The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hà Nội : Yêu cầu tất cả giáo viên nắm rõ kiến thức phòng dịch bệnh do vi rút Corona

Post by: webams | 31/01/2020 | 6674 reads

GD&TĐ - Sáng 31/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (mCoV).

Quang cảnh Hội nghị

 Hội nghị trực tuyến gồm 31 điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã với sự góp mặt của hơn 5000 đại biểu gồm các trưởng phòng GD-ĐT, tất cả hiệu trường các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và chủ nhóm trẻ mầm non, mẫu giáo tư thục đóng trên địa bàn.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Kiều Anh - Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP Hà Nội đã cung cấp các thông tin về loại virus Corona. Theo đó, đây là virus có 7 chủng, trong đó có 4 chủng tác động trực tiếp đến hệ hô hấp, với các biểu hiện như hắt hơi, cúm.

PGS.TS Nguyễn Thị Kiều Anh phổ biến các nội dung phòng, chống dịch bệnh

Đối với trường học, bà Nguyễn Thị Kiều Anh đã phổ biến các nội dung phòng, chống dịch bệnh như việc cán bộ y tế trường học biết các biện pháp phòng, chống; tuyên truyền cho giáo viên biết về dịch bệnh; vệ sinh môi trường sạch sẽ; học sinh, giáo viên có triệu chứng cần lập tức thăm khám, theo dõi, cách ly nếu có các yếu tố liên quan (từng đi đến vùng dịch...); khuyến khách giáo viên, học sinh đeo khẩu trang.

Tại hội nghị, đại diện các phòng GD&ĐT, các nhà trường đã tìm hiểu, thảo luận về các nội dung, giải pháp để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời chia sẻ công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ sở giáo dục.

Theo ông Hoàng Việt Cường- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của TP và Sở, Phòng đã tham mưu với UBND huyện triển khai nhiều giải pháp để phòng chống dịch bệnh.

Huyện đã thành lập và họp ban chỉ đạo về phòng chống dịch. Huyện chỉ đạo ngành GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường tổng vệ sinh và khử trùng tại tất cả các cơ sở giáo dục vào hai ngày cuối tuần. Đồng thời yêu cầu nhà trường tiến hành các biện pháp tuyên truyền đến CMHS, HS về các biện pháp phòng dịch.

Ông Phạm Gia Hữu- Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: Phòng đã triển khai các biện pháp theo chỉ đạo của TP, tuyên truyền đầy đủ các khuyến cáo, cập nhật đến giáo viên học sinh, quán triệt trách nhiệm của đội ngũ ban giám hiệu trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thanh Xuân tham luận tại hội nghị

Hiện nay, cơ bản giáo viên học sinh các trường học trên địa bàn quận đã đeo khẩu trang. Các nhà vệ sinh trường học đều đảm bảo đủ nước rửa tay, xà phòng. Trong các ngày cuối tuần, Quận sẽ phun thuốc khử trùng tại các trường MN, Tiểu học, THCS. Quận cũng đã rà soát để trang bị khẩu trang cho các nhà trường...

Phát biểu kết luận hội  nghị, ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh, khi đến thời điểm hiện nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức công bố tình trạng khẩn cấp.

Đối với ngành GD-ĐT Hà Nội, với quy mô trường học và số HS rất lớn, vì vậy nhận thức của lãnh đạo các Phòng, các nhà trường là đặc biệt quan trọng để chủ động phòng chống dịch cho HS, GV, NV. Nếu ngành GD làm tốt, sẽ giúp cho công tác phòng chống dịch toàn thành phố sẽ đạt hiệu quả.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận hội nghị

Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, các nhà trường quán triệt đến các đơn vị, các thầy cô giáo, các em HS về công tác phòng chống dịch bệnh. Ngay trong chiều 31/1, các trường học phải tổ chức quán triệt đến tất cả GV, NV, HS về dịch bệnh, đồng thời trao đổi thông tin với CMHS. 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các nhà trường tuyên truyền, khuyến khích giáo viên, nhân viên, HS thực hiện đeo khẩu trang khi đến lớp. Nếu CMHS gặp khó khăn trong việc trang bị khẩu trang thì khuyến khích các nhà trường trang bị cho HS. Các nhà trường lưu ý bố trí nguồn nước sạch, xà phòng để HS rửa tay thường xuyên. Khuyến khích học sinh dùng bình nước cá nhân.

Các nhà trường, các cơ sở giáo dục cần theo dõi tình hình sức khỏe của giáo viên, nhân viên, HS. Nắm bắt sĩ số, tình hình sức khỏe, phối hợp với gia đình theo dõi diễn biến sức khỏe của HS. Các nhà trường, các Phòng GD&ĐT chủ trì, chuẩn bị phối hợp với các đơn vị chức năng phun thuốc khử trùng tại các trường học, các cơ sở giáo dục trong 2 ngày thứ 7. CN.

Các phòng chuyên môn của Sở tiếp tục nắm bắt tình hình, tham mưu kịp thời về công tác phòng chống dịch bệnh. Các Phòng GD&ĐT phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở tổ chức các đoàn kiểm tra đến các cơ sở giáo dục để ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh. Triển khai đầy đủ nghiêm túc theo đúng yêu cầu của Trung ương, của TP và của ngành.

Tác giả: Vân AnhNguồn tin: https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/ha-noi-yeu-cau-tat-ca-giao-vien-nam-ro-kien-thuc-phong-dich-benh-do-vi-rut-corona-4062035-v.html

Các tin khác

Focus

Đăng bởi: trangtrang | 22/06 | 4,473 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 20/06 | 8,337 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 02/03 | 3,984 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 08/04 | 5,939 lượt xem

Most Popular

Đăng bởi: trangtrang | 20/06 | 8,337 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 08/04 | 5,939 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 22/06 | 4,473 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 02/03 | 3,984 lượt xem