The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Nam sinh trường Ams lập dự án dạy học sinh về tài chính, tiền tệ

Post by: webams | 17/01/2018 | 6054 reads

Lê Trung Kiên (hiện đang là học sinh lớp 12 Hóa, trường THPT Hà Nội Amsterdam) là người sáng lập EconKids Vietnam – dự án trang bị kiến thức về tài chính, tiền tệ cho trẻ em.

Ngay từ bé Trung Kiên là một cậu bé năng động, luôn táy máy đủ thứ trong nhà, đặc biệt Kiên có sở thích đặc biệt là sử dụng những đồng tiền lì xì để làm toán từ những năm tiểu học. Theo nam sinh này, “việc cấm đoán trẻ em tiếp xúc với tiền bạc là sai lầm mà đại đa số gia đình Việt Nam đang mắc phải”.

 
Lê Trung Kiên – nam sinh trường THPT Hà Nội Amsterdam

Lê Trung Kiên – nam sinh trường THPT Hà Nội Amsterdam

Kiên cũng quan niệm rằng tiếp xúc với tiền bạc sớm, thậm chí kiếm tiền sớm không phải là nguyên nhân khiến cho trẻ hư hỏng. Thực tế cho thấy đó lại là cách giáo dục giúp trẻ có ý thức trong việc quản lý thời gian, năng lực, khả năng chi tiêu và thậm chí nó còn tạo ra động lực để các em thực hiện ước mơ một cách hữu ích nhất.

Trong một giờ ra chơi, Trung Kiên cùng bạn bè bàn luận về các vấn nạn ở Việt Nam, cậu nghĩ về những gì tuổi thơ đã đam mê. Mặc dù bận rộn với chương trình học tập, những kỳ thi căng thẳng cùng hàng chục hoạt động ngoại khóa đang diễn ra liên tục, Kiên vẫn kiên quyết phải làm một điều gì đó cho các em nhỏ.

Nhưng ý tưởng là một chuyện, thực tế lại là một câu chuyện khác. Để thuyết phục được “đồng đội” cùng tham gia là cả quá trình chứng minh năng lực bản thân. Trung Kiên bật mí rằng Kiên đã tham gia các cuộc thi liên quan đến kinh tế và cuối cùng đã khiến mọi người tin vào năng lực, cùng triển khai dự án hữu ích này.

 


Các bạn nhỏ hào hứng tham gia dự án

Các bạn nhỏ hào hứng tham gia dự án

 EconKids Vietnam đã ra đời từ đó. Ban đầu nhóm chỉ có 3 người tham gia, nhưng đến thời điểm hiện tại con số đã lên đến 30 thành viên. Nhiệm vụ chính của dự án này là mang đến những kiến thức cũng như những hoạt động về tài chính, tiền tệ cho các em nhỏ trong độ tuổi học cấp 1, cấp 2.

Đến nay dự án đã được triển khai tại Trường Tiểu học Lý Thái Tổ, trường Tiểu học Ngôi sao (Hà Nội) và một ngôi trường ở Nghệ An.

Không chỉ giảng những bài học lý thuyết “suông”, EconKids Vietnam còn mang đến cho các em nhỏ hình thức học tập mới, thú vị hơn. Trẻ được lập nhóm để cùng nhau bàn bạc, thảo luận và giải quyết các tình huống được đưa ra.

Đó có thể là tổ chức các cuộc thi thiết kế đồng tiền các quốc gia theo mong muốn của các em, hoặc mỗi nhóm sẽ được giao cho một số tiền nhất định rồi tính toán làm sao để mua được nhiều hàng hóa nhất với thời gian nhanh nhất.

 
Dự án giúp các em hiểu hơn về giá trị tiền tệ dựa trên những kiến thức, trò chơi phù hợp lứa tuổi

Dự án giúp các em hiểu hơn về giá trị tiền tệ dựa trên những kiến thức, trò chơi phù hợp lứa tuổi

 Tính đến thời điểm hiện tại, dự án EconKids Vietnam do Trung Kiên sáng lập đã mang được những kiến thức bổ ích cùng hoạt động lành mạnh cho hơn 200 em nhỏ.

Nói đến dự định tương lai, Trung Kiên cho biết: “Mình mong muốn dự án sẽ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn khác về việc cho trẻ nhỏ tiếp xúc với tiền tệ, tài chính một cách hợp lý và bổ ích. Trong thời gian tới mình cùng các thành viên sẽ nhân rộng dự án EconKids Vietnam, những ngày cuối năm dự án dừng chân ở làng trẻ em SOS Hà Nội”.

Theo “tiết lộ” của nam sinh tài năng này thì năm 2018 dự án EconKids Vietnam sẽ tiếp tục phát triển và nhân rộng.

Thi Thi (Theo Dân trí)

Ảnh: NVCC