất đáng tự hào.

Những hình ảnh tại lễ đón đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2018 trở về:


Nguyễn Mạnh Quân - thí sinh đạt thành tích cao nhất của đội tuyển.

 

HCV Vũ Quỳnh Chi.

HCV Nguyễn Trần Mai Phương.

HCV Nguyễn Lê Thảo Anh.

HCB Trần Đình Quân.

HCB Lã Triều Dương.

Thầy Hồ Quốc Việt - Trưởng đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2018.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen cho các học sinh đạt thành tích cao.

 

Ông Phạm Xuân Tiến tặng hoa chúc mừng các thầy cô trong đoàn. 

Thầy trò trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.

Theo báo Giáo dục và Thời đại