The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

MOCK GART 2021: GIẢI ĐẤU KỊCH TÍNH VÀ ĐẦY THÁCH THỨC ĐẾN TỪ CÂU LẠC BỘ GREENAMS 6520 ROBOTICS TEAM

Post by: webams | 05/01/2022 | 45356 reads

Mock GART là sự kiện thường niên của câu lạc bộ GreenAms 6520 Robotics Team, nhằm mô phỏng và đem đến những trải nghiệm đầu tiên về cuộc thi sáng tạo FRC (FIRST Robotics Competition) tới các thành viên trong câu lạc bộ. Sau hơn một tháng miệt mài chuẩn bị về mọi mặt, giải đấu đã chính thức được tổ chức vào ngày 29/12/2021 vừa qua với sự hỗ trợ bởi tổ chức giáo dục American Study, để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng các bạn học sinh tham gia.

Mock GART là giải đấu nội bộ được tổ chức hàng năm bởi câu lạc bộ GreenAms 6520 Robotics Team (GART6520) - câu lạc bộ về Robotics đầu tiên và duy nhất trong trường, và cũng là đội tuyển duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc thi FRC - cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh trung học trên toàn cầu. Được thành lập vào năm 2016, câu lạc bộ GART6520 đã có những bước tiến vô cùng chắc chắn, in đậm dấu ấn của đội trên trường quốc tế với những giải thưởng đạt được. Cùng với đó, câu lạc bộ đã tổ chức hàng loạt những sự kiện cộng đồng quanh năm với sứ mệnh lan tỏa niềm đam mê STEM tới công chúng ngày một rộng khắp.

Các thành viên câu lạc bộ họp bàn chiến lược trong suốt thời gian chuẩn bị cho trận chung kết

Mock GART là sự kiện thường niên của câu lạc bộ, nhằm tạo một trải nghiệm chế tạo, thiết kế robot hoàn thiện nhất cho các thành viên trong CLB, và cũng là cơ hội tuyệt vời để các thành viên được tiếp xúc với đề thi, luật thi khá sát so với giải đấu FIRST Robotics Competition do ban tổ chức đưa ra. Đây không chỉ là dịp để các bạn học sinh tham gia được tiếp xúc chuẩn bị tinh thần trước khi tham gia cuộc thi, mà còn là cơ hội để các thành viên có được những sự gắn kết, trò chuyện và hiểu thêm về nhau hơn. Các thành viên trong câu lạc bộ được chia thành 2 đội, đội Bluetooth và đội Gao Red, so tài trên rất nhiều hạng mục và đội ghi được nhiều điểm số chiến thắng nhất dựa trên quyết định của ban giám khảo sẽ có cơ hội rinh về chiếc cúp vinh quang.

2 MC giới thiệu khai mạc trận đấu

Với năm nay, cuộc so tài đã diễn ra vô cùng kịch tính khi lần đầu tiên giải đấu được tổ chức không chỉ cho phân ban Chuyên môn mà cả phân ban Đối ngoại. Đây là một điểm vô cùng đặc sắc tại mùa Mock GART lần này, khi các bạn học sinh không chỉ tranh tài ở hạng mục thiết kế và giành phần thắng trên sàn đấu mà còn cả sự thấu hiểu của các bạn về câu lạc bộ, sử dụng ngoại ngữ để hoàn thành hàng loạt các bài luận và bài thuyết trình thật ấn tượng. Ở tất cả các hạng mục, các bạn học sinh đều đã nỗ lực không ngừng nghỉ, dốc toàn bộ công sức và khả năng, suy nghĩ và tìm tòi để cho ra những sản phẩm chất lượng nhất. Dù gặp rất nhiều khó khăn khi đây là lần đầu tiên được trải nghiệm với một sân chơi chuyên nghiệp, cũng như ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tất cả các thành viên trong câu lạc bộ đều không hề nản chí và đã cố gắng hết mình, gắn kết với nhau và chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trên mọi khó khăn để đi đến vạch đích trọn vẹn.

