The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

164 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tham dự Lễ báo công dâng Bác của Đoàn đại biểu học sinh giỏi Thủ đô năm học 2018 – 2019

Post by: webams | 18/05/2019 | 3019 reads

Vào sáng ngày 15/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác của Đoàn đại biểu học sinh giỏi Thủ đô năm học 2018 – 2019 tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Buổi lễ không chỉ là dịp để tổng kết lại những thành tích học sinh Hà Nội đã đạt được trong năm học vừa qua mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn để các em tiếp tục phấn đấu học tập, giành được những giải thưởng cao ở các đấu trường trong nước và quốc tế.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội- Phạm Xuân Tiến, Chủ tich Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội- Trần Thị Thu Hà, các đồng chí đại diện lãnh đạo ngành GD&ĐT quận Ba Đình, lãnh đạo trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, các thầy cô giáo và các em học sinh giỏi của Thủ đô đã đạt được các thành tích cao trong năm học 2018 – 2019.

Mở đầu buổi lễ, các em học sinh đã được lắng nghe lời Bác Hồ căn dặn thanh thiếu niên Việt Nam. Lời dặn của Bác chính là động lực to lớn để các em phấn đấu học tập, dựng xây đất nước.

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến đã báo cáo với Bác về thành tích trong kì thi chọn HSG Quốc gia, Quốc tế. Năm học 2018 – 2019, học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kì thi HSG Quốc gia, Quốc tế với nhiều thành tích xuất sắc, nổi bật: 134 học sinh đạt giải Quốc gia (11 giải Nhất, 42 giải Nhì, 50 giải Ba, 31 giải Khuyến khích), 1 giải Nhất Vật lý thiên văn, 1 giải Nhì và 3 giải Ba Vật lý thiên văn Quốc tế, 1 giải Nhất Vật lý châu Á, 1 giải Nhất Vật lý Quốc tế, 1 giải Nhì Olympic Toán Quốc tế, 1 giải Nhì Olympic Tiếng Nga, 2 giải Nhất và 2 giải Nhì cuộc thi IJSO Quốc tế,…

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến báo cáo với Bác về thành tích trong kì thi chọn HSG Quốc gia, Quốc tế

Tiếp tục chương trình, em Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã lên hứa quyết tâm với Bác. Trong các kì thi HSG Quốc tế, em đã đạt được nhiều thành tích cao như HCV cuộc thi Vật lý thiên văn Quốc tế 2018, HCĐ trong kì thi Olympic Vật lý châu Á 2019 và là thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự kì thi Olympic Vật lý sắp tới. Trong bài phát biểu của mình, em gửi lời tri ân đến Đảng, Nhà nước, các cấp lãnh đạo thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà trường và gia đình vì đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để các em có một môi trường giáo dục tốt nhất, đạt được thành tích cao trong các kì thi. Đối với các bạn học sinh, em tin rằng mỗi bạn đều đã có một dấu ấn không thể phai mờ trong hành trang kỉ niệm tuổi học trò, tuy nhiên đó chưa phải là đích đến cuối cùng. Những dấu ấn hôm nay sẽ là sự khởi đầu, điểm tựa tinh thần vững chắc để các em tiếp tục tin tưởng vào khả năng bản thân và giữ vững ý chí trên con đường chinh phục ước mơ, hoài bão của mình. Trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, em đã đại diện các học sinh trên toàn thành phố Hà Nội xin được kính dâng lên Bác những thành tích trong năm học 2018 – 2019, xin hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực cao nhất để thực hiện lời của Bác “Thanh niên muốn làm chủ tương lai thật xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình”, góp phần vào công cuộc xây dựng và kiến thiết tương lai của đất nước, trước hết là đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi Olympic Quốc tế sắp tới.

Học sinh Trần Xuân Tùng lên hứa quyết tâm với Bác

 

Đoàn học sinh vào Lăng viếng Bác

Kết thúc buổi lễ, các em học sinh đã được vào Lăng viếng Bác cũng như có cơ hội thăm quan khu di tích Phủ Chủ tịch. Thay mặt ban biên tập website, xin chúc mừng thành tích các bạn đã đạt được trong năm học 2018 – 2019 và hy vọng rằng, các bạn sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, đem tri thức của mình để phục vụ nước nhà, đưa nước ta sánh ngang với các cường quốc năm châu trên thế giới.

PV: Nguyễn Phạm Nhật Linh – Trung 1821

Ảnh: Vũ Minh Hạnh – Pháp 2 1720