The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Ngày định hướng dành cho hoc sinh khối 6: Tự hào Hà Nội - Amsterdam

Post by: webams | 09/09/2021 | 1416 reads

Ngày 6 tháng 9 vừa qua, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã tổ chức thành công Ngày định hướng – Orientation Day cho khối cấp 2 qua các nền tảng trực tuyến. Tham gia sự kiện lần này có sự góp mặt của các thầy cô trong Ban Giám hiệu, các thầy cô phụ trách Đội, các Hướng dẫn viên khối 9 cùng 163 em học sinh khối 6 của nhà trường.

>> Chương trình Ngày định hướng dành cho khối 6 năm học 2021 - 2022

>> VỀ NHÀ THÔI, AMSERS 2125!

Mở đầu chương trình ‘Ngày định hướng: Tự hào Hà Nội – Amsterdam’, các em được thưởng thức tiết mục văn nghệ đầy thú vị và năng động đến từ câu lạc bộ Cheer Ams và bài hát “Lời thầy cô” được trình bày bởi đội văn nghệ niên khóa 17-21 của trường.

Nối tiếp chương trình, các thầy cô trong Ban giám hiệu có đôi lời gửi gắm đến các tân Amsers. Nhà giáo Trần Thùy Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu về những nhân tố tạo nên giá trị cốt lõi Hà Nội – Amsterdam: ‘Heart and Pride – Trái tim và Niềm tự hào”.

Nhà giáo Dương Tú Anh và nhà giáo Bùi Văn Phúc – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu, dặn dò các em: “Khi bước vào cấp học mới, môi trường học đường mới, chắc chắn các con sẽ có rất nhiều những bỡ ngỡ, băn khoăn. Nhưng các con hãy yên tâm rằng, các thầy cô, các anh chị sẽ luôn ở bên cạnh và đồng hành với các con, giúp các con hiểu được giá trị của một lời chào ấm áp, biết cách nói lời cảm ơn khiêm nhường và cả cách đối mặt vững vàng trước khó khăn, thử thách.”

Là học sinh trong trường, các học sinh khối 6 sẽ còn được gắn bó với bộ đồng phục Hà Nội – Amsterdam. Để giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa logo và niềm tự hào khi được khoác trên mình bộ quần áo ấy, các Đại sứ Ams 2020 đã có một màn ‘Trình diễn đồng phục học sinh’ rất ấn tượng.

Sau đó, các em còn được các anh chị học sinh khối THPT hướng dẫn học hát bài “Truyền thống trường Hà Nội - Amsterdam”. Sau khi chương trình kết thúc, các em học sinh tiếp tục khám phá online do GVCN tổ chức tại phòng Zoom theo đơn vị lớp.

-------------------------

Buổi chiều cùng ngày, các em học sinh khối 6 tìm hiểu và làm quen về lịch sử nhà trường, cơ sở vật chất, nội dung học tập và các hoạt động ngoại khóa thường niên của trường do các anh chị khối 9 hướng dẫn qua nền tảng Zoom. Buổi giao lưu này đã một phần giúp các em hiểu về ngôi trường mình sẽ theo học trong 4 năm sắp tới, cũng như chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường mới mẻ mang tên cấp 2.

Mặc dù các em không thể trực tiếp đến trường như mọi năm do tình hình diễn biến dịch bện, chắc hẳn các Amsers khối 6 cũng đã cảm nhận được những nhiệt huyết cũng như niềm tự hào khi được là thành viên trong ngôi trường có bề dày thành tích nổi bật này.

Chúc rằng trong những năm học sắp tới, các em sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức và giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngôi nhà Hà Nội – Amsterdam thân yêu.

 

PV. Nguyễn Xuân Mai - Manchester 18-22