The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Nhìn ngắm top 10 Đại sứ Ams - Ams Ambassador 2018

Post by: webams | 18/09/2018 | 4421 reads

Ams Ambassador là Cuộc thi Tìm kiếm những gương mặt tài năng đại diện cho thế hệ Amsers giỏi giang, năng động. Nằm trong khuôn khổ của Ngày Hội Anh Tài, diễn ra song song với cuộc “chạy đua” nảy lửa đến danh hiệu Most Wanted Class của 12 khối chuyên, Ams Ambassador hứa hẹn mang đến cho Đêm Chung kết những sắc màu độc đáo nhưng cũng không kém phần gay cấn, kịch tính. Để giành lấy ngôi vị cao nhất, các thí sinh không chỉ cần bảng thành tích học tập cùng hoạt động ngoại khóa xuất sắc, họ phải trải qua 3 vòng thi đầy căng thẳng: Vòng Đơn, Vòng Phỏng vấn, Vòng Tài Năng cùng với việc tham gia các sự kiện như Ngày Tình nguyện, Crowd Dance và Photoshoot.

Hãy cùng Ams Wide Web tìm hiểu thêm về top 10 Đại sứ Ams nhé!

1.   Tô Khánh Hạ - “Đừng sống như người trong bao”

Khánh hạ thể hiện vẻ đẹp trong veo, tươi mát

Khánh Hạ được biết đến với khả năng lãnh đạo đáng nể khi cùng lúc nắm giữ những vai trò quan trọng trong hai câu lạc bộ xã hội và nghệ thuật lớn của trường: Phó Chủ tịch của Green Hanoi Amsterdam và Trưởng ban Diễn của Hanoi Ams Art Team. Ngoài ra, Hạ còn là Đồng Trưởng ban Tổ chức của Trại hè Camp Blast 2018 - một trại hè với quy mô lớn với hơn 100 trại viên và gần 70 tình nguyện viên.

Với Khánh Hạ, con người luôn có sức mạnh vô hạn của trí tuệ. Thế nhưng những giới hạn mà chúng ta tự đặt ra biến chúng ta trở thành những “người trong bao” - không tiếp thu cái mới, không vươn mình khám phá thêm những năng lực của bản thân. Vì thế, Hạ tin rằng chúng ta phải luôn tiến về phía trước, tiến tới cái tốt đẹp và hoàn thiện hơn như Paulo Coelho đã viết: “Hãy luôn cố gắng hết sức để sống một cách tuyệt vời hơn mỗi ngày, bởi điều đó không chỉ làm nên những thành tựu cho chính mình mà còn để lại sắc hương cho những bước đường đời mà ta đã đi qua.”

2.   Hà Nhật Minh - “Tin tưởng vào những giá trị của bản thân”  

Những tấm ảnh với cảm hứng thanh xuân của Hà Nhật Minh

Chàng trai chuyên Địa - Hà Nhật Minh đã sớm gặt hái được những thành tích với môn chuyên của mình: Giải Nhì học sinh giỏi môn Địa lí năm lớp 9 và năm lớp 11. Không chỉ vậy, cậu bạn còn rất giỏi thể thao khi là Đội phó đội bóng rổ của trường. Nhật Minh còn có khả năng diễn xuất, cậu chính là Diễn viên chính của GALA 2017: 8:31.

Châm ngôn mà Nhật Minh tâm đắc: “If you don’t believe in yourself, no one will do it for you.” Đối với Nhật Minh, bạn chỉ thành công khi bạn biết tin vào bản thân. Sự tự tin chính là thái độ tích cực, thể hiện sự tôn trọng đối với chính ta và những người xung quanh. Đồng thời sự tự tin sẽ thúc đẩy mỗi cá nhân dám thực hiện những ước mơ trong cuộc đời mỗi con người.

