The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Cùng Amsers “bùng nổ” tại Gala trao giải cuộc thi “Hiểu đúng về tiền”

Post by: webams | 20/05/2019 | 2292 reads

Ngày 18/05/2019, tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Gala trao giải cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” đã diễn ra thành công rực rỡ, nhận được nhiều sự hưởng ứng của nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh. Người tham gia đã được chiêm ngưỡng những tác phẩm dự thi xuất sắc nhất và giao lưu với nhiều ca sĩ, cầu thủ nổi tiếng.

Ca khúc “Hà Nội mười hai mùa hoa” mở đầu đêm Gala trao giải cuộc thi “Hiểu đúng về tiền”

Cuộc thi “Tìm hiểu về tiền” do Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, phối hợp tổ chức cùng VTV3. Đây là cuộc thi về giáo dục tài chính - ngân hàng hướng tới giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên, nhằm trang bị cho các em những kiến thức cần thiết về tài chính và những hành xử đúng mực với tài chính nhằm tránh rủi ro cho bản thân, gia đình và xã hội. Tuy chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, cuộc thi đã thu hút nhiều sự quan tâm của học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, được thể hiện qua nhiều tác phẩm tâm huyết, đầu tư công phu dưới nhiều hình thức, thể loại khác nhau.

Đến dự Gala trao giải của cuộc thi vinh dự có sự góp mặt của bà Lê Thị Thúy Sen - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Phạm Mạnh Hà - Phó trưởng Khoa Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, nhà giáo Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cùng các vị đại biểu, khách quý khác.

Các tác phẩm gửi đến cuộc thi là các tác phẩm về những đề tài chân thực và gần gũi nhất, được thể hiện qua lăng kính của các bạn học sinh. Mỗi tác phẩm đều chứa đựng những bài học quý báu, truyền tải đi thông điệp về lòng yêu lao động, yêu cuộc sống, sự nhân văn, nhân ái. Ở hạng mục Video clip ngắn, giải Nhất thuộc về tác giả Bùi Trúc Quỳnh. Ở hạng mục sáng tác bài hát, thơ, kịch, giải Nhì thuộc về tác giả Đặng Minh Ngọc, giải Ba thuộc về nhóm tác giả lớp 7D. Ngoài ra, giải Tác phẩm xuất sắc về chủ đề tín dụng đen, giải Tác phẩm xuất sắc về chủ đề Thanh toán không dùng tiền mặt, giải Đặc biệt về chủ đề Tìm hiểu đồng tiền Việt Nam,... thuộc về các tác giả Nguyễn Ánh Dương, Lê Đặng Quỳnh Anh, Đoàn Quỳnh Linh, nhóm tác giả lớp 7D, Nguyễn Thùy Trang, Lê Trí Nghĩa, Phạm Đức Dũng.

Trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả xuất sắc nhất

Tiếp theo, khán giả đã có cơ hội được giao lưu cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng như nhóm Da Lab, Quán quân cuộc thi “Sao mai điểm hẹn” 2015 Lê Việt Anh với ca khúc “Đường lên đỉnh Vinh Quang”, ca sĩ Uyên Linh với ca khúc “Hello Vietnam” và “Cám ơn tình yêu”. Đặc biệt, khán giả đã được giao lưu cùng hai danh thủ Quang Hải và Văn Hậu, cũng như nhận được những phần quà kỉ niệm là áo đấu và bóng có chữ kí của hai cầu thủ này.

Người tham gia giao lưu cùng các ca sĩ và cầu thủ nổi tiếng

Đêm Gala trao giải đã khép lại cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” bằng những dư âm khó quên, ấn tượng nhất. Thông qua cuộc thi, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nói riêng và học sinh - sinh viên toàn thành phố Hà Nội nói chung đã hiểu biết hơn về tài chính - chi tiêu cá nhân và trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích, lí thú, làm hành trang cho tương lai hội nhập không xa.

 

PV: Phạm Minh Anh - Văn 1821.