The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Cô Đỗ Hồng Vân, người thầy tâm huyết của đội tuyển Tiếng Pháp của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Post by: webams | 07/03/2019 | 3261 reads

Trong kì thi học sinh giỏi Quốc Gia vừa qua, đội tuyển Tiếng Pháp của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã đạt được những thành tích hết sức đáng tự hào. Là người dẫn dắt đội tuyển tiếng Pháp, cô Đỗ Hồng Vân đã có một vài chia sẻ với phóng viên của Ams Wide Web về quá trình đồng hành cùng đội tuyển.

PV: Con chào cô, lời đầu tiên con xin cảm ơn cô vì đã tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay ạ. Câu hỏi đầu tiên có lẽ sẽ là việc cô đã đồng hành với trường mình được bao nhiêu năm rồi ạ?

Cô Vân (CV): Cô có thể không đếm được không (cô cười). Nếu tính ra thì cô đã đồng hành với trường có lẽ cũng phải gần 20 năm, từ rất rất lâu rồi. Cô đã dạy từ thời thầy của mấy đứa vẫn là Amser cơ.

PV: Ôi thật vậy sao ạ!!! Vậy tại sao cô lại chọn bộ môn Tiếng Pháp để theo học và giảng dạy ạ?

CV: Số phận thôi con ạ. Ngày trước cô cũng chẳng biết tại sao lại học Tiếng Pháp và rồi theo một cách nào đấy thì thứ tiếng này đã theo cô cho tới tận bây giờ và còn rất lâu sau này nữa.

PV: Theo con được biết, cô là giáo viên lãnh đội tuyển Tiếng Pháp cũng đã nhiều năm, lý do gì đã giúp cô có thể đồng hành trong suốt một khoảng thời gian dài như vậy ạ?

CV: Trước hết, cảm ơn con vì đã đặt câu hỏi. Việc bồi dưỡng học sinh giỏi đến với cô ban đầu là vì nhiệm vụ vì tất cả những giáo viên trường chuyên đều phải hoàn thành nhiệm vụ đó. Sau đó, cô cũng có tình cảm nhất định với hoạt động này. Thật ra trong khoảng thời gian 2 hay 3 tháng thì cô cũng có cơ hội làm việc với một nhóm các bạn học sinh tiêu biểu nhất, có năng lực nhất trong bộ môn và các bạn đều có tình yêu với môn tiếng pháp. Thồng thường trong khoảng thời gian 3 tháng đấy là khoảng thời gian áp lực nhất nhưng cô lại rất thoải mái. Chính sự thoải mái đấy muốn truyền đạt đến cho tất cả các bạn tình yêu của cô với Tiếng Pháp và tăng tình yêu của các bạn với môn Tiếng Pháp lên. Vì hai bên cùng có điểm chung như thế, nên cô nghĩ đó là lý do giúp cô luôn có động lực để đồng hành với các bạn và giúp đội tuyển luôn có thành tích ổn định.


PV: Trong quá trình dẫn dắt đội tuyển vài tháng như vậy, chắc hẳn cũng có rất nhiều khó khăn đúng không ạ?

CV: Khó khăn thì có rất nhiều con ạ. Không phải bạn nào đến với đội tuyển cũng có cùng một mục tiêu, các bạn bị phân tán khá nhiều vì rất nhiều các mục tiêu cá nhân khác nhau và thông thường cũng không thể toàn tâm toàn ý vào trong kì thi. Điều này cô có thể hiểu được nhưng vẫn luôn phải cố gắng vượt qua. Tuy nhiên, mỗi năm lại có những tình huống khác. Mỗi năm với mỗi đượt học sinh thì cô lại có những chia sẻ, trao đổi cố gắng làm sao hài hòa nhất cỏ thể với nhiệm vụ mà các bạn trong đội tuyển phải hoàn thành.

PV: Vậy cô có ấn tượng gì về các bạn học sinh lớp Pháp nói riêng và trường mình nói chung ạ?

CV: Về học sinh khối Pháp thì cô thấy rằng các con khá là lành,  các con rất biết lắng nghe và cô luôn ấn tượng với sự sáng tạo của từng khóa từ nghệ thuật đến học thuật. Điều đó là ấn tượng lớn của cô đối với khối Pháp. Về trường mình, cô vẫn luôn có một tình cảm nhất định đối với tất cả học sinh cũng như môi trường cô đang làm việc.

PV: Sắp tới là ngày 8/3 không biết cô có mong muốn gì dành cho chính mình cũng như những người xung quanh ko ạ?

CV: Những ngày này cô cũng như tất cả những cô giáo khác đều nhận được rất nhiều lời chúc. Cô cảm thấy trân trọng và rất vui khi có một ngày trong năm được nhắc đến rất nhiều lần. Cô mong các bạn nữ cũng sẽ cảm nhận được niềm vui chung đó, giống như là cô vậy.


PV: Và ngày 8/3 cũng đamg cận kề, con xin chúc cô luôn mạnh khỏe, mọi mong ước của cô sẽ thành hiện thực và cô sẽ luôn có được nhiệt huyết để truyền lửa cho đội tuyển Quốc gia trong những năm tiếp theo. Một lần nữa, con cảm ơn cô rất nhiều vì đã tham gia buổi phỏng vấn này ạ.

CV: Cảm ơn con vì lời chúc rất ý nghĩa nhé.

PV viết: Lê Hà Linh – 11 Pháp 2