The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Mừng ngày 20/11 : Người cô giáo truyền cho chúng tôi những tình yêu đầu tiên

Post by: nhungvh | 13/11/2013 | 8388 reads

Đó là ngày đầu tiên chúng tôi bước vào cấp 3, một môi trường mới với nhiều thứ lạ lẫm. Nhưng trong môi trường ấy, chúng tôi đã thấy được một điều gì đó thân quen, một người làm cho chúng tôi không thấy xa lạ một chút nào nữa với những thứ xung quanh, một người rất đặc biệt với chúng tôi. Đó là cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi, cũng là người dạy chúng tôi môn tiếng Nga, Cô Phạm Bích Hồng.

 

Cô Phạm Bích Hồng – giáo viên dạy môn tiếng Nga của chúng tôi là một cô giáo trẻ, rất tâm lý luôn tràn đầy tình yêu với học sinh của mình, đặc biệt là những học sinh lớp 10 Nga (13-16). Ngay từ ngày đầu tiên khi chúng tôi mới vào lớp, khi chúng tôi còn bỡ ngỡ với một ngôi trường mới, lớp học mới, chính cô Hồng, cũng là cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi đã động viên chúng tôi rất nhiều. Cô cũng là người cô giáo đầu tiên chia sẻ với chúng tôi biết về ngôi trường Ams thân yêu này cũng như truyền thống của khối Nga từ các anh chị đi trước. Chính sự chân tình và cách nói chuyện thoải mái, tự nhiên của cô đã truyền cho chúng tôi một tình yêu với trường, với khối và với chính lớp học của mình. Chúng tôi đã không còn cảm thấy ngại ngùng, lo sợ trước ngưỡng cửa cấp 3, chúng tôi cảm thấy như mọi thứ lạ lẫm xung quanh mình trở nên thân thuộc hơn. Và tình yêu với trường mới, lớp mới, và cả với các bạn trong lớp được hình thành, điều đó làm lớp 10 Nga chúng tôi đoàn kết hơn bao giờ hết, chúng tôi yêu thương nhau như một gia đình.

Cô Hồng của chúng tôi

Trước khi bắt đầu học tiếng Nga, chúng tôi đều biết môn học này rất khó và những lo sợ mới của chúng tôi lại bắt đầu. Liệu chúng tôi có thể học được tiếng Nga? Liệu chúng tôi có bị điểm kém? Liệu chúng tôi có thể đạt 8 phẩy tiếng Nga để được học sinh giỏi không? Nhưng tất cả những suy nghĩ ấy đã bị gạt phắt đi khi chúng tôi học tiết tiếng Nga đầu tiên. Vì sao? Vì chúng tôi có một người cô giáo giỏi và tâm lý. Cô không chỉ dạy cho chúng tôi một cách từ từ, dễ hiểu mà còn khơi dậy trong lòng chúng tôi tình yêu với nước Nga, với môn tiếng Nga này. Cô cho chúng tôi xem những đoạn tư liệu về nước Nga, giới thiệu về nước Nga để chúng tôi cảm nhận được nước Nga đẹp thế nào, giàu truyền thống thế nào. Và rồi sau này, khi hiểu biết hơn về đất nước này, chúng tôi đã cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều khi học tiếng Nga mặc dù để học một ngoại ngữ mới với những kí tự kì lạ là rất khó khăn. Tiết học của cô Hồng luôn là tiết học được mong chờ nhất trong tuần. Không chỉ đơn thuần là những bài học khô khan, cô còn cho chúng tôi chơi các trò chơi về tiếng Nga, khiến chúng tôi luôn cảm thấy thích thú và càng yêu tiếng Nga hơn. Và cũng nhờ những trò chơi ấy, lớp học chúng tôi luôn tràn ngập tiếng cười, chúng tôi đã hiểu những người bạn của mình hơn, hòa đồng hơn. Tuy nhiên, cô cũng là một cô giáo nghiêm khắc và giao cho chúng tôi rất nhiều bài tập về nhà. Nhưng tất cả chúng tôi đều hiểu đó là vì cô luôn muốn điều tốt nhất cho chúng tôi, đó là điều mà chỉ những cô giáo yêu học sinh làm. Cách cô dạy chúng tôi cũng rất hay. Những bài giảng của cô được tóm gọn lại làm chúng tôi dễ nhỡ, dễ học hơn rất nhiều. Cô đặt ra cho chúng tôi những điểm cộng khi học tốt và điểm trừ khi không làm bài tập hay không học bài. Bản thân tôi đã bị rất nhiều điểm trừ nhưng nhờ những điểm trừ ấy mà để có thể gỡ được, tôi đã trở nên ham học hơn, chăm giơ tay phát biểu hơn. Không chỉ có vậy, cô còn là người luôn quan tâm đến từng học sinh, luôn đi từng bàn để sửa từng nét chữ, từng bài cho từng bạn một cách tỉ mỉ và cần thận. Cô nhiệt tình giúp đỡ và giải quyết mọi thắc mắc của chúng tôi và chỉ chuyển sang bài mới khi tất cả chúng tôi đều hiểu hết bài cũ. Dần dần, tất cả chúng tôi đều cảm nhận được tiếng Nga rất thú vị và việc học không bao giờ là khó khăn nữa.

