The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 2019: Sắc màu Pháp ngữ.

Post by: webams | 25/03/2019 | 2170 reads

Ngày 15, 16 tháng 3 vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Văn phòng khu vực của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ, lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 2019 với chủ đề “ Sắc màu Pháp ngữ ” đã được tổ chức tại Quảng trường Lý Thái Tổ. Lễ kỉ niệm có sự tham gia đông đảo của Nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ cùng toàn thể các thầy cô giáo, các bạn học sinh học tiếng Pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Phát biểu khai mạc sự kiện vào tối 15/3/2019, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lê Hoài Trung khẳng định và đánh giá cao những thành quả mà Cộng đồng Pháp ngữ đạt được trong các lĩnh vực hợp tác và cùng giải quyết vấn đề thách thức toàn cầu. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đây là lần đầu tiên Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ được tổ chức và quảng bá với quy mô rộng rãi đến toàn thành phố Hà Nội. Đây không chỉ là sự kiện đối ngoại quan trọng mà còn là dịp giao lưu, học hỏi giữa các nước thành viên, các đối tác trong cộng đồng Pháp ngữ thế giới.

Sáng 16/3/2019, hoạt động “ Nối vòng tay lớn ” lần đầu tiên được tổ chức với sự góp mặt của hơn 1000 học sinh, sinh viên đang theo học tiếng Pháp. Dựa trên năm màu sắc của cộng đồng Pháp, các bạn học sinh nắm tay nhau tạo thành chuỗi sắc màu sinh động ngay tại Nhà bát giác và vườn hoa Lý Thái Tổ.

Hoạt động “ Nối vòng tay lớn ”

Ban tổ chức chương trình cũng đã trao thưởng cho các bạn học sinh đạt giải cao trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2018-2019 và các thí sinh có thành tích cao trong kỳ thi bằng DELF tiếng Pháp của Bộ giáo dục Pháp.

Trao giải cho các bạn học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi

Để khuấy động không khí buổi lễ, trên sân khấu chính, trong suốt cả buổi sáng, các bạn học sinh, từ Tiểu học đến Trung học Phổ thông, đã dành tặng các vị khách mời và những người tham gia chương trình các tiết mục đặc sắc và thú vị. Nhiều gian hàng của các trường học được đặt xung quanh để giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng, ẩm thực của nhiều nước nói tiếng Pháp trên thế giới.  Các cuộc thi kiến thức và thử thách bằng tiếng Pháp được tổ chức giúp cho lễ kỷ niệm càng thêm phần vui vẻ, ý nghĩa.

Gian hàng của các trường học

Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 2019 đã kết thúc thành công, tốt đẹp. Thay mặt các thành viên CLB Ams Wide Web, chúc Ngày quốc tế Pháp ngữ trong những năm tiếp theo gặt hái thêm nhiều thành tựu hơn nữa.

PV: Trần Hà Phương - Pháp 2 1720

Ảnh: Sưu tầm