The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CÙNG AMSERS ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH

Post by: webams | 29/08/2021 | 1222 reads

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng trên mọi miền Tổ quốc, cộng đồng Amsers (Hanoi-Amsterdam Organization) đã thực hiện một chiến dịch gây quỹ #StrongerwithAmserS, hỗ trợ các bác sĩ Amser trên công cuộc đẩy lủi COVID-19. Hãy lắng nghe cảm nghĩ của một cựu học sinh tham gia chiến dịch gây quỹ vô cùng ý nghĩa này nhé!

>> SÁT CÁNH BÊN ĐẤT NƯỚC, BƯỚC QUA MÙA COVID VỚI CHIẾN DỊCH STRONGER WITH AMSERS (SAS) - MẠNH MẼ XÔNG PHA, MẠNH KHỎE VỀ NHÀ

PV: Cảm ơn chị đã dành thời gian với AWW và giúp mọi người biết đến chiến dịch trong thời gian này. Đầu tiên, chị có thể giới thiệu một chút về bản thân không? 

Chị Điệp: Mình là Nguyễn Hoàng Điệp, chuyên Văn khóa 9700, một thành viên “lười biếng” của H.A.O. Nghĩa là thỉnh thoảng vào đọc đọc, còn lại thì rất ít khi tham gia... Covid nổ ra, mình lao vào các hoạt động cứu tế, cứu trợ quá nhiều và ngày ngày cần mẫn làm việc online, facebook sáng đèn 24/7 nên vô tình hôm đó đọc được lời kêu gọi và mình cũng chả hiểu sao lại xung phong. Cảm thấy như giơ tay là hành động đương nhiên, cứ làm đã, còn chưa biết mình sẽ làm được gì, sẽ góp sức ra sao? Mình thậm chí còn ngay lập tức share lời kêu gọi về khoá mình, rồi về group lớp mình. Và lên kế hoạch để mọi người có thể đóng góp ngay và luôn. 

Chị Điệp trong bộ trang phục dân gian

PV: SAS là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với xã hội trong thời điểm hiện nay đồng thời thể hiện niềm tự hào của học sinh trường Ams. Với tư cách là một trong những Amsers tham gia hoạt động này, chị cảm thấy SAS đem lại lợi ích gì cho cộng đồng? 

Chị Điệp: SAS như mọi trường hợp cấp cứu khác, sinh ra trong tinh thần ngay và luôn. Mình không kịp nghĩ nhiều, chỉ thấy rằng, cộng đồng Amsers rộng lớn, xưa nay luôn có thế mạnh về học tập, văn thể mỹ, và đóng góp cống hiến ở nhiều lĩnh vực. Tinh thần nhiệt huyết đáng nể! Nên có lẽ một sự kêu gọi thiết thực, Amsers giúp các y bác sĩ Amsers nó đã phát huy tác dụng!

Trước SAS đã có nhiều khoá, nhiều lớp, nhiều cá nhân là Amser đứng ra tổ chức và vận hành các tổ chức thiện nguyện rồi. Mình rất ngưỡng mộ mọi người. Còn với mình, SAS sẽ có thêm 1 ý nghĩa nữa là sự kết nối - tương trợ - vực lên tinh thần Amsers đâu đó đã chùng xuống khi mùa dịch kéo đến. 

Khi cùng SAS đi giao vật tư y tế, mình mới nhận ra các Amsers là y bác sĩ rất đông. Mọi người có mặt ở hầu hết các bệnh viện và đợt này đoàn nào chi viện cho miền Nam cũng sẽ có cựu học sinh của trường. Sự kết nối từ SAS dựa theo sợi dây này khiến cho mọi thủ tục nhanh, gọn, minh bạch, đi đúng nơi, về đúng chỗ. Và không giải thích nhiều, chúng ta đều thấy, y bác sĩ khoẻ mạnh an toàn có full giáp thì bệnh nhân và cộng đồng mới an toàn khoẻ mạnh được. Từ lâu, ngành y chưa có sự trang bị đủ để các y bác sĩ an toàn trong chiến tuyến. Dù thế, đặc thù ngành nghề mang tính chất nước sôi lửa bỏng khiến mọi người trở tay không kịp, bao nhiêu cũng không đủ. Vậy nên lời kêu gọi như cách các bác sĩ Amsers kêu gọi chính cộng đồng Amsers, mình cho là thông minh - thiết thực - cực hiệu quả. Sự đáp lời của SAS, về vật chất là thấy rõ. Nhưng lớn hơn thế còn là tình cảm - tinh thần. Không đo đếm bằng khẩu trang được nhưng cảm nhận và lan toả, giúp nhau đứng vững được - đấy là điều mình vô cùng mong chờ.

Với mong muốn góp một phần công sức cho cộng đồng, chị Điệp cùng các Amser đã tích cực hoạt động chiến dịch

PV: Để chung tay bảo vệ sức khỏe cũng như hỗ trợ các bác sĩ đẩy lùi dịch bệnh, chị cũng như SAS có gặp phải khó khăn gì không? 

Chị Điệp: Có chứ! Ví dụ từ chính cá nhân mình, mình đã cảm thấy kiệt sức vì cứu trợ. Các đợt dịch trước thời điểm SAS ra đời mình tham gia rất nhiều, cả tiền bạc lẫn công sức. Đến lần này nguy cấp và đau thương càng ngày càng lớn. Nhưng sức lực và tài chính cũng đã vợi đi. Mình đôi lúc cảm thấy những gì làm được như muối bỏ bể. Nghĩa đen ấy, một hạt muối bé thế, biển sóng xô mênh mông đến thế... Mình cảm thấy bất lực và lạc lõng hơn bao giờ hết. Cmr giác ấy càng dấy lên những mệt mỏi phía sau, đồng thời cũng dằn vặt và tự trách bản thân vì chưa đóng góp được gì nhiều... 

Sự căng thẳng tất nhiên cũng đến từ những tin tức đau thương dồn dập cùng cảm giác mình không thể điều khiển hay tiên liệu trước được tình hình, khiến cho mình "xuội" về mọi mặt.

Khi tham gia SAS thì như mình kể phía trên, mình đã ngay lập tức về kêu gọi khoá mình, và SAS trở thành lý do để bọn mình nói chuyện với nhau, gắn kết với nhau, dù rất ngắn thôi. Nhưng cái khởi lên ấy rất đáng quý. Cá nhân mình cho là SAS với cách tổ chức kiểu quy tụ anh chị em các khoá, làm mình cảm thấy ấm lưng! 

Bạn cảm thấy bạn có cộng đồng, một cộng đồng mà bằng lí do gì đó khiến bạn tin tưởng, muốn dựa vào họ, muốn bước cùng họ. Bình thường thì điều đó đã rất quan trọng rồi, trong hoàn cảnh loạn lạc và dịch dã thế này...nó càng bội phần nhân lên! 

PV: Với tư cách là đại diện quỹ #Stronger With AnswerS, chị có muốn gửi thông điệp hay lời chức gì đến mọi người không ạ?

Chị Điệp: Safe and Sound! SAS còn có nghĩa là như thế. Thật lòng chỉ mong amsers và non-amsers đang ở nơi chiến tuyến sẽ an toàn về nhà! Bọn mình hậu phương, làm được gì sẽ làm hết sức! 

 

PV: Trần Ngọc Minh – Trung 1922

Ảnh: Người phóng vấn cung cấp