The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Science Fair 2023: Springkles - “Sắc xuân” của thế giới khoa học

Post by: webams | 05/03/2023 | 1002 reads

Science Fair (SF) là hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi CLB Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc Đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Qua 6 mùa tổ chức thành công và thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn người tham gia, sự kiện đã trở thành một điểm hẹn hấp dẫn với cộng đồng những người yêu thích bộ môn khoa học. Vào ngày 04/03/2023 vừa qua, Science Fair 2023 đã diễn ra đầy sôi động và thú vị tại sảnh AB trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Sảnh AB của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam trở nên nhộn nhịp vào ngày thứ 7 bởi các bạn học sinh, em nhỏ tham dự Science Fair 2023.

Trải qua 5 mùa thành công rực rỡ với số lượng người tham gia lên tới 800 - 1000 người mỗi mùa, năm nay Science Fair 2023 đã quay trở lại với tên gọi “Spring-kles”, mang ý nghĩa đại diện cho sự kết hợp giữa “spring” -  mùa xuân và “sprinkles” - những hạt cốm đường đầy màu sắc được rắc trên chiếc bánh ngọt. Năm mới với những làn gió mới của mùa xuân gõ cửa và nhựa sống trong vạn vật ngủ yên tuôn trào trở lại chính là lúc cả đất trời như được điểm tô bằng những hạt cốm đầy sắc xuân ngọt ngào cùng muôn vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau. Và đó cũng là khi xung quanh ta đang được bao bọc bởi mầm sáng của sắc màu khoa học.

Sự kiện đã diễn ra sôi động tại sảnh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam trong ngày cuối tuần, thu hút đông đảo người tham gia, đặc biệt là các em nhỏ, học sinh có niềm đam mê với khoa học. Tại hội chợ khoa học Science Fair 2023, người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm một mô hình hoàn toàn mới mẻ với các khu vực trưng bày thí nghiệm, khu vực trò chơi, DIY... đa dạng và độc đáo. Hòa mình vào không khí của Spring-kles, khách tham dự sẽ khám phá thế giới khoa học muôn màu muôn vẻ thông qua vô vàn hoạt động bổ ích của sự kiện.

Những mô hình trò chơi đầy sáng tạo do chính các bạn thuộc CLB Society of Open Science tự tay chuẩn bị

Các em nhỏ được hướng dẫn tìm hiểu về các thí nghiệm khoa học thú vị giúp các em hiểu thêm về kiến thức khoa học

Thông qua Science Fair, các em nhỏ tham dự sẽ được tiếp xúc với bộ môn khoa học đầy thú vị, được biết thêm nhiều kiến thức bổ ích thông qua các trò chơi và có thêm cơ hội giao lưu cùng các bạn chung đam mê cũng như có thêm thời gian gắn bó quý báu cùng bố mẹ trong ngày cuối tuần.

Những thí nghiệm được các bạn thành viên sự kiện chuẩn bị chu đáo để thực hiện trong hội chợ

Science Fair mang đến một sân chơi hấp dẫn, đưa người tham gia vào thế giới khoa học muôn màu

Để có được một sân chơi bổ ích như vậy, bạn Nguyễn Khắc Nhật Minh - Trưởng BTC có chia sẻ: “Hơn 100 thành viên của CLB chúng em đã cùng nhau chuẩn bị hơn 2 tháng cho 1 ngày sự kiện với mong muốn Hội chợ diễn ra trọn vẹn nhất, từ đó có thể lan tỏa tình yêu khoa học đến với cộng đồng.”

Những nụ cười thích thú của các em nhỏ tham dự Science Fair chắc chắn là món quà xứng đáng nhất cho những nỗ lực hết mình của BTC Science Fair

BTC sự kiện Science Fair 2023

Thay mặt Ban biên tập viên của Ams Wide Web, xin chúc mừng sự kiện Science Fair 2023 diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc CLB Society of Open Science sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong các sự kiện sắp tới!

 

PVV: Phạm Bảo Nhi - Địa 2225 

Ảnh: CLB Society of Open Science cung cấp