The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Ngô Chí Kiên: Cậu bé "hạt tiêu"

Post by: webams | 01/04/2018 | 8936 reads

Ngô Chí Kiên – cậu học trò nhỏ lớp 6B đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh khác để trở thành Quán quân khối 6, Khu vực I tại cuộc thi English Champion 2018. Trước khi bước vào vòng chung kết Toàn quốc, hãy cùng nhóm Web lắng nghe những lời chia sẻ của Chí Kiên và cô Trần Thị Thanh, mẹ của em nhé !

Xem phần thi online của Ngô Chí Kiên tại đây.

PV: Trước tiên, con xin gửi lời cảm ơn đến cô và em Chí Kiên vì đã nhận lời mời phỏng vấn của Ams Wide Web. Cảm xúc của Chí Kiên và gia đình sau khi em trở thành Quán quân của khối 6 - Khu vực I tại cuộc thi English Champion 2018 như thế nào ?

Chí Kiên tham gia cuộc thi với tinh thần rất vui vẻ vì mục đích chính là được trải nghiệm và học hỏi nên không có bất cứ một sự ôn luyện chuẩn bị trước cuộc thi. Khi Chí Kiên được xướng tên trở thành Quán quân của khối 6 - Khu vực I tại cuộc thi English Champion 2018, Chí Kiên đã khá bất ngờ bởi vì trước đây khả năng giao tiếp diễn đạt của Kiên không được tốt lắm. Kiên cũng như gia đình rất vui mừng vì Kiên đã thực sự vượt qua được chính mình, đã khắc phục được những hạn chế của bản thân.

PV: Dù mới chỉ học lớp 6 nhưng Chí Kiên đã có khả năng sử dụng Tiếng Anh rất thành thạo. Vậy Chí Kiên tiếp xúc với bộ môn này từ khi nào? Có “bí quyết” nào trong việc học Tiếng Anh mà Chí Kiên muốn chia sẻ cùng mọi người không ? Về phía gia đình thì mọi người đã có sự ủng hộ, hỗ trợ như thế nào cho Chí Kiên ?

Chí Kiên đã tiếp xúc với tiếng Anh từ khi 4 tuổi, hết lớp 1 Kiên được mẹ dạy thêm ngữ pháp, và làm bài tập ngữ pháp. Để học tốt tiếng Anh, cần luyện nghe và làm bài tập thường xuyên, đặc biệt cần mạnh dạn khi giao tiếp với người nước ngoài, với giáo viên nước ngoài. Kiên thường nói chuyện với các thầy cô giáo viên nước ngoài về các chủ đề như bóng đá, âm nhạc, khoa học,.. những vấn đề Kiên hiểu biết. Gia đình luôn đồng hành cùng Kiên trong suốt quá trình học tập, lựa chọn môi trường học tập phù hợp, theo dõi sự tiến bộ của Kiên cũng như sự hòa hợp với môi trường học tập đó.


Chí Kiên giành ngôi vị Quán quân English Champion khối 6, Khu vực I

PV: English Champion là cuộc thi tìm kiếm tài năng tiếng Anh qua bài thi Khoa học, Công nghệ, Cơ khí, và Toán học (STEM) kết hợp các bài thi chuẩn quốc tế. Vậy cuộc thi này có điều gì đặc biệt so với các kì thi tiếng Anh thông thường? Theo Chí Kiên, đâu là phần khó nhất của kì thi ?

Cuộc thi English Champion là cuộc thi có sự khác biệt lớn so với các cuộc thi dành cho học sinh tại Việt Nam hiện nay. Cuộc thi tích hợp nhiều các kiến thức toán, khoa học, lịch sử, xã hội và Tiếng Anh chỉ là công cụ để tiếp cận các môn khoa học. Càng ngày, cuộc thi càng được các phụ huynh, các em học sinh đánh giá cao và tham gia đông đảo vì sự bổ ích, hấp dẫn và công bằng của cuộc thi.

Tại vòng thi thứ 3, Kiên dẫn đầu 2/3 chặng thi trên máy với các kiến thức toán, khoa học, xã hội, phần thi khó nhất là các câu hỏi về khoa học vì Kiên chưa được tiếp xúc nhiều với Khoa học bằng tiếng Anh. Hy vọng thời gian tới nhà trường sẽ đưa môn học này vào trong chương trình học.

PV: Sắp tới Chí Kiên sẽ đại diện cho các bạn học sinh khối 6 khu vực miền Bắc tham gia Vòng chung kết của English Champion tại Hà Nội. Không biết Chí Kiên đã chuẩn bị những gì cho vòng thi quyết định này nhỉ ?

Chí Kiên chuẩn bị tinh thần rất thoải mái, vui vẻ để thể hiện hết khả năng, kiến thức đã học và rèn luyện.

Một lần nữa cảm ơn cô và Chí Kiên đã dành thời gian chia sẻ củng nhóm website. Chúc Chí Kiên có một kì thi thật thành công và đạt được kết quả tốt nhất!

PV: Đỗ Kim Chi – Văn 1619