3.   Uông Hoàng Phương Linh - “Hãy giữ lấy màu sắc của riêng mình”

Phương Linh được mọi người tôn trọng với sự nghiêm túc và trách nhiệm khi làm việc bên cạnh chuyên môn Nhảy rất cao. Phương Linh là Trưởng ban Nhảy của Hanoi Ams Art Team, đồng Tổng đạo diễn GALA 2018: Chuyện chưa kể. Không chỉ có tài năng Nghệ thuật, Phương Linh cũng học rất giỏi khi có tên trong Top 100 học sinh có điểm đầu vào THPT cao nhất Hà Nội năm 2016.

Bộ ảnh sáng tạo và độc đáo của Phương Linh

“Đừng biến mình thành một bản sao mà hãy tạo cho mình một bản sắc.”Phương Linh cho rằng cuộc sống sẽ chẳng còn gì thú vị nếu ai cũng mang một màu sắc và tính cách giống nhau. Một bản sao sẽ không bao giờ có thể hoàn hảo như bản chính. Thay vì chọn cách trở thành một bản lỗi của một thứ hoàn hảo, Phương Linh tạo cho mình một cá tính riêng biệt để không bao giờ bị nhầm lẫn với người khác.

4.  Phí Hà Nhi  - “Kiên trì với con đường của chính mình”

Hà Nhi nổi tiếng với vũ đạo của mình khi là  Chủ tịch của câu lạc bộ nghệ thuật Hà Nội Ams Art Team đồng thời là Đội phó Đội cổ động Cheer Ams. Hà Nhi còn giữ vai trò Quản lí Người mẫu của câu lạc bộ Thời trang LaMode.

Hà Nhi trong bộ ảnh Đại sứ lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Audrey Hepburn.

Quan niệm sống của Hà Nhi là “Lạc đường không đáng sợ bằng không biết bản thân mình muốn đi đâu.” Hà Nhi luôn tin vào lựa chọn của riêng mình, bơi lẽ lựa chọn đó được quyết định bằng việc hiểu mong muốn và năng lực của bản thân. Những lần vấp ngã, bế tắc hay sai lầm đều có thể tháo gỡ, sửa sai và tiếp tục đi, nhưng nếu mỗi khi gặp trở ngại lại đổi hướng sang một con đường khác mà bỏ quên mục tiêu ban đầu thì đi mãi sẽ chẳng bao giờ tới nơi, chỉ thêm chán nản và mất đi niềm yêu thích với công việc mình làm.

5.  Hoàng Phượng Mai - “Cảm nhận cuộc sống bằng cả trái tim”

Vẻ đẹp tinh khôi của Phượng Mai

Mọi người thường nghĩ Phượng Mai hiền lành, ít nói. Nhưng đằng sau cô gái này luôn là những nỗ lực mạnh mẽ giúp Phượng Mai đạt được các kết quả cao: Giải Nhì Tiếng Anh cấp Thành phố và Giải Nhì Olympic Tiếng Anh năm lớp 11. Phượng Mai có niềm đam mê lớn với nhạc cụ truyền thống - cây đàn T’rưng với Giải Nhất biểu diễn nhạc cụ dân tộc cấp thành phố. Phượng Mai cũng rất tích cực tham gia hoạt động ngoại khoá như là Trưởng ban Biên tập câu lạc bộ Ams Writers Guild.

Phượng Mai yêu thích câu châm ngôn: “It is only with one’s heart that one can see clearly. What is essential is invisible to the eye”. (Chỉ khi với trái tim, con người mới có thể nhìn nhận một cách đúng đắn. Những điều quan trọng thường vô hình với mắt chúng ta). Khi chúng ta dần trưởng thành và phải đối mặt với cuộc sống thực nhiều hơn, việc gặp phải thất bại và nhìn thấy những khía cạnh tiêu cực của cuộc sống là điều không tránh khỏi. Chúng ta dần mất đi niềm tin vào những điều tốt đẹp, mất niềm tin vào chính mình, bởi nếu nhìn vào một tờ giấy trắng có một chấm đen, chúng ta sẽ thường chỉ thấy là chấm đen hơn là cả phần giấy còn trắng. Phượng Mai nghĩ rằng ta nên mở rộng lòng mình để những điều đẹp đẽ dù có thể nhỏ bé ấy có thể chạm đến trái tim, nâng niu, trân trọng chúng bằng tình yêu thương, và sống thật hạnh phúc.