Cô Hồng của chúng tôi luôn quan tâm tới học sinh

Trong giờ học, cô nghiêm khắc là vậy nhưng trong những giờ hoạt động ngoại khóa, cô lại như là người bạn với chúng tôi. Phong cách của cô rất trẻ trung, luôn cùng chúng tôi tham gia các trò chơi của lớp. Không chỉ vậy, cô còn là người nghĩ ra các hoạt động cho lớp, như là các buổi sinh hoạt ngoại khóa thào luận về các chủ đề đang được quan tâm như tình yêu tuổi học trò, lợi hại của công nghệ thông tin, mạng xã hội,… để chúng tôi không chỉ được trang bị kiến thức nhà trường mà còn thông thạo các kiến thức về xã hội nữa. Ngoài ra, cô còn tổ chức các buổi văn nghệ lớp để các bạn có cơ hội để thể hiện tài năng của mình, cũng là để mọi người phát hiện ra khả năng tiềm ẩn trong con người mình và phát triển tài năng ấy. Nhưng trên tất cả, cô coi chúng tôi như người thân trong gia đình. Mỗi khi chúng tôi làm sai điều gì hay có khó khăn gì cô cũng là người đầu tiên giúp chúng tôi giải quyết và cho chúng tôi những lời khuyên quý giá. Cô là người hiểu chúng tôi hơn bao giờ hết, không bao giờ quát mắng chúng tôi vì bất cứ điều gì mà luôn lắng nghe, chia sẻ để tìm ra lối giải quyết tốt nhất và dùng cách riêng của mình để nói cho chúng tôi hiểu về tất cả các vấn đề, kể cả học tập và trong đời sống nữa. Cô Hồng của chúng tôi là người tâm lý như vậy đấy.

Phong cách trẻ trung của cô

Cô còn là nhiếp ảnh gia đặc biệt của lớp, chụp cho lớp những tấm ảnh đẹp nhất

Tuy chỉ có vài tháng kể từ khi chúng tôi được gặp và biết cô Hồng nhưng chúng tôi đều rất yêu quý cô. Chúng tôi nhận ra rằng mình thật may mắn khi được cô dạy, được cô quan tâm như vậy. Và cũng nhân ngày 20/11 này, tất cả chúng con, học sinh lớp 10Nga chúc cô luôn khỏe mạnh, thành công, luôn gặp may mắn trong cuộc sống và hãy luôn đồng hành cùng chúng con trên con đường sắp tới. Chúng con yêu cô rất nhiều!

 

PV: Võ Lê An Hà (Nga 13-16)