The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Math Open Day 2018: một trải nghiệm lý thú

Post by: webams | 08/11/2018 | 2169 reads

Ngày 4/11/2018, Math Open Day 2018 với chủ đề “Toán học giải mã thế giới hỗn độn” đã được tổ chức tại Trường THPT Chuyên HN-Amsterdam với hai hoạt động chuyên môn và trải nghiệm song song. Ngày hội Toán Học 2018 đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn học sinh, sinh viên và các em nhỏ.

Với chùm bài giảng đại chúng chủ đề “Toán học không xa cách”, Ngày hội Toán học là một dịp lĩnh hội tri thức đáng quý của các học sinh, sinh viên và những người yêu thích toán học. Buổi thuyết giảng có sự tham gia sự tham gia của các nhà khoa học uy tín như GS.TS Phan Dương Hiệu với bài giảng “Bảo mật thông tin trong thời đại số”, GS.TS Hồ Tú Bảo với bài giảng “AI nào cho Việt Nam”, PGS.TS Đinh Văn Trung với bài giảng “Vật lý thiên văn tính toán - từ hố đen siêu nặng trong nhân thiên hà đến sự hình thành của hệ hành tinh”.

Bên cạnh đó, còn có tọa đàm “Việt Nam: từ AK đến AI” với sự tham gia của các nhà quản lý khoa học như Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy. Math Open Day 2018 còn có Lễ công bố thưởng công trình toán học công trình toán học và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nhằm vinh danh những tác giả có công trình được công nhận và trao thưởng cho các học sinh sinh viên có thành tích học tập xứng đáng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày hội Toán học là các hoạt động trải nghiệm diễn ra từ sáng với sự tham gia của nhiều đơn vị với các chủ đề khác nhau như “Touch Math with Amsers”(Trường THPT Chuyên HN-Ams) với sự tham gia của hai câu lạc bộ Society of Open Science và Green Ams Robotics Team, Mathemagics (Trường THPT Khoa học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội),...

Một góc trong Ngày hội Toán học 2018

Tham gia các trải nghiệm, người chơi được tương tác trực tiếp với các vật liệu, xây dựng các mô hình thực tế, lắp ráp robot, thử thách trí não với các bài toán, các câu đồ khoa học, tìm hiểu đường đi của quán tính, về định lý Pytago nổi tiếng, pin năng lượng mặt trời... Ngoài ra, Math Open Day 2018 còn có sự tham gia của các học sinh quốc tế, giới thiệu về các trò chơi đầy mới mẻ như Kalaha, Reverse, Ludo,... thu hút sự chú ý của nhiều bạn nhỏ.

Một học sinh say sưa lắp ghép với các miếng gỗ

Toán học thực sự không xa cách, nó không nặng nề lý thuyết, thiếu thực dụng, mà nó tồn tại thật gần gũi xung quanh chúng ta. Mong rằng, qua Math Open Day 2018, các học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh đã được cùng thưởng thức vẻ đẹp của Toán học, trải nghiệm và giao lưu văn hóa Toán từ những góc độ mới, để từ đó thêm yêu thích bộ môn khoa học rất tuyệt vời này!

PV: LươngNguyệt Khánh – Pháp 1821

Ảnh:Chu Minh Nga – Hóa 2 1720