The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Giới thiệu về kì thi Toán học Hà Nội mở rộng – HOMC 2019

Post by: webams | 01/04/2019 | 7181 reads

HOMC là cuộc thi Toán học dành cho học sinh phổ thông lớp 8 và lớp 10 từ khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam cũng như các đội tuyển quốc tế đến từ các nước trên thế giới. Năm nay, kì thi sẽ diễn ra từ ngày 2-6/4/2019 tại khách sạn La Thành (dành cho các thí sinh bảng Quốc tế) và trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (dành cho các thí sinh trong nước)

Kì thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004 dành cho các học sinh phổ thông lớp 8 và lớp 10. Theo quy định của HOMC từ lần tổ chức đầu tiên, toàn bộ các câu hỏi cũng như bài làm của thí sinh đều bằng Tiếng Anh. Từ năm 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là đơn vị đồng tổ chức và quảng bá cho kì thi trên toàn quốc với gần 1000 thí sinh tham dự mỗi năm đến từ 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Từ năm 2018, được sự đồng ý về mặt chủ trương và sự chỉ đạo, hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố Hà Nội, kì thi HOMC 2018 lần đầu tiên được chào đón có sự tham gia của các đội tuyển quốc tế từ các nước trên thế giới. Kỳ thi được tổ chức thành công, được các nước đánh giá cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn và mang theo ấn tượng về những tình cảm tốt đẹp về đất nước, thành phố Hà Nội và tình bạn của các em học sinh Hà Nội với các bạn bè trong nước và quốc tế.

Kì thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 2/4 đến hết ngày 6/4/2019 tại hai địa điểm: khối Quốc tế (Bảng A) diễn ra tại khách sạn La Thành, khối trong nước (Bảng B) diễn ra tại Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam
Bảng A: Mỗi Thủ đô, thành phố các nước bạn tham dự được đăng ký 1 đoàn dự thi; Việt Nam có 2 đoàn dự thi. Mỗi đoàn dự thi được cử 1 đội tuyển Junior và 1 đội tuyển Senior, mỗi đội tuyển có tối đa 6 học sinh và 1 Trưởng đoàn, 2 giáo viên toán phụ trách chuyên môn các đội Junior và Senior.

Bảng A đội tuyển Junior có 77 thí sinh, trong đó có 65 thí sinh quốc tế đến từ 12 nước. Bảng A đội tuyển Senior có 66 thí sinh, trong đó có 54 thí sinh quốc tế đến từ 12 nước .

Bảng B: Đối với các tỉnh, thành phố trên cả nước: mỗi Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố trên cả nước được đăng ký là một đoàn dự thi.

Mỗi đoàn dự thi được cử: 1 trưởng đoàn, 1 đội tuyển Junior có tối đa 6 học sinh đến từ các trường THCS và 1 giáo viên phụ trách có khả năng chấm toán bằng tiếng Anh do Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố lựa chọn; 1 đội tuyển Senior có tối đa 6 học sinh đến từ các trường THPT không chuyên của tỉnh và 1 giáo viên phụ trách có khả năng chấm toán bằng tiếng Anh do Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố lựa chọn.

Một số hình ảnh về kì thi HOMC:

Kì thi Toán học Hà Nội mở rộng không chỉ là một sân chơi để  các học sinh có niềm đam mê Toán học có thể giao lưu học hỏi mà còn tạo điều kiện tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa học sinh và giáo viên Việt Nam cùng các nước bạn bè trên thế giới thông qua các hoạt động thảo luận, giao lưu và trải nghiệm văn hoá. Thay mặt ban biên tập website, xin chúc kì thi năm nay diễn ra thành công tốt đẹp, chúc các thí sinh sẽ đạt được kết quả cao trong kì thi và có nhiều kỉ niệm đẹp.

PV: Nguyễn Phạm Nhật Linh – Trung 1821