The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lớp học sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên: Vẽ đường cho hươu chạy đúng

Post by: webams | 08/11/2018 | 6615 reads

Sáng ngày 08/11/2018, 700 học sinh khối lớp 10 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã được tham dự “Lớp học sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên” với sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa đến từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Thông qua hoạt động ngoại khóa - giáo dục giới tính này, các Amsers đã có thêm nhiều kiến thức và kĩ năng để giữ gìn sức khỏe sinh sản và đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như mọi người xung quanh.

Tham gia nói chuyện với các Amsers buổi sáng ngày hôm nay là Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Thu Hiền - chuyên khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Là người đã nhiều năm làm việc với các ca mổ đẻ, mổ phụ khoa, mổ nội soi,... và đặc biệt là các ca nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, Bác sĩ thấu hiểu nỗi đau cũng như những hậu quả lâu dài của việc thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản, dẫn đến có thai ngoài ý muốn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Thu Hiền cùng bài giảng đầy trực quan, sinh động

Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Thu Hiền đã trò chuyện thân tình, gần gũi với các Amsers nữ về cách vệ sinh cơ thể ngày kinh nguyệt, cách tính ngày chu kì,... Tất cả những thắc mắc “thầm kín” của các bạn nữ đều được Bác sĩ giảng giải tận tình, chu đáo.

Trong bài giảng của mình, Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Thu Hiền cũng đã giới thiệu tất cả các biện pháp tránh thai thông dụng hiện nay: tính ngày chu kì, sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai, thắt ống dẫn trứng, thắt ống dẫn tinh,... Bác sĩ đã phân loại các biện pháp tránh thai: từ tạm thời đến vĩnh viễn, từ dành cho nam đến dành cho nữ, v.v… và phân tích chi tiết điểm mạnh và điểm yếu của từng biện pháp tránh thai. Cuối cùng, Bác sĩ đã giảng giải về những sai lầm phổ biến trong cách tránh thai và đưa ra những kết luận cuối cùng về quan hệ tình dục an toàn.

Sau cùng, Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Thu Hiền đã giới thiệu đầy sinh động, trực quan về quá trình thụ tinh của trứng và tinh trùng, cũng như quá trình hình thành, phát triển hoàn thiện của thai nhi trong cơ thể người mẹ.

Các Amsers hào hứng, nhiệt tình tham gia bài giảng

Đến từ khoa Giải phẫu phụ sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Anh Đức đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các biện pháp tránh thai tới các Amsers, đặc biệt là các Amsers nam. Bác sĩ đã giải thích về các thay đổi của tuổi dậy thì, cấu tạo bộ phận sinh dục và các bệnh lí sinh dục thường gặp ở tuổi dậy thì, cũng như cách phòng tránh.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Anh Đức cũng đã giải đáp những câu hỏi về việc “Có nên yêu ở tuổi vị thành niên?”, tình dục và quan hệ tình dục không an toàn, hậu quả của mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên, xâm hại tình dục và pháp luật,...

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Anh Đức nhiệt tình, thân mật trong buổi nói chuyện

Khép lại chương trình, 700 học sinh khối 10 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có một cơ hội quý giá để trang bị cho bản thân những kiến thức và kĩ năng cần thiết để bảo vệ sức khỏe sinh sản. Những hoạt động “vẽ đường cho hươu chạy” như vậy, nhưng là “vẽ đường cho hươu chạy đúng”, chính là những hành động thiết thực đảm bảo sức khỏe và tương lai cho trẻ em vị thành niên ngày hôm nay và những thế hệ tương lai.

 

Phóng viên: Minh Anh - Văn 1821

Ảnh: Phương Nguyên - Trung 1821


 

vvv