 6.   Lê Trí Nghĩa - “Không gì là không thể”

Sự đáng yêu, trong sáng của chàng trai chuyên Văn

Khác với những định kiến về con trai khối chuyên Văn, Lê Trí Nghĩa chứng minh cho mọi người thấy sự mạnh mẽ và quyết đoán của mình. Trí Nghĩa là người lãnh đạo ban Nhân sự của Ninternal 2017 và dự án Scribble 2018. Với khả năng học các môn xã hội, Trí Nghĩa đạt Giải Nhì kì thi học sinh giỏi môn lịch sử cấp thành phố năm lớp 8 và Giải Nhì kì thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp thành phố năm lớp 9

Trí Nghĩa luôn muốn trở thành một chiến binh dũng cảm trên con đường chinh phục giấc mơ của mình bởi không gì là không thể khi bạn tự tin vào bản thân. Mỗi khó khăn là hữu hạn và tiềm năng của bạn là vô hạn. Thử thách đồng nghĩa với một cơ hội quý báu mà bạn có được và bản thân bạn là công cụ hoàn hảo nhất.  

7.   Vũ Nam Trang Linh - “Bùn ở dưới chân nhưng nắng ở trên đầu”

Trang Linh, bóng hồng khối chuyên Toán là cô gái có ngoại hình ưa nhìn và nụ cười toả nắng. Trang Linh cũng sở hữu cho mình danh sách thành tích “cực khủng” ở cả trong nước và Quốc tế: Huy chương Vàng Toán học trẻ Quốc gia IMC năm 2015 tại Singapore, Huy chương Bạc kì thi IYMC năm 2016 tại Ấn Độ, Nữ sinh duy nhất trong top 10 thí sinh điểm cao tại kì thi đầu vào môn chuyên Toán. Trang Linh cũng đã giành được Huy chương Vàng Lãnh đạo trẻ châu Á tại Singapore trong năm 2018 vừa qua.

Trang Linh thể hiện vai trò của những cuốn sách qua bộ ảnh của mình

Trang Linh rất thích hai câu thơ:

“Đừng thở dài, hãy vươn vai mà sống,

Bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu.”

Trong cuộc sống, những thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nhưng sau tất cả, quan trọng nhất là cách bạn nhìn nhận vấn đề. Với Trang Linh, hy vọng không phải là giả vờ như rắc rối không tồn tại, mà nó là mong ước rằng đau thương sẽ được chữa lành và khó khăn sẽ được vượt qua, rằng chúng ta sẽ rời khỏi bóng tối và bước vào ánh sáng.

8.  Vũ Quốc Đăng - “Sức mạnh của âm nhạc là kết nối triệu trái tim”

Vũ Quốc Đăng in đậm trong tâm trí mọi người bằng hình ảnh lãng mạn bên cây đàn Violin. Với tài năng âm nhạc của mình, cậu bạn đạt học bổng Tài năng Âm nhạc Toyota năm 2015 và là sinh viên xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Quốc Đăng còn giữ vị trí Phó chủ tịch câu lạc bộ Âm nhạc Glee Ams, Á quân Ams Got Talent 2018 và tham gia làm Nhạc công của nhiều sự kiện lớn nhỏ.

Quốc Đăng trên sân khấu Vòng Tài năng AA

Quốc Đăng quan niệm rằng âm nhạc chính là tiếng nói chung của tất cả con người trên Trái Đất. Dù không cùng màu da, ngôn ngữ, tôn giáo nhưng âm nhạc có thể gắn liền con người với con người. Âm nhạc có thể thay đổi cảm xúc của mọi người, thậm chí có thể cho bạn động lực trong cuộc sống. Quốc Đăng rất đam mê âm nhạc, vì thế cậu bạn có ước mơ là một ngày nào đó âm nhạc của bản thân chơi sẽ thay đổi cảm xúc của mọi người, khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc, trở thành động lực trong cuộc sống của chúng ta!

