The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Những người hùng thầm lặng trong gian bếp nhỏ

Post by: webams | 08/03/2019 | 17054 reads

Nếu ví ngôi trường Hà Nội - Amsterdam là ngôi nhà thứ hai của các Amsers, thì chắc hẳn không chỉ các cô giáo mà cả các cô các bác đầu bếp nữ ở nhà ăn và căng tin cũng chính là những người mẹ hiền  góp sức vào sự nghiệp trồng người cao cả.

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh người phụ nữ nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng, ta thường nghĩ về những con người lam lũ tần tảo chăm sóc cho gia đình. Công việc nấu ăn là một công việc quan trọng hàng đầu vì thức ăn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của chúng ta. Tục ngữ có câu “Có thực mới vực được đạo”,quả thật, các bác nữ đầu bếp ở nhà ăn và căng tin là những người đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày của các Amsers.

Mỗi buổi sáng, trước khi tiếng chuông vào tiết học đầu tiên vang lên, các bạn học sinh đã xếp thành một hàng dài dưới nhà ăn và căng tin để mua đồ ăn sáng. Mỗi buổi trưa sau khi chuông reo báo hiệu một buổi học kết thúc, hàng dài ấy lại tiếp tục xuất hiện. Tuy có những lúc hàng dài hàng ngắn, nhưng những món ăn và đồ ăn vẫn luôn đa dạng và đặc sắc: mỳ xào, bánh mì, cơm tự chọn, xôi, bánh kếp bánh giò,... Các cô các bác đầu bếp mỗi người đứng một gian, vừa nghe những yêu cầu khác nhau của các bạn vừa làm đồ ăn thật nhanh chóng. Dù phải đối diện với hơi nóng của ngọn lửa và tiếng ồn xung quanh nhưng các cô vẫn luôn làm việc chăm chỉ và niềm nở.Thỉnh thoảng, các cô các bác lại đưa tay lên thấm những giọt mồ hôi trên trán. Thầm lặng mà cao cả, công việc của các cô tiếp diễn từng ngày.

Những câu nói thường ngày của các cô như “Ăn nhiều vào còn có sức mà học con ạ!” và nụ cười của các cô luôn là nguồn động lực lớn lao của học sinh Hà Nội - Ams. Tuy không đứng trên bục giảng như các thầy cô giáo, nhưng các cô đã  trực tiếp truyền năng lượng để góp phần giúp cho các Ámers luôn có thể học tập trong trạng thái sức khoẻ và tinh thần tốt nhất.

Ngày Quốc Tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần, thay mặt các Amsers, xin gửi lời cảm ơn đến các cô các bác đầu bếp vì đã luôn là hậu phương vững chắc để tiếp sức cho các bạn học sinh trên đấu trường tri thức. Chúc các cô, các bác luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống !

PV: Hạnh Nhi –Trung 1720

Ảnh: Hoa Học Trò