The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

GIẢI NHẤT BÁO TƯỜNG 20/11: NÉT BÚT THAY LỜI MUỐN NÓI

Post by: webams | 01/12/2019 | 5521 reads

Ngày 20/11 lại đến, các thầy cô và học sinh lại ra sức thi đua văn nghệ, dạy và học để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Trong đó, không thể không nhắc đến cuộc thi báo tường – nơi thể hiện nét tài hoa cũng như là lòng biết ơn, tri ân của các học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đến các thầy cô giáo. Giải Nhất báo tường năm nay thuộc về lớp 11 Tin và lớp 8D.

Chủ đề báo tường của lớp 11 Tin là “Mái”, một chữ tuy đơn giản nhưng lại chan chứa cả bầu trời yêu thương. “Mái” là vật bảo vệ, che chở cho những điều nhỏ bé và yếu đuối nhất của mỗi con người. Nó còn là mái nhà, mái trường nơi các học sinh trưởng thành, phát triển, là nơi mở ra chân trời mới nhưng mãi luôn đầm ấm, thân yêu mãi chào đón các em trở về. Hơn nữa, đó còn là mái chèo các thầy cô mãi đưa, chắp cánh ước mơ tương lai của các học sinh, đến bến đỗ mơ ước. Đó còn là nơi luôn mong đợi, dang rộng vòng tay đón chờ các em trở về. Qua chủ đề, sự biết ơn của các Amsers với các thầy cô được thể hiện rõ rệt, đằm thắm và sâu sắc.

 

Bức báo tường đầy màu sắc 

 

Nổi bật trên tờ báo tường là nét vẽ của các bạn học sinh, với điểm nhấn là cây phượng cùng với chiếc thuyền trên nền sông nước. Trên đó nổi bật nhất là bài thơ Hoa nở trên lối ưu tư do các bạn học sinh sưu tầm.

 

Bài thơ do các bạn học sinh sưu tầm

Cùng với đó là những lời ca tiếng hát, những cảm nghĩ của các Amsers về thầy cô, nghề giáo và mái trường. Những bài hát như Khi tóc thầy bạc trắng, Người thầy, nhớ ơn thầy cô đã được sưu tầm lại vào tờ báo như một lời tri ân bằng âm nhạc đến với các thầy cô. Qua đó, lòng bết ơn của các học sinh với thầy cô càng thêm thắm thiết, sâu đậm.

 

Cũng có báo tường đẹp không kém các anh chị lớp Tin là các em học sinh khối THCS, đặc biệt là lớp 8D. 

 

Nổi bật trên tờ báo là hình ảnh người chèo đò “thầm lặng”. Từ “thầm lặng” gồm hai tiếng, hiện lên sự cống hiến lớn lao, miệt mài nhưng không ồn ào, vội vã. Tiêu đề này như một tiếng nói đồng cảm cho sự gian lao khó nhọc của các thầy cô khi làm nghề giáo. Chèo lái mái đò tri thức đã cần dồn toàn tâm toàn ý, còn cả những lo toan bộn bề cuộc sống đã làm cho các thầy cô mệt mỏi với cuộc sống. Thấu hiểu được điều này, các học sinh lớp 8D đã sáng tác nên những bài thơ, những bài văn đặc sắc tri ân thầy cô nhân dịp lễ quan trọng này.

Qua những bài thơ, bài văn sưu tầm và sáng tác, các Amsers đã thể hiện lòng thương yêu, sự biết ơn của mình đến với các thầy cô. Mỗi tác phẩm đều như một lời tri ân, góp lại thành một lời chúc to lớn nhất của các học sinh trường Hà Nội – Amsterdam đến những người chèo đò thầm lặng vẫn mãi đưa con đò tri thức cập bến bờ tương lai. Chúc mừng lớp 11 Tin và 8D đã đạt giải Nhất cuộc thi báo tường!

Phóng viên Viết: Đỗ Đức Anh – Toán 2 1922

Phóng viên Ảnh: Nguyễn Phương Anh – Nga 1720