The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

GART6520 X FRC 2023: Đại diện duy nhất của Việt Nam lên đường sang Úc tham dự cuộc thi robot vươn tầm quốc tế

Post by: webams | 06/03/2023 | 527 reads

Ngày 05/03/2023 vừa qua, đội tuyển GreenAms 6520 Robotics Team trực thuộc Đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đặt chân đến thành phố Wollongong, Úc để sẵn sàng bước lên sàn đấu trực tiếp của FIRST Robotics Competition - cuộc thi nghiên cứu, sáng tạo và thi đấu robot quy mô lớn thường niên của FIRST.

First - Cuộc thi công nghệ lâu đời bậc nhất nước Mỹ dành cho trẻ em. Ra đời từ những năm 1989, đây là cuộc thi cho trẻ em với “tuổi đời” hơn 30 năm. First có 5 hạng mục thi đấu từ 6 tuổi đến 18 tuổi. FRC - FIRST Robotics Competition là cấp độ khó nhất của giải đấu First, robot được thiết kế tự do hơn và có công suất lớn hơn. Đây là giải đấu có thí sinh thi đấu đông nhất toàn cầu ở mức độ cấp trường. Là một cuộc thi chế tạo robot quy mô lớn vươn tầm thế giới, FIRST Robotics Competition yêu cầu sự hợp tác từ học sinh và người cố vấn nhằm chế tạo ra những robot hoàn chỉnh để tham gia trình diễn và thi đấu. Giải đấu tạo cho học sinh cơ hội ứng dụng các kỹ năng chuyên môn để thiết kế, chế tạo và vận hành robot. FRC không chỉ đòi hỏi các đội phải tư duy và sáng tạo để cho ra một sản phẩm hoàn thiện mà còn đòi hỏi tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm, cạnh tranh cao giữa các đội để đi đến chiến thắng. 

Quá trình chế tạo robot dự thi FIRST Robotics Competition (FRC)

Năm 2023 là năm thứ 32 cuộc thi được tổ chức, gồm gần 40 đội thi đến từ 34 nước và vùng lãnh thổ. Các đội thi trên toàn thế giới được chia thành 33 khu vực, mỗi khu vực chia thành các bảng đấu. GreenAms 6520 Robotics Team (GART 6520) là đội tuyển gồm 21 thành viên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam thi đấu trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Pacific Region) và là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh dự tham gia cuộc thi về robot trên đấu trường quốc tế. Đây là lần thứ 5 GART6520 tham gia cuộc thi với mong muốn viết tiếp những trang sử của riêng mình với niềm kỳ vọng lớn lao của nhà trường nói riêng và đất nước nói chung.

Với những sáng kiến và cách chế tạo đầy tỉ mỉ, GART6520 đã giúp cắt giảm được diện tích, cân nặng (54kg) và chi phí đến tối thiểu giúp cho robot đem đi dự thi gọn nhẹ nhất có thể và tạo được ấn tượng với ban giám khảo. Vào ngày 10/03 tới đây, GART6520 sẽ tham gia đấu tập để chuẩn bị cho vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 11/03 trên sân đấu với diện tích 8m x 16m. Ở vòng loại này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp mặt các đội tuyển đến từ các nước lớn như Úc, Singapore và Đài Loan. Đến ngày 12/03, đại diện Việt Nam sẽ tham dự vòng playoff và vòng chung kết của giải đấu sẽ diễn ra vào cùng ngày.

Cô Phạm Vũ Bích Hằng và đội tuyển GART6520 lên đường ra sân bay ​​thi đấu Cuộc thi quốc tế FIRST Robotics Competition (FRC) 2023

“Được đại diện cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế luôn là niềm tự hào với bất kì ai, và với đội tuyển GART6520 của chúng em cũng vậy. Thông qua hành trình này, không chỉ trong thời gian ở Úc mà còn cả giai đoạn chuẩn bị ở Việt Nam, mọi người trong đội tuyển đều đã học được rất nhiều điều, từ các kiến thức chuyên môn về STEM, Robotics, kĩ năng viết luận cũng như có những kỉ niệm đẹp đẽ với nhau. Việc dự thi FIRST Robotics Competition lần này cũng là lời khẳng định cho sứ mệnh mà CLB luôn theo đuổi trong suốt 7 năm qua, đó là lan tỏa STEM và Robotics tới cộng đồng và đưa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên bản đồ khoa học công nghệ toàn cầu. Chúng em sẽ cố gắng hết sức trong những ngày thi đấu sắp tới để mang vinh quang về cho nước nhà. Mọi người hãy cùng theo dõi và ủng hộ GART6520 trong hành trình tại FIRST Robotics Competition nhé!” - Thành viên CLB GART6520 chia sẻ.

Lời dặn dò đầy ý nghĩa dành cho đội tuyển trước khi sang Úc thi đấu.

Trải qua 4 mùa tham gia FIRST Robotics Competition, GreenAms 6520 Robotics Team (GART6520) đã có nhiều lần lọt vào top của giải đấu và giành giải “Thiết kế kỹ thuật” vào năm 2021. Năm nay, với đội hình nhiều triển vọng, GART6520 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ và gặt hái được nhiều giải thưởng hơn nữa. 

Thay mặt Ban Biên tập Ams Wide Web, xin gửi lời chúc đến đội tuyển GART6520 sẽ thi đấu thành công và gặt hái được thành quả xứng đáng. Chúc cho đội tuyển sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật để góp phần làm thay đổi giáo dục STEM Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

PVV: Nguyễn Đặng Huyền Anh - Văn 2225

                                                             ​​Ảnh: CLB GART6520 cung cấp