Quốc Đăng trong ngày Tình nguyện cùng BTC Ngày Hội Anh Tài

9.   Nguyễn Đỗ Hà Trang  - “Yêu nguồn cảm hứng và vun đắp trí tưởng tượng”

Hà Trang là cô gái “Vàng” đến từ khối chuyên Anh với bảng thành tích học tập đáng nể, liên tiếp giành các giải cao nhất trong mọi cuộc thi Tiếng Anh mà cô bạn tham gia: Huy chương Vàng ITOT năm lớp 8, Huy chương Vàng IOE Quốc gia năm lớp 9, Nhất Olympic Tiếng Anh cấp Thành phố năm lớp 10. Không chỉ vậy, Hà Trang còn yêu thích hoạt động từ thiện khi là Phó Chủ tịch của Insidetheart - từ thiện ở chùa Đông Trang, Ninh Bình.

Hà Trang thể hiện niềm cảm hứng không bao giờ tắt thông qua bộ ảnh của mình

“ Đừng dập tắt nguồn cảm hứng và trí tưởng tượng; đừng trở thành nô lệ cho hình mẫu của mình. ” - Vincent van Gogh. Cảm hứng là nguồn sống dồi dào nhất của nhân loại. Nếu coi cuộc đời là một chặng đường dài, thì cảm hứng là “mây che trên đầu và nắng trên vai”, là kim chỉ nam cho những kẻ tham vọng vượt biển. Đối với Hà Trang, đánh mất cảm hứng là đánh mất tâm hồn, mất ánh sáng, mất niềm tin.  Hà Trang luôn trăn trở, giá như mỗi người biết nâng niu, trân trọng tâm hồn mình hơn bằng cách yêu nguồn cảm hứng và vun đắp trí tưởng tượng, thì có lẽ cuộc sống sẽ có ít nỗi niềm bất mãn hơn, thay vào đó là nhiều điều hạnh phúc và đáng đấu tranh hơn.

 10.   Nguyễn Minh Thy - “Luôn sống ngẩng cao đầu”

Nguyễn Minh Thy khối Lý được mệnh danh là cô gái “chuyên tự nhiên” khi thành tích không chỉ dừng lại ở môn chuyên của mình. Thy đạt rất nhiều giải cao trong các Cuộc thi Toán và Khoa học cấp Thành phố, Quốc gia, Quốc tế: Huy chương Đồng môn Toán kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO năm lớp 7, Giải nhì Toán Hà Nội mở rộng HOMC và huy chương Bạc Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ MYTS năm lớp 8, Huy chương Vàng Violympic Lý cấp Quốc gia năm lớp 9. Cô bạn cũng chính là người được tặng hoa đón tiếp Phó thủ tướng Samoa.

Minh Thy với vẻ đẹp của những bông hoa hồng.

Châm ngôn yêu thích của Minh Thy:

"Đừng cúi đầu, vương miện sẽ rơi
Đừng rơi lệ, người khác sẽ cười."

Người ta thường nói, khi bạn dùng dáng vẻ khom lưng của mình đối diện với người khác, họ sẽ dần quen với dáng vẻ tự ti của bạn. Minh Thy không bao giờ cho phép mình trở thành người như vậy. Dù có đứng trước khó khăn hay thử thách trong cuộc sống, Minh Thy sẽ luôn ngẩng cao đầu đối diện với nó, bình tĩnh mới có thể giải quyết được vấn đề. Câu nói là nguồn cảm hứng, sự định hướng và cũng là lời tự nhắc cho chính bản thân Minh Thy.

Các đại sứ Ams trong ngày Tình nguyện

10 gương mặt, 10 sắc màu nổi bật không thể trộn lẫn, Top 10 Đại sứ Ams đang đến tiến dần đến Đêm Chung kết với danh hiệu cao nhất - Ams Ambassador 2018. Thay mặt nhóm phóng viên Ams Wide Web xin chúc cả 10 thí sinh giữ vững phong độ, bản lĩnh và sự tự tin của mình để thể hiện thật xuất sắc và gặt hái được những kết quả cao.

PV: Nguyên Phương - Văn 1619

Ảnh: Tổng hợp

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,281 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,441 lượt xem

Most Popular