 

Các thành viên gấp rút hoàn thiện và sửa lỗi cho robot trước khi bước lên sàn đấu

Xuyên suốt quá trình chuẩn bị cho Mock GART 2021, các bạn học sinh đã có cơ hội được học hỏi và ngày một nâng cao trình độ và kĩ năng của mình ở mọi mặt. Những ngày đầu có lẽ là những ngày khó khăn nhất, khi các thành viên chưa tìm được tiếng nói chung và gặp nhiều trắc trở trong việc lên ý tưởng và thiết kế robot, hay tìm kiếm thông tin cho các bài luận đối với phân ban Đối ngoại. Tuy nhiên, qua thời gian, các thành viên đã dần gắn kết và đã đem đến những sản phẩm chỉn chu và vượt qua mọi mong đợi, đem đến những màn đấu hết sức kịch tính và nảy lửa. Tới những khâu hoàn thiện cuối cùng, các thành viên đều đã phải bỏ ra thật nhiều thời gian, thậm chí phải ở lại đến tối muộn để hoàn thiện công việc. Dù vất vả nhưng đó là những trải nghiệm đáng nhớ, bởi các bạn còn được rèn luyện khả năng phối hợp, đoàn kết với nhau trong một nhóm và kĩ năng xây dựng chiến thuật, lên kế hoạch cụ thể nhất. Đây đều là những kĩ năng mềm rất cần thiết mà các bạn trẻ cần phải có trong mình trong thời đại số ngày nay, và trải nghiệm tại Mock GART là cơ hội quý báu để các bạn đúc kết cho bản thân những kĩ năng ấy.

 

Phần thi thuyết trình của phân ban Đối ngoại đầy hóc búa

Trận chung kết diễn ra với sự hào hứng của mỗi thành viên, cùng sự nhiệt huyết và tinh thần chiến hết mình và không bao giờ lùi bước trước mọi vòng đấu. Trận đấu mở màn với phần thi của phân ban Đối ngoại, với bài thuyết trình tối đa 12 phút và phần hỏi đáp trong 7 phút. Màn trình bày chỉn chu và câu trả lời đầy ấn tượng của cả 2 đội đã khiến kết quả trận đấu càng trở nên khó đoán. Ngay sau đó, trận đấu chuyên môn giữa hai đội bắt đầu với 4 lượt đem về thế trận hòa cùng chiến thắng của đội Bluetooth ở hiệp 2, 4 và Gao Red ở 1, 3. Trong tiếng reo hò dội vang, vòng đấu cuối cùng - Round 5 đã kết thúc, hạ màn cho mùa MOCK năm nay.

Những pha cạnh tranh, rượt đuổi tỉ số gay cấn

Với thắng lợi chung cuộc ban Business và Chuyên môn với tỉ số sát sao 2-3, chiếc cúp chiến thắng đã thuộc về tay đội Gao Red. Tuy nhiên, đội Bluetooth cũng đã có màn thể hiện cực kì ấn tượng khi giành được 3/5 giải phụ về chất lượng, thiết kế và chạy auto. Bạn Trương Nguyễn Ngọc Minh - phó chủ tịch câu lạc bộ năm nay chia sẻ: “Đối với Mock GART năm nay, mình cảm thấy rất tự hào vì cả hai đội đều làm rất tốt, mỗi đội lại có một thế mạnh riêng và mình mong rằng trong tương lai, cả hai sẽ đều cải thiện được những khuyết điểm của mình và thể hiện tốt điểm mạnh trong mùa giải chính sắp tới”. Cùng với đó, bạn Nguyễn Khánh Toàn - trưởng ban Sự kiện cũng đã chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui khi được đồng hành cùng Mock GART, và dù cho lần này đội nào giành được phần thắng cũng không quan trọng, quan trọng là những trải nghiệm quý giá tích góp được trong suốt sự kiện. Chúng em xin cảm ơn nhà tài trợ American Study đã giúp đỡ chúng em rất nhiều trong suốt sự kiện lần này.”

BTC trao thưởng cho các đội thắng giải từng hạng mục

Đội chiến thắng Mock GART 2021 - Đội Gao Red

Mock GART 2021 năm nay đã khép lại với chiến thắng của đội Gao Red, nhưng chắc chắn tất cả các thành viên đều đã rút ra cho mình được những bài học quý giá, để ngày một trở nên mạnh mẽ vững vàng hơn trên đấu trường FRC sắp tới. Ban Biên tập Ams Wide Web xin gửi những lời chúng tốt đẹp nhất tới CLB GART6520, mong rằng các bạn sẽ tiếp tục thực hiện những sự kiện ý nghĩa và thành công hơn nữa tới cộng đồng trong tương lai không xa.

Phóng viên viết: Cao Thành Long - Văn 2023

Ảnh: CLB GART6520 cung cấp