The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

PHỎNG VẤN CÔ GIÁO LÊ MAI PHƯỢNG - CỰU HỌC SINH CHUYÊN VĂN TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ NỘI - AMSTERDAM

Post by: webams | 23/11/2019 | 4602 reads

Đối với mỗi một người học sinh, sinh viên trên đất nước Việt Nam, 20/11 là một ngày lễ rất linh thiêng, cao quý để bày tỏ lòng biết ơn của mình đến với các thầy cô giáo. Hoà trong bầu không khí tươi vui của dịp lễ đặc biệt này, phóng viên của Ams Wide Web đã có cơ hội được phỏng vấn cô giáo Lê Mai Phượng, một người được rất nhiều học sinh yêu mến, ngưỡng mộ bởi sự tận tâm, nhiệt huyết của mình trong mỗi bài giảng.

Phóng viên (PV): Chào cô, lời đầu tiên Ams Wide Web xin được cảm ơn cô vì đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay của bọn con. Được biết trước đây cô đã từng là học sinh của trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam niên khoá 2012-2015, điều gì đã khiến cô quay trở lại trường với tư cách là một giáo viên?

Cô Phượng (CP): Vì đây là nơi cô lớn lên, nơi cô trưởng thành, với cô Ams không chỉ là một mái trường mà còn là một ngôi nhà thực sự, chính vì thế Ams luôn là lựa chọn số một của cô, là nơi đầu tiên mà cô nghĩ tới.

Cô Phượng duyên dáng trong tà áo dài

 PV: Thưa cô, cảm xúc của cô khi là một giáo viên và một học sinh tại trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam thì có gì khác nhau?

CP: Cô thấy chẳng có gì khác nhau là mấy, chỉ là khi đã trở thành giáo viên thì cô sẽ là người truyền đạt kiến thức cho các bạn học sinh, đôi khi cô phải nghiêm khắc hơn, trưởng thành hơn ngày trước để làm gương cho các bạn học sinh . Tuy vậy, cô vẫn luôn cảm thấy như mình vẫn là học sinh trường Ams vậy, vẫn được các thầy cô trong trường chỉ bảo rất nhiều trong công việc.

PV: Cô cảm thấy như nào về lứa học sinh mà cô đang trực tiếp giảng dạy?

CP: Cô thấy các bạn học sinh vẫn rất ngoan và dễ thương, các bạn ý không chỉ học giỏi mà còn rất năng nổ trong các hoạt động của trường, của lớp. Tuy các bạn mà cô đang dạy có hơi hiếu động một chút, có những bạn còn hát trong giờ nhưng không sao vì cô thích thế, nó khiến không khí của lớp học vui vẻ hơn.

Cô Phượng trong tiết học với lớp 10 Sử

PV: Thưa cô, cô có kỳ vọng gì về thế hệ học sinh sau này không?

CP: Cô không kỳ vọng gì nhiều, chỉ mong các con luôn hạnh phúc, vui tươi, khoẻ mạnh, tự tin làm chủ cuộc đời mình, có dịp thì cô trò cùng quây quần nói chuyện, ôn lại kỷ niệm xưa là vui rồi.

PV: Ngày 20 tháng 11 đang đến gần vậy hiện tại cảm xúc của cô đang như thế nào?

CP: Cô thấy rất vui và hào hứng, các bạn học sinh các lớp cô giảng dạy đã dành tặng cho cô những lời chúc vô cùng ý nghĩa và những bó hoa tươi thắm, rực rỡ. Không chỉ vậy, cô còn mong chờ được về thăm các thầy cô giáo cũ của mình, được tụ họp lại với lớp cũ, cùng nhau ăn uống, trò chuyện.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin kính chúc cô các giáo viên trong trường luôn vui vẻ, mạnh khoẻ và thành công trong cuộc sống.


PV: Trần Mai Liên - Địa 1922

Ảnh: Sưu tầm