The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đại sứ Học vấn đa tài Ngô Minh Anh - Bông hồng gai và niềm đam mê đặc biệt

Post by: webams | 20/10/2019 | 6880 reads

Sắc sảo, cá tính và tài năng, đó chính là những nhận định của mọi người về Ngô Minh Anh (12 Anh 1) - “Đại sứ học vấn” của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Bên cạnh những thành tích đáng nể về học tập, ít ai biết rằng, cô bạn này còn có tài lẻ về Karate - bộ môn thường được coi là dành riêng cho “phái mạnh”. Hãy cùng chúng mình trò chuyện với Minh Anh và lắng nghe cô bạn đa tài này nhé!

 

Mang vẻ ngoài nữ tính, ít ai ngờ rằng Minh Anh còn là một “Karateka”

PV: Chào bạn, thay mặt đội ngũ Ams Wide Web, mình xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới bạn nhân ngày 20/10. Trước tiên, bạn có thể bật mí điều gì đã khiến bạn lựa chọn bộ môn Karate? 

Minh Anh: Mình xin cảm ơn lời chúc từ AWW, và mình cảm thấy rất hân hạnh được tham gia buổi phỏng vấn hôm nay! Mình bắt đầu tập Karate vào năm 12 tuổi, đến bây giờ là gần 6 năm.Từ nhỏ mình đã rất thích võ thuật rồi, thật chẳng nữ tính chút nào cả. Còn lí do lựa chọn Karate thì chỉ đơn giản là mình rất hâm mộ bộ phim “Karate Kid”, và mình cũng mong muốn trải nghiệm võ thuật của mình ý nghĩa và đáng nhớ như trong phim đó vậy.

 

PV: Chắc hẳn để có được đai nâu như hiện giờ, bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn và áp lực. Bạn có kỉ niệm gì đáng nhớ muốn chia sẻ với mọi người không?

Minh Anh: Nói về kỉ niệm thì có nhiều lắm. Gần đây nhất là buổi thi lên Đai nâu Đẳng 2 của mình, mình đã bị chấn thương vào buổi tập cuối cùng trước khi thi. Lúc đấy mình đã nghĩ là mình trượt rồi, vì trong nội dung thi có phần thi đấu đối kháng. Rất may mắn là mình đã được các anh chị Senpai ở võ đường giúp băng bó và hướng dẫn cách tận dụng các thế mạnh khác của cơ thể để hoàn thành phần thi. Mình đã phải cố gắng nhiều hơn trong lần thi đấy, nhưng mình cũng cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều khi cầm chiếc đai mới trong tay. 

 

Một kỉ niệm nữa là khi mình quyết định sân khấu hoá võ thuật để đưa vào phần thi tài năng của cuộc thi Ams Ambassador. Sau khi được anh Minh Hiếu (Toán 2 1518) giúp dựng tiết mục, mình và anh đã rất lo lắng vì để đem đến một màn trình diễn võ thuật đẹp mắt thì phải thực hiện các động tác kĩ thuật thật sự, không thể chỉ diễn được. Mình rất xúc động khi những người bạn hỗ trợ cho tiết mục đã đề nghị mình không thay đổi bài dựng, vì các bạn sẵn sàng chịu đau trên sân khấu để phần thi võ thuật của mình “thật” và trọn vẹn nhất. Dù tất cả chúng mình đều xây xước sau những giây phút hết mình ấy, mình cảm thấy rất biết ơn trải nghiệm này vì nhờ đó mà mình càng trân trọng những người đã đồng hành và hi sinh vì mình hơn. 

Hành trình đạt đến Đai nâu Đẳng 2 của cô bạn với nhiều kỉ niệm đáng nh

PV: Bạn học được điều gì qua những trận đấu? Đâu là những lí do để bạn đạt được thành công trong hiện tại? 

 

Minh Anh: Hồi nhỏ, mình là một người rất hiếu thắng. Chính vì vậy mà trong học tập hay trong cuộc sống hàng ngày, mỗi khi gặp phải thất bại, mình đều mất rất lâu để đứng lên. Võ thuật đã làm thay đổi cách suy nghĩ thiển cận này của mình. Khác với những cuộc thi bình thường, một trận Kumite hay Kata đòi hỏi không chỉ sự điêu luyện, chính xác khi kiểm soát cơ thể mà còn sự tỉnh táo để kiểm soát suy nghĩ của mình. Chỉ một chút nôn nóng, một chút thiếu tập trung là mình có thể để lộ sơ hở và mất cả trận đấu. Mình học được cách chấp nhận thất bại và đặc biệt là cách giữ được cái đầu lạnh khi ở trên thảm đấu.

 

Mình nghĩ rằng đây cũng là phương châm sống của mình. Tuy thành tích của mình chưa có gì nổi bật nhưng mình luôn giữ cho bản thân sự quyết tâm, và mình sẽ không bao giờ ngừng cố gắng hết sức, vì mình tin rằng trong võ thuật hay trong cuộc sống, sức mạnh lớn nhất là sức mạnh ý chí. 

 

PV: Là một “karateka”, bạn có lời khuyên gì dành cho những bạn trẻ khác về một lối sống hay chế độ ăn lành mạnh nào không?

Minh Anh: Mình quan niệm lối sống lành mạnh là một quá trình chứ không chỉ là cách ăn uống hay tập luyện trong một thời gian ngắn. Lời khuyên lớn nhất mà mình muốn gửi đến mọi người là hãy lắng nghe cơ thể của mình. Mỗi người đều có sức khoẻ và khả năng khác nhau, vì vậy hãy tập luyện hay chơi thể thao theo sức của mình, dừng lại khi mệt và thử thách bản thân khi cảm thấy phấn khích. Mình thấy nhiều bạn hay nhịn ăn hay làm việc đến kiệt sức, nhưng cách sinh hoạt này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể chất và sức khoẻ tâm lý.Vì thế, đừng đối xử tệ với cơ thể của mình nhé!

“Hãy biết yêu thương và lắng nghe cơ thể của mình” - Minh Anh chia sẻ

 

PV: Minh Anh có điều gì muốn gửi tới một nửa thế giới nói chung và những người phụ nữ, những cô gái của mái trường Hà Nội – Amsterdam nói riêng không?

 

Minh Anh: Mình có rất nhiều điều muốn gửi gắm, nhưng thông điệp lớn nhất mà mình muốn truyền tải là hãy tin tưởng vào bản thân.Trước đây, mình từng nhận được rất nhiều lời bình phẩm về việc mình theo đuổi một môn thể thao gắn với phái mạnh. Nhưng mình tin rằng việc là con gái không giới hạn khả năng của mình theo bất kì cách nào, và võ thuật cũng vậy. Mình mong rằng tất cả phái nữ sẽ luôn tự tin theo đuổi những điều mình yêu, mạnh dạn bảo vệ những điều mình cho là đúng, ứng xử một cách mạnh mẽ và văn minh trước những phản ứng tiêu cực của người khác và đặc biệt là luôn yêu thương bản thân mình thật nhiều nhé!

 

Nhân dịp 20/10, mình cũng xin gửi lời chúc chân thành nhất tới các bạn nữ và các cô giáo trong trường. Chúc cô và các bạn luôn xinh đẹp, giữ vững nụ cười trên môi và hạnh phúc trong cuộc sống!

 

PV: Ngô Vũ Hoài Thanh - Pháp 2 1720